Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Frankfurt (2h ngày 10/5): Thể hiện sức mạnh

Thứ Năm 09/05/2019 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở lượt đi, Chelsea phần nào đã bị chi phối bởi đấu trường Premier League. Nhưng nhận định Chelsea vs Frankfurt tin rằng kết quả sẽ khác khi thầy trò Maurizio Sarri có thể toàn tâm toàn ý cho Europa League.
 

Chelsea đã giải tỏa tâm lý


Mục tiêu chính của Chelsea mùa giải này là giành vé dự Champions League. Họ có thể đạt tới điều đó thông qua hai ngả đường: vào tốp 4 Premier League hoặc vô địch Europa League. HLV Maurizio Sarri đã cố gắng đi từng bước một khá thận trọng.

Không phải ngẫu nhiên mà Sarri cất Eden Hazard trên ghế dự bị trước Frankfurt ở bán kết lượt đi Europa League. Ông muốn ngôi sao số 1 của Chelsea có được thể trạng tốt nhất trước cuộc tiếp đón mang tính quyết định với Watford trên sân nhà tại Premier League.

Nhận định Chelsea vs Frankfurt (2h ngày 105) Thể hiện sức mạnh hình ảnh
Ở lượt đi với Frankfurt, Hazard chỉ vào sân từ ghế dự bị

Thiếu Hazard, Chelsea đã bị mở tỷ số trước ngay phút 26 trên đất Đức. Nhưng sau đó, sức ép dần được The Blues tăng cường và bàn gỡ hòa của Pedro tới như hệ quả tất yếu. Chelsea có thể đã vượt lên nếu như tận dụng tốt những cơ hội của mình, nhưng trận hòa 1-1 ở lượt đi với 1 bàn sân khách ra về không phải quá tệ.

Cuối tuần qua, Chelsea đã chuẩn bị tốt cho màn tái đấu Frankfurt khi thắng đậm Watford 3-0 trên sân nhà. Do đã được nghỉ 2/3 trận lượt đi, Hazard bước vào trận với Watford trong sự sung mãn nhất về thể lực. Anh chính là người hùng của Chelsea với 2 quả tạt chính xác cho Ruben Loftus-Cheek và David Luiz lập công đầu hiệp 2.

Nhận định Chelsea vs Frankfurt (2h ngày 105) Thể hiện sức mạnh hình ảnh 2
The Blues có trận hòa 1-1 không tệ trên đất Đức

Tới phút 75, Gonzalo Higuain ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Qua đó, The Blues không những có trận sân nhà cuối cùng tại Premier League mùa này vui vẻ mà còn hoàn tất mục tiêu cán đích trong tốp 4 giải đấu. Sau vòng 37, Chelsea đã có 71 điểm, hơn vị trí thứ 5 của Arsenal 4 điểm trước lượt trận cuối.
 

Sẵn sàng để đi tiếp


Rõ ràng, tâm lý Chelsea trước bán kết lượt về Europa League sẽ rất thoải mái. Nhận định Chelsea vs Frankfurt tin rằng đó là mấu chốt giúp cho các ngôi sao của họ sẽ chơi thăng hoa, phát huy hết khả năng ở trận sân nhà cuối cùng trên mọi đấu trường mùa này.

Ngược lại, Frankfurt đang ở trong giai đoạn tồi tệ nhất của mùa giải. Việc phải chia sức ra hai mặt trận khác nhau khiến cho “Đại bàng” đuối sức về giai đoạn cuối. 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ chỉ thắng duy nhất có 1 đó là 2-0 trước Benfica ở tứ kết lượt về Europa League.

Chelsea vs Frankfurty Ruben Loftus-Cheek
Frankfurt chuẩn bị không tốt cho màn tái ngộ Chelsea

Việc này giúp cho Frankfurt giành vé vào bán kết gặp Frankfurt. Nhưng chưa hẳn tất cả đều mang ý nghĩa tích cực với đội bóng Đức. Thi đấu liên miên, kết quả của Frankfurt tại Bundesliga bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 4 vòng vừa qua, họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 2 điểm.

Để rồi Frankfurt từ có lợi thế lớn vào tốp 4 hiện đã bị Bayer Leverkusen san bằng điểm số cũng như chỉ hơn 3 đội phía sau là M’gladbach, Wolfsburg và Hoffenheim tối đa là 3 điểm trước 2 vòng cuối cùng. Mới cuối tuần thôi, Frankfurt còn bị Leverkusen vùi dập tới 6-1 với cả 6 bàn thắng đều đến trong vòng 36 phút đầu.

Truc tiep Chelsea vs Frankfurt
 

Rõ ràng, tinh thần của Frankfurt hiện không ổn chút nào. Họ hành quân tới sân Stamford Bridge trong nỗi lo sợ có thể tay trắng toàn tập ở mùa 2018/19 này. Dĩ nhiên, quyền tự quyết vẫn còn nằm trong tay của đội bóng do HLV Adi Hutter dẫn dắt.

Nhưng nếu phải lựa chọn giữa Europa League và Bundesliga, hẳn Frankfurt sẽ muốn trở về giải quốc nội nhiều hơn. Vượt qua Chelsea trên sân khách đã là rất khó, phía trước họ nếu vào chung kết sẽ là những đối thủ đều mạnh hơn như Valencia hay Arsenal.

Thay vào đó, nếu có kết quả tốt ở 2 trận còn lại của Bundesliga, Frankfurt vẫn bảo vệ được vị trí thứ 4 kèm tấm vé dự Champions League của mình. Những tác động về tâm lý có thể khiến đội bóng Đức thất thế hơn hẳn Chelsea ở màn so tài sắp tới.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
Arrizabalaga - Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson - Kovacic, Jorginho, Loftus-Cheek - Willian, Giroud, Hazard
Frankfurt (3-4-1-2): Trapp - Abraham, Hinteregger, Hasebe - Costa, Rode, Fernandes, Kostic - Rebic - Jovic, Haller

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 3-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X