Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Vidi (2h00 ngày 5/10): Câu hỏi lớn cho The Blues

Thứ Năm 04/10/2018 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải tiếp đón Vidi FC trên sân nhà, HLV Maurizio Sarri sẽ có nhiều sự thay đổi về mặt con người so với trận gặp Liverpool cuối tuần trước.

Vidi FC là đội bóng nào?
 

Tên đầy đủ của Vidi FC là MOL Vidi FC. Điều thú vị là trong lịch sử 77 năm tồn tại, đội bóng Hungary đã đổi tên đến 18 lần và sẽ lên con số 19 vào năm sau. Mùa trước thôi, Vidi FC vẫn còn tên là Videoton FC và từ năm 2019, đội bóng sẽ tiếp tục đổi tên thành MOL Salah Vidi FC.

Nhận định Chelsea vs Vidi Câu hỏi lớn cho The Blues hình ảnh
Vidi FC là cái tên lạ lẫm với nhiều người.
Vidi FC chỉ thực sự trỗi dậy ở Hungary từ năm 2010 trở lại đây khi luôn là ứng viên cho ngôi vô địch giải trong nước. Họ đã ba lần vô địch (2010-11, 2014-15 và 2017-18), cũng như về nhì 5 lần khác.
 
Trong lịch sử, Vidi FC chưa từng được dự sân chơi Champions League nhưng tại Europa League (trước kia là UEFA Cup), đại diện của Hungary từng tiến đến trận chung kết vào năm 1985. Khi đó, họ đã để thua Real Madrid với tỉ số 1-3.
 
Đó cũng là giai đoạn hoàng kim của đội bóng Hungary. Về sau này cùng với sự đi xuống chung của cả nền bóng đá, Vidi FC cũng như nhiều đại diện khác của Hungary không còn ghi được dấu ấn mạnh mẽ tại đấu trường châu lục nữa.
 

Chelsea thắng dễ?
 

Trên thực tế, Chelsea sẽ làm chủ thế trận nhưng chưa chắc đã có được chiến thắng dễ dàng. Như trận gặp PAOK trước đó, HLV Maurizio Sarri tung ra lực lượng không hẳn mạnh nhất và cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu trong ngày vắng Eden Hazard.
 
Mùa này, HLV Sarri đặt ra mục tiêu 40 bàn cho Hazard, cũng như để cầu thủ người Bỉ được phép chơi tự do nhất trong đội hình Chelsea. Kết quả là Hazard đang chơi thăng hoa mùa này nhưng cũng bộc lộ ra vấn đề rằng The Blues dường như quá phụ thuộc vào nguồn cảm hứng từ "số 10".
 
Preview Chelsea vs Vidi
Nhận định Chelsea vs Vidi - liệu có còn phụ thuộc vào Eden Hazard?

Ngoài trận hòa West Ham thì từ đầu mùa đến nay, cứ ra sân là Hazard lại in dấu giày trong những bàn thắng của Chelsea (9 bàn, 2 kiến tạo).
 
Với việc phải vắt sức trong hai trận đấu với Liverpool tuần trước, nhiều khả năng Hazard sẽ được nghỉ ngơi trong trận này để giữ sức cho cuộc chạm trán Southampton vào cuối tuần. Thế nên câu hỏi về khả năng tận dụng cơ hội của hàng công Chelsea lại được đặt ra, dù đối thủ Vidi FC bị đánh giá thấp hơn không chỉ một bậc.
Trong trận thắng PAOK, Chelsea có đến 22 pha dứt điểm nhưng chỉ một lần thành công. Nếu không có gì bất ngờ, HLV Sarri sẽ tung ra đội hình gần giống với những con người đã ra sân ở trận gặp PAOK khi tiếp đón Vidi FC trên sân Stamford Bridge.
 
Đây là cơ hội để một lần nữa kiểm chứng liệu Chelsea dưới thời HLV Sarri có phụ thuộc thái quá vào Eden Hazard?
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên Chelsea chạm trán Vidi FC, cũng như một đại diện của bóng đá Hungary.
* Lần gần nhất Vidi FC chạm trán một đội bóng Anh là tại UEFA Cup 1985, khi vượt qua Man Utd ở vòng tứ kết trên loạt luân lưu.
* Chelsea chưa bao giờ thua trên sân nhà ở các giải đấu châu Âu, ngoại trừ Champions League (thắng 28, hòa 7).
* Vidi FC không thắng trong 6 trận sân nhà gần nhất tại UEFA Cup/ Europa League.
 
Thông tin lực lượng:
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek, Pedro, Andreas Christensen chưa chắc ra sân. 
Vidi FC: Không có trường hợp vắng mặt nào được ghi nhận.
 
Đội hình dự kiến Chelsea vs Vidi (2h00 ngày 5/10):
Chelsea (4-3-3): 1.Kepa - 21.Zappacosta, 2.Rudiger, 24.Cahill, 3.Alonso - 4.Fabregas, 5.Jorginho, 8.Barkley - 15.Moses, 29.Morata, 22.Willian
Vidi (4-3-2-1): 12.Tujvel - 5.Fiola, 23.Juhasz, 3.Vinicius, 22.Stopira - 11.Nego, 8.Hadzic, 19.Nikolov - 77.Milanov, 10.Kovacs - 44.Scepovic
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X