Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs BATE Borisov (2h00 ngày 26/10): Bài toán Eden Hazard

Thứ Năm 25/10/2018 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật khó để mong đợi BATE Borisov có thể làm nên điều bất ngờ khi chạm trán Chelsea ngay tại Stamford Bridge, dù rằng màn trình diễn của thầy trò Maurizio Sarri tại Europa League không quá thuyết phục.

Europa League chỉ là thứ yếu
 

Với một đội bóng giàu tham vọng như Chelsea, Europa League tất nhiên chỉ là mục tiêu thứ yếu, đặc biệt khi thầy trò Maurizio Sarri đang có cơ hội đua vô địch Premier League. Chelsea hiện đang đứng thứ ba trong BXH Premier League 2018-19, chỉ kém hai đội dẫn đầu là Man city cùng Liverpool khoảng cách chỉ 2 điểm.

Nhận định Chelsea vs BATE Borisov Bài toán Eden Hazard  hình ảnh
Nhận định Chelsea vs BATE - Khó có bất ngờ.
Thế nên thật dễ hiểu khi tại Europa League, The Blues dù thắng cả hai trận nhưng không quá thuyết phục với cùng tỉ số tối thiểu 1-0. Chính HLV Sarri trước trận gặp BATE Borisov phải thừa nhận: "Hai trận đấu đó thật khó khăn. Chúng tôi đã dành nhiều tâm trí cho trận đấu khác".
 
Thật dễ hiểu cho lời giải thích này, bởi những đối thủ của Chelsea ở vòng bảng như Vidi FC, PAOK hay BATE Borisov đều bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Mục tiêu của Chelsea từ đầu mùa giải là ít nhất phải góp mặt trong top 4 Premier League, thế nên cho đến trước vòng knock out, The Blues sẽ tiếp tục vừa đá vừa giữ sức tại Europa League.
 
Trong trận đấu tới, Eden Hazard sẽ tiếp tục được HLV Sarri cho ngồi ngoài để giữ sức. Ngay từ đầu mùa, vị chiến lược gia người Italia đã đặt mục tiêu ghi 40 bàn cho Hazard cũng như đặt cầu thủ người Bỉ vào trọng tâm lối chơi. Khi Europa League chỉ là đấu trường thứ yếu, việc Hazard ngồi ngoài là điều dễ hiểu.
 

Trông chờ gì vào BATE Borisov?
 

Ngay cả khi không có Eden Hazard, Chelsea vẫn đủ khả năng áp đảo những đối thủ còn lại ở bảng đấu, còn BATE Borisov vừa hứng chịu thất bại 1-4 trước PAOK - bại tướng của Chelsea. Tất nhiên trong bóng đá chẳng có tính chất bắc cầu nhưng điều đó tự thân nó đã dự báo trước về một trận đấu cực kỳ khó khăn của BATE Borisov. 
 
Hazard
Sự phụ thuộc vào Eden Hazard là vấn đề của Chelsea.

Trong hai trận trước đó tại Europa League, Chelsea tung ra cả thảy 50 cú dứt điểm nhưng chỉ 10 trong số đó trúng đích (20%), ghi được 2 bàn thắng (tỉ lệ chuyển hóa chỉ 4%). Điều đó thể hiện một mặt khác của The Blues khi phụ thuộc quá đà vào nguồn cảm hứng mang tên Eden Hazard.
 
Cầu thủ người Bỉ không phải lúc nào cũng thăng hoa nên HLV Sarri cần phải giải quyết bài toán phụ thuộc cá nhân. BATE Borisov hay nói theo cách khác là Europa League sẽ trở thành bản nháp trong bài toán của HLV Sarri. Eden Hazard sẽ không ra sân từ đầu, khả năng Alvaro Morata ra sân từ đầu vẫn còn bỏ ngỏ.
 
Liệu Chelsea có tiếp tục giành chiến thắng tối thiểu hay sẽ đánh bại BATE Borisov với một tỉ số tưng bừng để chứng minh họ không quá phụ thuộc vào một cá nhân?
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau.
* BATE Borisov thua 3 trong 4 trận gặp các đội bóng Anh.
* Nếu đánh bại BATE Borisov, Chelsea sẽ thắng cả ba trận đầu tiên của vòng bảng ở đấu trường châu Âu. Lần đầu kể từ mùa giải 2010-11 tại Champions League.
* Chelsea tung ra 50 cú dứt điểm tại Europa League mùa này, trúng đích 10 (20%) và chỉ ghi được 2 bàn (4%).
 
Thông tin lực lượng:
Chelsea: Ethan Ampadu, Isaiah Brown, Callum Hudson-Odoi, Eden Hazard không ra sân.
BATE Borisov: Vladislav Malkevich, Vladislav Mukhamedov không ra sân.
 
Đội hình dự kiến Chelsea vs BATE Borisov (2h00 ngày 26/10): 
Chelsea (4-3-3): 1.Kepa - 21.Zappacosta, 24.Cahill, 27.Christensen, 33.Emerson - 12.Loftus-Cheek, 4.Fabregas, 8.Barkley - 11.Pedro, 18.Giroud, 22.Willian
BATE Borisov (4-5-1): 48.Scherbitski - 33.Polyakov, 19.Milunovic, 21.Filipenko, 42.Volodko - 10.Ivanic, 8.Dragun, 5.Yablonski, 25.Baga, 22.Stasevich - 24.Tuominen
Dự đoán tỉ số: Chelsea 2-0 BATe Borisov 

Doi hinh du kien Chelsea vs BATE Borisov
Đội hình dự kiến Chelsea vs BATE Borisov

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Chelsea 2018-19:


Hàng thải Chelsea quyết tâm chứng tỏ mình tại Serie A
Tiền vệ Bakayoko khẳng định anh sẽ chứng tỏ mình tại AC Milan trong phần còn lại của mùa giải.
Chelsea đón tin dữ: HLV Sarri xác nhận Hazard dính chấn thương
HLV Sarri xác nhận Hazard có thể sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu tiếp theo của Chelsea vì gặp phải chấn thương lưng.
Chelsea đón liền 2 tin dữ trước kỳ CNMĐ
Chelsea đã phải nhận tin buồn khi theo đuổi hai ngôi sao đang chơi tại Serie A là Mauro Icardi và Krzysztof Piatek.
Hazard chỉ cập bến Real Madrid nếu rời Chelsea
Mark Schwarzer phát biểu về tương lai Eden Hazard, người cũ của Chelsea khẳng định cầu thủ người Bỉ sẽ chỉ cập bến Real Madrid nếu rời Stamford Bridge.
Trụ cột Chelsea chính thức quyết định tương lai
Marcos Alonso gia hạn hợp đồng với Chelsea. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã ký vào giao kèo mới có thời hạn đến năm 2023 cùng đội chủ sân Stamford Bridge.
Mauro Icardi có câu trả lời cho Chelsea
Mauro Icardi nói về tương lai, chân sút người Argentina khẳng định anh hạnh phúc ở Inter Milan và không muốn rời đội bóng của Italia.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X