Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Arsenal (2h ngày 30/5): Biển Caspian soi sáng khát khao

Thứ Tư 29/05/2019 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal rất khát chiến thắng ở chung kết Europa League để có vé dự Champions League mùa tới. Nhận định Chelsea vs Arsenal nghiêng nhiều hơn tới khát khao của Pháo thủ.
 

Chelsea đã được hưởng may mắn


Chelsea và Arsenal sẽ đối đầu trong trận chung kết Europa League mùa này ở Baku, Azerbaijan. Đây là trận chung kết toàn Anh thứ 2 tại giải, sau cặp Tottenham vs Wolves ở UEFA Cup năm 1972.

Trong khi người Arsenal hoàn toàn tập trung cho derby London tại bờ biển Caspian, người Chelsea lại rất bị phân tâm. Tương lai hai nhân vật quan trọng nhất của họ là HLV trưởng Maurizio Sarri và ngôi sao Eden Hazard bị nghi ngờ lớn.

Nhận định Chelsea vs Arsenal (2h ngày 305) Caspian soi sáng hình ảnh
Tương lai Hazard và Sarri đều bị nghi ngờ

Sarri được cho là sẽ trở thành HLV trưởng Juventus ngay sau chung kết Europa League bất chấp kết quả trận đấu. Thực tế, Chelsea cũng chẳng mặn mà giữ chân ông sau những lao đao mà họ đã trải qua mùa này. Đã cố gắng xây dựng lối chơi đẹp mắt cho The Blues song những kết quả phập phù khiến Sarri bị CĐV phản ứng khá gắt.

Việc Chelsea cán đích ở thứ 3 Premier League được xem là một điều gì đó may mắn. Các đối thủ trực tiếp của họ là Tottenham, Man United và cả Arsenal đồng loạt tụt dốc ở chặng nước rút của mùa giải. Một Chelsea bất ổn suốt cả mùa và Sarri luôn đối mặt nguy cơ bị sa thải vẫn đạt được điều mà nhiều đội thèm muốn.

Nhận định Chelsea vs Arsenal (2h ngày 305) Biển Caspian soi sáng khát khao hình ảnh 2
Sarri và Chelsea đều muốn chia tay

Tương lai không phải là điều Chelsea muốn nghĩ tới. Ngoài Sarri, ngôi sao số 1 Eden Hazard cũng tiến gần cánh cửa rời sân Stamford Bridge. Chính Hazard đã bóng gió rằng sẽ ra đi ngay sau chung kết Europa League. Đó đương nhiên sẽ là một mất mát lớn dành cho Chelsea.

Luôn có cảm giác không có Hazard, không cầu thủ nào khác của Chelsea có thể giải quyết vấn đề trên hàng công. Cầm tấm vé dự Champions League và lọt vào chung kết Europa League, The Blues phải cảm ơn đặc biệt tới số 10 với 19 bàn thắng cộng 16 pha kiến tạo.

Hazard
Hazard tiến gần tới Real Madrid


Giờ tới lượt Arsenal?


Sự tập trung là điều rất đáng nghi ngờ ở Chelsea vào lúc này. Ít nhất, họ không thể có khát khao lớn được như Arsenal. Đây có lẽ sẽ là yếu tố quan trọng khi người ta nhận định Chelsea vs Arsenal.

Phong độ Arsenal trong giai đoạn cuối mùa tại Premier League là rất tệ với chỉ 1 chiến thắng sau 6 vòng đấu cho tới khi hạ Burnley ở trận cầu gần như thủ tục cuối mùa. Nhưng riêng Europa League, họ đang có chuỗi toàn thắng 5 trận liên tiếp.
Tổng hợp video Chelsea vs Arsenal ở những cuộc đối đầu gần đây nhất
Bongda24h.vn - Cùng xem lại video những cuộc đối đầu gần đây nhất giữa Chelsea vs Arsenal tại Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018/19 và League Cup 2017/18.

Chelsea vs Arsenal thong ke
 
Napoli và Valencia là những đối thủ không hề dễ chịu cũng đã bị khuất phục bởi Arsenal. Dường như những gì tốt nhất của Pháo thủ đã được phát tiết ở Europa League mùa này chứ không phải ở các giải quốc nội.

Trong quá khứ, Unai Emery đã từng 3 lần vô địch giải đấu cùng Sevilla và rất mong có lần thứ 4 cùng với Arsenal. Thông qua đó, đội bóng của HLV người Tây Ban Nha sẽ giành tấm vé dự Champions League rất quý giá. Có như vậy, mùa giải đầu tiên của Emery tại Arsenal mới thực sự xem là thành công.

Unai Emery Europa League
Unai Emery đang mơ về cúp bạc Europa League

Cũng nhờ thế, Emery mới được bổ sung thêm ngân quỹ mua sắm cho mùa hè này. Còn rất nhiều vị trí tại Arsenal cần được nâng cấp. HLV 47 tuổi cũng rất muốn có thêm những nhân tố phù hợp với triết lý và lối chơi của mình.

Cùng Arsenal đánh bại Chelsea, Emery sẽ trở thành HLV thứ 4 giành được UEFA Cup/ Europa League với 2 đội bóng khác nhau, sau Giovanni Trapattoni (với Juventus và Inter Milan), Jose Mourinho (Porto và Man United) và Rafa Benitez (Valencia và Chelsea). Rõ ràng, những yếu tố đó là sự đảm bảo rằng Pháo thủ sẽ bước vào chung kết Europa League trên tinh thần của một cuộc chiến sống còn.

Chelsea vs Arsenal preview

Nhận định Chelsea vs Arsenal 2h ngày 30/5


Mùa này, hai đội đã gặp nhau 2 lần ở Premier League với kết quả mỗi đội thắng 1 lần. Xa hơn, trong khoảng 3 năm trở lại đây, Arsenal cũng không còn thất thế trước Chelsea nhiều như trước. 10 lần đụng độ trên mọi đấu trường, họ thắng 4, hòa 4 và chỉ thua 2.

Với cái duyên của Emery tại Europa League, không loại trừ khả năng Arsenal sẽ có kết quả tích cực trước Chelsea tại chung kết đêm thứ 4 này.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
Kepa – Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson – Kovacic, Jorginho, Barkley – Pedro, Giroud, Hazard
Arsenal (3-4-1-2): Cech – Sokratis, Koscielny, Monreal – Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac – Ozil – Aubameyang, Lacazette

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-1

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X