Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Malmo (3h ngày 22/2): Chật vật giải hạn

Thứ Năm 21/02/2019 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những vấn đề, nhận định Chelsea vs Malmo tin rằng vẫn sẽ có một kết quả có lợi cho đội bóng mạnh hơn. Dù rằng, về lâu dài, triều đại của Maurizio Sarri có thể không kéo dài lâu.

Một núi vấn đề của Chelsea


Bước sang năm 2019, Chelsea có một chuỗi phong độ bất ổn. Luôn có cảm giác mong manh nơi đội bóng này. Tổng cộng, họ đã trải qua 12 trận trên mọi đấu trường nhưng chỉ có được 6 chiến thắng, tức tỷ lệ sảy chân lên tới 50%. Đã thế, số trận thua còn là 5, tức tới 41%.

Chắc chắn đó không phải là thành tích ổn với một đội bóng lớn. Xét cho cùng, 6 trận thắng của Chelsea nếu mổ xẻ kỹ cũng không thuyết phục chút nào. Trong đó, có 2 là tại cúp FA, nơi The Blues chỉ phải gặp những đội hạng dưới là Nottingham Forest và Sheffield Wednesday.

Nhận định Chelsea vs Malmo (3h ngày 222) Chật vật giải hạn hình ảnh
Chelsea đang có phong độ rất đáng thất vọng

Có 2 trước những đội nhóm cuối của Premier League với Newcastle và Huddersfield. Có 1 trước đội yếu hơn nhiều là Malmo tại Europa League và chỉ duy nhất màn vượt qua Tottenham tại cúp Liên đoàn là ấn tượng.

Những vấn đề của Chelsea ngày một bộc lộ rõ hơn. Các đối thủ đã nghiên cứu kỹ lưỡng chiến thuật mà Maurizio Sarri đang áp dụng và biết phải làm gì để đối phó. Nghiêm trọng hơn, nhiều cầu thủ Chelsea không còn phục tùng HLV đương nhiệm.

Rất nhiều học trò đã mạnh miệng lên tiếng phản đối Sarri. Họ tung hê chuyện nhà cầm quân người Italia nhồi nhét quá nhiều yêu cầu chiến thuật trước mỗi trận đấu và không thể đáp ứng. Mới nhất là Antonio Rudiger với tuyên bố: “Không cầu thủ nào hạnh phúc dưới thời Sarri”.

Nhận định Chelsea vs Malmo (3h ngày 222) Chật vật giải hạn hình ảnh 2
Các học trò không còn đứng bên HLV Sarri

Phần nào, tình hình tại Chelsea đang rất giống với Manchester United giai đoạn Jose Mourinho còn tại vị khi các cầu thủ không còn phục tùng HLV trưởng. Thành tích trên sân cỏ của Chelsea nói lên điều đó. Sau những cú sốc thua đậm Bournemouth 4-0, Man City 6-0 tại Premier League, đội bóng thành London đã có những đối thủ yếu xìu là Huddersfield và Malmo để tìm lại niềm vui.

Họ đã có chiến thắng nhưng nó giống như một bình minh giả tạo. Ngay sau đó, Chelsea lập tức bị phơi bày bộ mặt u ám bởi những đối thủ tầm cỡ. Mới nhất, ngay trên sân nhà Stamford Bridge, họ bị M.U hất khỏi cúp FA với trận thua 0-2.

Chelsea 0-2 Man Utd: Trò chơi đổ lỗi ở Stamford Bridge
Huấn luyện viên bảo thủ và bất lực, trong khi đám cầu thủ ô hợp nghèo nàn tinh thần chiến đấu và tố chất thủ lĩnh, cũng như chỉ biết đổ lỗi cho nhau là giỏi,...


Sẽ chật vật trước Malmo?


Nhận định Chelsea vs Malmo lượt về vòng 1/16 Europa League sẽ bị ảnh hưởng bởi những điều trên. Phong độ và tinh thần của The Blues đang xuống đáy và họ hoàn toàn có thể thất bại trước bất cứ đối thủ nào. Đó là bởi các học trò đang thi đấu như thể phản bội lại ông thầy Sarri.

Cả đôi bên đều có lý của mình. Các cầu thủ Chelsea chưa quen với một chiến thuật mới toanh, khác biệt hẳn dưới thời Antonio Conte hay Jose Mourinho. Còn Sarri, ông vẫn muốn duy trì triết lý của mình đến cùng.

Đang có một cuộc hôn phối miễn cưỡng tại Chelsea. Viễn cảnh đôi bên đường ai nấy đi đang hiển hiện. Lúc này, chỉ cần một cái cớ để lãnh đạo Chelsea ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Sarri. Ông chủ Roman Abramovich của họ vốn không phải là người kiên nhẫn.

Chelsea vs Malmo Europa League
Nhận định Chelsea vs Malmo 3h ngày 22/2

Nhưng có thể nó chưa phải là ngay giữa tuần này. Malmo quá yếu để đánh bại Chelsea và đẩy Sarri ra đường. Ở lượt đi, đội bóng Thụy Điển đã thua 1-2 ngay tại sân nhà. Đó hoàn toàn không phải là kết quả bất ngờ.

Kỳ nghỉ đông tại Thụy Điển kéo dài suốt từ Giáng sinh năm ngoái tới giữa tháng 2 này. Trận lượt đi với Chelsea mới là trận đấu đầu tiên của Malmo sau khi trở lại và họ thiếu rất nhiều cảm giác chơi bóng. Mới cách đây ít ngày, thầy trò Uwe Rosler vất vả mới vượt qua đội hạng dưới Degerfors tại cúp Quốc gia Thụy Điển.

Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh chủ nhật tới với Man City sẽ rất khác. Nhưng trước mắt, Malmo chưa thể tạo ra cú sốc tại Stamford Bridge. Họ chỉ có thể khiến cho Chelsea đổ nhiều mồ hôi tại sân nhà.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
1.Kepa – 28.Azpilicueta, 30.Luiz, 27.Christensen, 33.Emerson – 7.Kante, 5.Jorginho, 8.Barkley – 20. Hudson-Odoi, 18.Giroud, 22.Willian
Malmo (3-5-2): 27.Dahlin – 24.Nielsen, 17.Bengtsson, 4.Safari – 26.Vindheim, 14.Christiansen, 7.Bachirou, 8.Traustason, 5.Rieks – 9.Rosenberg, 23.Antonsson

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 1-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X