Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Porto (2h00 ngày 14/4): Vé vào bán kết cho The Blues!

Thứ Ba 13/04/2021 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Chelsea tỏ ra tự tin trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Porto. Mọi thứ đang ủng hộ thầy trò Thomas Tuchel giành vé vào vòng bán kết.

Nhận định Chelsea vs Porto: khó tạo ra bất ngờ


Tại Champions League mùa giải năm nay, Chelsea là một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất. Đội bóng thành London bất bại trong 9 trận từ đầu mùa, trong đó có 7 chiến thắng và 2 trận hòa. The Blues vượt qua vòng bảng với ngôi đầu, họ sau đó đánh bại Atletico Madrid trong cả 2 lượt trận ở vòng 1/8 (1-0 trên sân khách và 2-0 trên sân nhà).
 

Chelsea đang có phong độ tốt


Những lá thăm may rủi đưa Chelsea đụng độ Porto ở vòng tứ kết. Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, cả hai trận đấu ở vòng tứ kết giữa Chelsea và Porto đều diễn ra trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Ở trận lượt đi, Chelsea với tư cách là đội khách đã xuất sắc đánh bại đội bóng của Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0.

Đó là trận đấu mà đội bóng nước Anh đã áp đảo hoàn toàn, họ vượt lên với bàn thắng của Mason Mount trong hiệp 1. Sau đó Ben Chilwell đã tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà để ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-0 cho Chelsea, giúp họ chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Sau chiến thắng trước Porto, Chelsea vừa có thêm một có một chiến thắng thuyết phục ở Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Stamford Bridge đánh bại Crystal Palace trên sân khách với tỷ số 4-1. Kai Havertz và Christian Pulisic đã có một trận đấu tuyệt vời, trong khi đó Timo Werner được giữ sức cho trận lượt về gặp Porto.
Lịch thi đấu lượt về tứ kết Cúp C1/Champions League 2020/21: Liệu có bất ngờ?!Lịch thi đấu lượt về tứ kết Cúp C1/Champions League 2020/21: Liệu có bất ngờ?!
(Bongda24h) - Cập nhật lịch thi đấu lượt về tứ kết Cúp C1 châu Âu mới nhất. Lịch trực tiếp, LTD bóng đá châu Âu UEFA Champions League 2020/21 trên K+.


 

Chelsea vs Porto tứ kết lượt về Champions League


Chiến thắng trong trận derby London giúp Chelsea tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của West Ham. Họ cũng chỉ kém vị trí thứ 3 của Leicester có 2 điểm. Mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới khép lại, cơ hội vào Top 4 của The Blues vẫn là rất sáng. Chiến thắng trước Crystal Palace cũng giúp Chelsea có bước chạy đà thuận lợi cho trận lượt về tứ kết Champions League với Porto. 

Về mặt lực lượng, Chelsea không có sự thiếu vắng nào do chấn thương và thẻ phạt. HLV Thomas Tuchel có trong tay đội hình mạnh nhất. Điều đó càng giúp NHM đội bóng nước Anh tự tin vào chiếc vé vào bán kết.

Bên kia chiến tuyến, Porto chơi không tồi ở Champions League mùa này. Họ xuất sắc vượt qua Juventus sau hai lượt trận ở vòng 1/8. Ở trận thua 0-2 trước Chelsea, đội bóng của Bồ Đào Nha cũng chơi khá tốt, họ cũng sở hữu 5 pha dứt điểm trúng khung thành như đội khách. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Edouard Mendy khiến Porto không thể ghi bàn. 
 

 


Sau trận thua trước đại diện của nước Anh trong trận lượt đi, đoàn quân của huấn luyện viên Sergio Conceicao đã tìm lại niềm vui chiến thắng. Porto đánh bại Tondela 2-0 trên sân khách ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Trên BXH, Pepe và các đồng đội đang xếp thứ 2 với 60 điểm, ít hơn 6 điểm so với đội đầu bảng Sporting Lisbon. Mùa giải vẫn còn 8 vòng đấu, và cơ hội vô địch của Porto là vẫn còn.

Chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở giải VĐQG đêm đến sự tự tin nhất định cho đội bóng của Bồ Đào Nha, song để vượt qua khoảng cách 2 bàn trước Chelsea là không hề dễ dàng. Những thống kê đang chống lại đội bóng của HLV Sergio Conceicao. Trong lịch sử, chỉ có 4 đội bóng có thể đi tiếp ở tứ kết sau khi thua trên sân nhà mà không ghi được bàn thắng.

Porto không thắng 7 trận gần nhất khi đấu với các đội bóng Anh, trong đó có tới 5 thất bại. Nhận định Chelsea vs Porto nghiêng hoàn toàn về phía The Blues. Việc Porto phải chơi tấn công càng giúp thầy trò Thomas Tuchel có thể giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới.

Phong độ gần đây của Chelsea


Phong độ gần đây của Porto



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


 

Nhận định dự đoán tỷ số: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X