Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Dynamo Kiev (3h ngày 8/3): Ngày trời yên, bể lặng…

Thứ Năm 07/03/2019 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã trở lại bầu không khí tốt đẹp sau chuỗi ngày lâm vào khủng hoảng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong thời điểm này, khi nhận định Chelsea vs Dynamo Kiev, đa số sẽ nghiêng về đội bóng mạnh hơn.

Chelsea khởi sắc trở lại


Trong cái rủi có cái may. Người ta đã tưởng trận thua Man City sau loạt luân lưu 11m tại chung kết cúp Liên đoàn Anh sẽ khiến cho Maurizio Sarri bị sa thải. Song ngược lại, hóa ra màn trình diễn ấn tượng hôm đó của Chelsea lại giúp cho HLV người Italia củng cố lại chiếc ghế đang lung lay của mình.

Một mặt, những dấu ấn tích cực từ đấu pháp khác lạ hôm đó đã chỉ cho Sarri một con đường mới. Trước Man City hôm đó, hoàn toàn không xuất hiện phong cách “Sarri-ball” nơi Chelsea. Thay vào đó, họ trở lại với hình ảnh lỳ lợm, xù xì nhưng khó khuất phục trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Nhận định Chelsea vs Dynamo Kiev (3h ngày 83) trời yên, bể lặng hình ảnh
Chelsea đầy nỗ lực ở chung kết với Man City

Thực tế chứng minh điều này đã giúp ích cho Chelsea đương cự lại một Man City hùng mạnh mà trước đó 2 tuần còn vùi dập họ với tỷ số 6-0 trong một trận đấu tại Premier League. Trước một hàng thủ số đông và khép chặt các khoảng trống, Nửa xanh thành Manchester khó chơi hơn hẳn.

Những cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Chelsea với sự cơ động của Eden Hazard ở phía trên. Họ không thắng được Man City song cũng không xứng đáng thua. Qua đó, Sarri đã chứng minh được tài cầm quân, được sự biến hóa trong chiến thuật của mình chứ không chân phương, đơn điệu như đánh giá của giới phê bình trước đó.

Nhận định Chelsea vs Dynamo Kiev (3h ngày 83) Ngày trời yên, bể lặng… hình ảnh 2
Đó là bàn đạp cho sự hồi sinh của The Blues

Sự cố không chịu ra sân của Kepa Arrizabalaga đã phá hỏng sự hoàn hảo của Chelsea trong trận đấu hôm đó. Tuy nhiên, chính sự hỗn hào và phải nhận án phạt mất 1 tuần lương cùng 1 trận ngồi dự bị của thủ môn này cũng mang tới những nét tích cực cho The Blues.

Nội bộ của họ đã được cảnh tỉnh để hết mình vì đội bóng hơn thay vì chỉ nghĩ đến cá nhân. Giữa thầy trò Sarri đã có sự thỏa hiệp, nhường nhịn vì cái chung. Và kết quả trên sân đã chứng minh sự thoải mái hơn tới từ phòng thay đồ tại Chelsea.

2 trận vừa qua tại Premier League, Chelsea toàn thắng trước Tottenham và Fulham lần lượt với tỷ số 2-0 và 2-1. Qua đó, The Blues giành lại quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4 của giải đấu. Hiện tại, họ kém vị trí thứ 4 của Man United 2 điểm song chơi ít hơn 1 trận.

Sarri có phát biểu về cầu thủ Chelsea khiến cả thế giới sững sờ
Maurizio Sarri nói về cầu thủ Chelsea. HLV người Italia bác bỏ ý kiến rằng ông mất kiểm soát trong phòng thay đồ của đội bóng thành London.


Sẵn sàng hạ Dynamo Kiev


Cuối tuần này, khi Arsenal đụng độ M.U tại Emirates, đó là cơ hội để Chelsea vượt lên trên BXH Premier League. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng HLV Sarri có tư tưởng buông bỏ khi nhận định Chelsea vs Dynamo Kiev tại lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Europa League là một cánh cửa khác để Chelsea có vé dự Champions League mùa sau trong trường hợp họ giành chức vô địch. Đó là mục tiêu tối thượng mà Sarri hướng đến để được tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge trong mùa tới.

Nếu có ý định chơi cầm chừng, xem ra Chelsea sẽ để dành tới lượt về. Còn ở cuộc đấu tại sân nhà đêm thứ 5, họ sẽ quyết tâm tạo lợi thế lớn nhất có thể trước Dynamo Kiev. Sau đây 3 ngày, Chelsea sẽ tiếp tục được chơi tại Stamford Bridge tiếp Wolves vòng 30 Premier League chứ không phải di chuyển đến một nơi khác.

Chelsea vs Dynamo Kiev

Nhận định Chelsea vs Dynamo Kiev tin vào chủ nhà


Nhiều khả năng Sarri sẽ chỉ đạo các học trò cố gắng kiếm thật nhiều lợi thế ngay lượt đi. Sẽ vẫn là một đội hình mạnh để đảm bảo sau đêm thứ 5 này, cánh cửa vào tứ kết Europa League của Chelsea sẽ rộng mở.

Dynamo Kiev cũng chỉ là đối thủ vào loại không cùng đẳng cấp so với Chelsea. Họ hiếm khi được đánh giá cao khi bước ra sân chơi châu lục. Tính ra, trong 10 lần làm khách tại các cúp châu Âu (tính cả Champions League và Europa League), Dynamo Kiev chỉ thắng có 2.

Còn lại, đại diện của Ukraine thua 3, hòa 5 trong chuỗi trận trên. Những cú sảy chân của Dynamo Kiev diễn ra cả trước những cái tên lạ hoắc như Skenderbeu Korce, Jablonec và chuyến làm khách tới sân Chelsea mạnh hơn nhiều tới đây, mục tiêu của họ xem ra chỉ là hạn chế số bàn thua.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
1.Kepa - 28.Azpilicueta, 2.Rudiger, 27.Christensen, 3.Alonso - 7.Kanté, 5.Jorginho, 17.Kovacic - 11.Pedro, 18.Giroud, 22.Willian
Dynamo Kiev (4-2-3-1): 71.Boyko - 94.Kedziora, 26.Burda, 30.Shabanov, 16.Mykolenko - 8.Shepelev, 29.Buyalskiy - 15.Tsygankov, 10.Shaparenko, 17.Sidcley - 9.Sol

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X