Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs Atletico (1h45 ngày 17/5): Giá trị của sự già giơ

Thứ Tư 16/05/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định chung kết Europa League/ C2 mùa 2017/18 sẽ thấy sự khác biệt giữa hai đội. Trong khi Atletico Madrid đã là một cái tên sừng sỏ tại cúp châu Âu nhiều năm qua thì Marseille lại không thể hiện được sự dạn dày đó.
 

Marseille mơ về kỳ tích sau 25 năm


Rạng sáng mai (17/5), Marseille vs Atletico Madrid trong trận chung kết Europa League mùa 2017/18. Đội bóng thành phố Cảng nước Pháp đang mơ về một danh hiệu lớn cấp châu lục lần đầu tiên sau 25 năm. Không những vậy, người Marseille còn hy vọng chiến thắng tại sân Stade de Lyon sẽ giúp họ xóa tan những vết nhơ của chính trận chung kết Champions League năm 1993.

Sau mùa giải 1992/93 đó, Marseille đúng ra đã giành được một cú đúp danh hiệu tại Ligue 1 và Champions League. Nhưng một mặt, lãnh đạo của họ đã móc ngoặc với ASOA Valence-Clime dàn xếp tỷ số để vô địch nước Pháp. Một mặt, các cựu cầu thủ Les Phocéens thú nhận họ đã được tiêm chất kích thích để có thể lực đá với AC Milan trước khi giành chiến thắng 1-0.

Nhận định chung kết Europa League C2 Marseille vs Atletico hình ảnh
Marseille rất quyết tâm rửa tai tiếng 25 năm trước

Chức vô địch Ligue 1 mùa 1992/93 đã bị tước, trong khi chiếc cúp Champions League năm đó dù được giữ lại cũng mang tới nhiều điều tiếng cho Marseille. CLB AC Milan đã từng đâm đơn kiện đội bóng Pháp lên tòa án thể thao quốc tế để đòi lại ngai vàng mà họ cho vốn thuộc về mình.

Kể từ năm 1993, Marseille có giành một danh hiệu UEFA Intertoto Cup năm 2005 song không gây được tiếng vang bởi mức độ danh giá của nó không lớn. Họ lọt vào chung kết UEFA Cup, tiền thân của Europa League mùa 2003/04 nhưng thua Valencia 0-2.

 

Atletico cũng muốn vô địch sau 6 năm


Nhận định Marseille vs Atletico,chung kết Europa League 2017/18 sẽ thấy sự khác biệt giữa hai đội. Như đã nói, Marseille không phải đội bóng giành được nhiều thành tích tại châu Âu trong những năm gần đây, ngược lại với Atletico. Dưới thời HLV Diego Simeone, họ đã vươn mình trở thành một thế lực đáng gờm tại Tây Ban Nha và châu Âu.

Atletico thang Arsenal 1-0
Nhưng Atletico không phải đối thủ tầm thường

Từ mùa 2011/12 tới nay, Atletico đã giành được 5 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 1 La Liga, 1 Europa League, 1 cúp Nhà vua bên cạnh 2 Siêu cúp tại Tây Ban Nha và châu Âu. Chưa hết, họ còn lọt vào chung kết Champions League các mùa 2013/14 và 2015/16 nhưng đều thất bại trước Real Madrid.

Cần biết rằng trong thời kỳ nổi lên của Atletico, hàng xóm Real của họ còn hoành tráng hơn. 3 mùa trôi qua, Los Blancos đã vô địch Champions League tới 3 và cũng đã lọt vào chung kết giải đấu mùa này. Thua trước một đội bóng vĩ đại như vậy không phải điều gì đó quá xấu hổ.

Tuy nhiên, Marseille lại là trường hợp khác. Bị loại khỏi Champions League, vô tình lại giúp Atletico tránh khỏi đối thủ kỵ giơ Real. Họ lần lượt vượt qua FC Copenhagen, Lokomotiv Moscow và Arsenal một cách đầy thuyết phục để vào chung kết Europa League gặp Marseille.

Diego Simeone rat thich hop lam nguoi thay the Arsene Wenger.
Đoàn quân của Simeone đã không gặp may tại Champions League


Giá trị của sự già giơ


Nhận định trận đấu Marseille vs Atletico không thể quên nhắc tới yếu tố kinh nghiệm. Atletico của Simeone đã kinh qua rất nhiều những trận đấu đỉnh cao trong những năm qua và trở nên vô cùng dày dạn.

Ngược lại, Marseille với những thử thách đã đi qua như Braga, Athletic Bilbao (kém Atletico 13 bậc tại La Liga), RB Leipzig rồi Salzburg chắc chắn không ấn tượng bằng. Đã thế, ở bán kết với Salzburg, bàn quyết định mà trung vệ Rolando ghi cho đại diện của Pháp trong hiệp phụ mang đậm dấu ấn may mắn.
marseille vs atletico madrid

Nhận định chung kết Europa League Marseille vs Atletico có sự khác biệt


Bóng rõ ràng đã đập vào người cầu thủ Marseille đi hết đường biên ngang song các trọng tài lại cho họ hưởng một quả phạt góc. Và chính từ tình huống oan nghiệt đó, Rolando đã ghi bàn quý như vàng giúp đoàn quân của Rudi Garcia, HLV người Pháp gốc Tây Ban Nha có mặt trong trận tranh cúp với Atletico.

Cuối tuần qua, Marseille vẫn phải ra sân tại Ligue 1 và tranh đấu cho tấm vé dự Champions League mùa sau. Họ bất ngờ để hòa đội đã hết động lực Guingamp và dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH. Ngay cả thắng Amiens ở vòng cuối, Marseille cũng không tự quyết được bởi phụ thuộc vào kết quả Lyon khi tiếp đón Nice.

Marseille có thể tự mình lấy vé tới Champions League mùa sau bằng cách hạ Atletico. Tuy nhiên, chưa chắc vế sau đã dễ dàng hơn vế trước. Atletico có đầy đủ những yếu tố để đánh bại được Marseille. Họ có những cá nhân xuất sắc ở cả 3 tuyến, từ vị trí thủ môn (Jan Oblak), hậu vệ (Diego Godin), tiền vệ (Koke, Saul) tới tiền đạo (Diego Costa, Antoine Griezmann) đều ở đẳng cấp cao.

Antoine Griezmann cua Atletico Madrid
Griezmann là niềm hy vọng của Atletico

Marseille có đội trưởng Dimitri Payet làm điểm tựa, nhưng như vậy là quá ít. Chơi tại đất Pháp, cụ thể sân Stade de Lyon là một lợi thế với Payet cùng đồng đội. Nhưng đừng quên rằng Atletico cũng có 3 nhân tố người Pháp bao gồm Kevin Gameiro, Lucas Hernandez và đặc biệt là Antoine Griezmann, người có quê hương chỉ cách Lyon 45 phút chạy xe (thành phố nhỏ Macon).

Trước chung kết, Griezmann bày tỏ khát khao vô địch Europa League cùng Atletico. Đó nhiều khả năng cũng là danh hiệu cuối cùng của anh tại đội bóng thủ đô Tây Ban Nha trước khi chuyển tới một tên tuổi lớn hơn (Barcelona?). Có lẽ Griezmann cùng Atletico sẽ đạt được ước nguyện của mình. Thầy trò Simeone đã gặp quá nhiều đen đủi và giờ là lúc số phận trả nợ cho họ.

Đội hình dự kiến:
Marseille (4-2-3-1):
16.Pelé - 17.Sarr, 23.Rami, 19.Gustavo, 18.Amavi - 27.Lopez, 8.Sanson - 26.Thauvin, 10.Payet, 5.Ocampos - 28.Germain.
Atletico (4-4-2): 13.Oblak - 20.Juanfran, 15.Savic, 2.Godín, 19. Hernández - 11.Correa, 14.Gabi, 8.Saul, 6.Koke - 18.Costa, 7.Griezmann.

Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 1-0
Doi hinh du kien Marseille vs Atletico Madrid
Đội hình dự kiến Marseille vs Atletico Madrid


Xem thêm một số bài viết về chung kết Europa League trên trang Bongda24h.vn:

Sao sáng Atletico nói gì trước thềm chung kết Europa League
Rạng sáng thứ 5 tới (17/5), trận đấu giữa Atletico Madrid vs Marseille sẽ diễn ra trên sân Stade de Lyon. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, tiền đạo Antoine...
Chung kết Europa League 2017/18: Thông tin về trận đấu Marseille vs Atletico Madrid
Chung kết Europa League 2017/18: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận đấu giữa...

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X