Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CH Séc vs Anh (2h ngày 23/6): Khi “tử thần” rình rập…

Thứ Tư 23/06/2021 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nỗi lo đụng phải các đối thủ ở bảng tử thần có thể khiến trận đấu CH Séc vs Anh diễn ra kém hấp dẫn hơn so với kỳ vọng.
Trực tiếp bóng đá Euro 2020 đêm nay:




Nhận định CH Séc vs Anh

Hai đội đứng đầu bảng D là CH Séc và Anh sẽ đụng độ trực tiếp vào đêm thứ 2 tới trên sân Wembley. Họ đang cùng có 4 điểm nhưng đội bóng xứ pha lê xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng – bại (+2 so với +1).

Sec vs Anh ava (1)
CH Séc vs Anh ở lượt trận cuối bảng D

Mùa giải 2020-21 chứng kiến VAR gây ra nhiều tranh cãi trên khắp châu Âu. Euro 2020 sau lượt trận đầu tiên không có điều tiếng về công nghệ này đã nảy sinh tranh luận ở trận hòa 1-1 của CH Séc với Croatia.

Dejan Lovren bị xác định là đánh cùi chỏ vào mặt Patrik Schick dẫn đến một quả phạt đền trong trận đấu trên. Cựu thành viên của Liverpool phân trần rằng đó chỉ là tác động vô tình khi bật lên không chiến.

Nhưng trọng tài chính Carlos Del Cerro không thay đổi quyết định và chính “nạn nhân” Schick trong tình trạng máu mũi đang chảy bước lên chấm phạt đền, sút tung lưới Dominik Livakovic của Croatia. Dù đội bóng áo caro đã gỡ hòa 1-1 chung cuộc, CH Séc vẫn giữ được ngôi đầu bảng D.

Patrick Schick bắt kịp thành tích của Milan Baros ở EURO 2004
Schick ghi 3 bàn cho CH Séc ở Euro 2020

Đội hình Séc vs Anh ra sân chính thức: Có 4 sự thay đổi cho Tam SưĐội hình Séc vs Anh ra sân chính thức: Có 4 sự thay đổi cho Tam Sư
Đội hình ra sân chính thức trận đấu Séc vs Anh vào 2h00 ngày hôm nay 23/6, trận đấu thuộc loạt trận thứ 3 bảng D vòng chung kết Euro 2020


Thầy trò Jaroslav Silhavy hài lòng với 1 điểm có được. CH Séc có rất nhiều cơ hội để lọt vào vòng loại trực tiếp của Euro lần thứ 4 liên tiếp với tư cách là một quốc gia độc lập. Trước khi hòa Croatia 1-1, họ đã đánh bại Scotland 2-0.

Cả 3 bàn của CH Séc tới thời điểm này đều được ghi do công Schick. Với sự tỏa sáng của chân sút thuộc biên chế Leverkusen, đoàn quân của Silhavy chỉ cần tránh được thất bại trước Anh là chắc chắn có ngôi đầu bảng D.

Trong trường hợp để thua tại Wembley, CH Séc vẫn sẽ có ngôi nhì bảng nếu như ở trận đấu cùng giờ, Croatia không thắng Scotland. Trong trường hợp xấu nhất là bị Croatia vượt mặt, đội bóng xứ pha lê vẫn ít nhất có vị trí thứ 3, vẫn giành quyền đi tiếp.



Bảng D Euro 2020 trước lượt trận cuối: Chưa cần ra sân, Anh vs Séc đã đi tiếpBảng D Euro 2020 trước lượt trận cuối: Chưa cần ra sân, Anh vs Séc đã đi tiếp
Sau lượt trận cuối của hai bảng B và C thì đã có 2 đội tại bảng D được công nhận đã chính thức vượt qua vòng bảng, khiến cho ý nghĩa chuyên môn của màn đụng độ...

Trước Anh, nhiệm vụ của CH Séc là cố gắng giữ sạch lưới bằng mọi giá. Họ cũng nắm trong tay một lợi thế nữa đó là động lực không rõ ràng của đối thủ. Chả là đội đầu bảng D sẽ phải gặp đội nhì bảng F được coi là “tử thần” của Euro với những Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Hungary.

Khả năng Hungary vươn lên nhì bảng F ai cũng hiểu là một câu chuyện cổ tích bởi họ phải thắng Đức và mong Bồ Đào Nha thất bại trước Pháp hoặc ngược lại ở lượt trận cuối. Có lẽ đội đầu bảng D nên chuẩn bị tinh thần đối thủ của mình là 1 trong 3 ông lớn kể trên.

Trong khi đó, đội nhì bảng D sẽ chỉ phải gặp đội nhì bảng E, nơi Tây Ban Nha, Ba Lan, Slovakia và Thụy Điển đang tranh chấp. Kể cả đối thủ có là Tây Ban Nha, với những gì họ đã thể hiện cũng không đáng sợ bằng Pháp, Đức, Bồ Đào Nha.

Anh vs Scotland
Sức mạnh của Anh đang là một dấu hỏi

Vì lẽ đó, ĐT Anh dường như sẽ tính toán cả cho đường dài thay vì chỉ hướng về kết quả tốt là chiến thắng CH Séc. Kết quả tốt nhất phải là 1 điểm bởi khi đó “Tam sư” vẫn đi tiếp mà không phải gặp chướng ngại quá khắc nghiệt.

Việc Anh hòa thất vọng 0-0 trước Scotland ở lượt trận trước đã tạo ra nhiều luồng dư luận khác nhau. Một số chỉ trích thầy trò Gareth Southgate khi chơi thiếu thuyết phục. Nhưng số khác muốn theo dõi thêm để kiểm định thực sự họ đã bung sức hay chưa.

Về chuyên môn, Anh chỉ ghi được có 1 bàn sau 2 trận đã đấu do công Raheem Sterling vào lưới Croatia ngày ra quân. Tiền đạo đội trưởng Harry Kane chưa để lại dấu ấn nào và bị thay ra sớm trong cả 2 trận.

Gareth Southgate chia sẻ sau trận hòa Scotland
Southgate có thể sẽ tính toán đường dài

Lật ngược quá khứ, tại World Cup 2018, vị trí á quân giúp Anh đi vào nhánh dễ thở hơn ở vòng loại trực tiếp. Họ đi vào tới bán kết trước khi để thua “hiện tượng” Croatia trong hiệp phụ.

Southgate sẽ hài lòng khi thấy Anh tiếp tục giữ sạch lưới trận thứ 5 liên tiếp vào đêm thứ 2 này. Nếu điều đó xảy ra, “Tam sư” dường như cũng không còn quá mặn mà trong việc ghi bàn trước CH Séc. 1 điểm trong tình thế nhạy cảm này có thể làm vui lòng cả đôi bên.

Dự đoán tỷ số: CH Séc 0-0 Anh

Phong độ gần đây của CH Séc:

phong do Sec
 
Phong độ gần đây của Anh:

phong do Anh
 
Đội hình dự kiến

Sec vs Anh doi hinh 2
 
Sec vs Anh doi hinh 1
 

Video tổng hợp Anh 0-0 Scotland (lượt 2 bảng D Euro 2020)


video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X