Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs M.U vòng 1/8 Champions League: Người mơ mộng gặp kẻ lọc lõi

Thứ Ba 12/12/2017 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá thăm không may đã đưa đội bóng thích phiêu lưu Sevilla tới với chiếc xe bus Man United của Jose Mourinho.


Người mơ mộng

Năm 2013, HLV Eduardo Berizzo – một người Argentina đã cùng với CLB O'Higgins của Chile giành chức vô địch quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử. Đến giờ, trên một góc tường của SVĐ El Teniente vẫn còn lưu một bức tranh gợi nhớ lại chuyến phiêu lưu của chiến lược gia có nghệ danh Toto tại thành phố nhỏ Rancagua, cách thủ đô Santiago 85 km về phía Nam. Trong đó, người ta đã viết lên dòng chữ: “Có một ngày mà người mơ mộng và giấc mơ gặp nhau, đó là ngày hôm nay”.

Berizzo rời O'Higgins năm 2014 và tới Tây Ban Nha dẫn dắt Celta Vigo. 3 mùa giải vừa qua, ông cùng đội bóng xứ Galicia trở thành một đội bóng thú vị của La Liga, là chướng ngại với bất cứ đại gia nào kể cả Real Madrid và Barcelona nhất là tại sân nhà. Ngay mùa trước, Toto cùng Celta đã lọt vào tới bán kết Europa League gặp Man United của Jose Mourinho. Nếu John Guidetti không bỏ lỡ một cơ hội quý như vàng trong những phút bù giờ, đội bóng của Toto mới là những người đi tiếp.

Sevilla vs MU vong 18 Champions League Nguoi mo mong gap ke loc loi hinh anh
Bức tranh tường có in hình HLV Berizzo tại sân El Teniente

Đó là bàn đạp giúp Berizzo được hết Barcelona rồi ĐT Argentina liên hệ trong mùa hè vừa qua. Nhưng rốt cục, ông đã chọn Sevilla, đội bóng luôn được ca ngợi với lối bóng đá “thiên đường”: Vô cùng cống hiến và đầy hưng phấn. Tiếp nối truyền thống đó, Toto vẫn đang cùng đội bóng xứ Andalusia bay cao ở mùa giải này. Họ hiện đứng thứ 5 La Liga với chỉ 3 điểm kém hơn tốp 4 và cũng đã lọt vào vòng knock-out Champions League.

Ở vòng bảng đấu trường danh giá nhất châu Âu, Sevilla gây ấn tượng mạnh bởi 2 lượt trận với Liverpool. Cả 2 lần đối đầu đội bóng Anh, thầy trò Berizzo đều bị đẩy vào tình thế hiểm nghèo song họ đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng ngưỡng mộ. Nhà cầm quân 48 tuổi có tiếng là giỏi truyền cảm hứng cho các cầu thủ và hiện vẫn đang làm điều đó một cách xuất sắc.

Sevilla vs MU vong 18 Champions League Nguoi mo mong gap ke loc loi hinh anh 2
Sevilla của Berizzo gây ấn tượng trong mùa giải này

Với Sevilla, không giới hạn nào có thể ngăn cản họ đi lên. Bị Liverpool dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1 tại Ramon Sanchez Pizjuan, họ bình tĩnh gỡ lại 3-3 trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Vì thế, ngay cả khi lá thăm vòng 1/8 Champions League đưa tên tuổi Man United tới với Sevilla, tin chắc họ sẽ không bi lụy.

Tiền đạo Nolito của Sevilla đã phát biểu sau lễ bốc thăm rằng: “Đó là một đội bóng vĩ đại. Họ có một sân vận động tuyệt vời cùng các cầu thủ tầm cỡ thế giới. Gặp Man United là một giấc mơ của chúng tôi và giờ nó đã thành hiện thực.”

Bốc được Sevilla, fan M.U đã mơ vô địch C1
CLB Man United đã gặp thuận lợi trong lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp của Champions League, với đối thủ đến từ Tây Ban Nha Sevilla.

Rõ ràng, người Sevilla đang rất thoải mái đón nhận thách thức. Những giấc mơ đang hiện lên trong đầu HLV Berizzo của họ. Sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt được phát hiện cách đây gần 1 tháng, ông lại mơ mình có thể cùng Sevilla vượt qua M.U. Chúa phù hộ cho những người mơ mộng!

Kẻ lọc lõi

Cặp đấu Sevilla vs M.U được xem là dễ dàng cho đoàn quân của Jose Mourinho nhất là khi họ được chơi lượt về trên sân nhà. Hai đội sẽ so tài ở Ramon Sanchez Pizjuan đêm 21/2 năm 2018 trước khi tái ngộ ở Old Trafford 3 tuần sau tại Old Trafford (14/3).

Sevilla vs MU vong 18 Champions League Nguoi mo mong gap ke loc loi hinh anh 3
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017/18

Sau 4 năm phải làm khán giả thời hậu Sir Alex Ferguson, M.U đã trở lại với vòng knock-out Champions League. Với việc khoảng cách đến ngôi đầu Premier League của Man City đã lên tới 11 điểm sau thất bại khi đối đầu trực tiếp tại Old Trafford cuối tuần qua, mục tiêu chinh phục danh hiệu số 1 của Quỷ đỏ hiển nhiên được chuyển sang cúp châu Âu.

7 năm rồi, Mourinho không thể có mặt trong trận chung kết Champions League và trong bối cảnh những ông lớn như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich đồng loạt sa sút, thời cơ của ông và M.U đang tới. Tố chất lãnh đạo và gen chiến thắng trong con người Mourinho là những gì lãnh đạo Quỷ đỏ cần nhất sau những năm tháng bết bát dưới thời David Moyes và Louis Van Gaal. Ngay trong mùa giải đầu tiên, “Người đặc biệt” đã cùng M.U giành cú đúp danh hiệu tại cúp Liên đoàn và Europa League.

Sevilla vs MU vong 18 Champions League Nguoi mo mong gap ke loc loi hinh anh 4
Mourinho và M.U đang nuôi tham vọng lớn

1 năm rưỡi trôi qua, 350 triệu bảng đã chi, M.U dĩ nhiên không muốn đi thụt lùi. Premier League đã xa tầm tay nhưng còn 3 chiếc cúp đặc biệt là Champions League đang chờ phía trước. Để đạt được mục tiêu của mình với đội bóng, tin chắc Mourinho sẽ lại biến hàng thủ M.U thành chiếc xe bus khổng lồ đặt trước mặt đối phương.

Trong trận cuối vòng bảng Champions League nơi chỉ cần thua cách biệt nhỏ là đi tiếp, Mourinho đã làm thế. Gặp Man City ở trận derby cuối tuần qua, M.U của ông cũng chỉ cầm bóng có 35%, tập trung nhiều quân số bên phần sân nhà dù họ bị đặt vào thế buộc phải thắng. Trong mọi hoàn cảnh, Mou vẫn không giấu giếm mình là một kẻ thực dụng đến mức lọc lõi, miễn là có được kết quả tích cực.

Chẳng lý do gì Mourinho lại không dựng xe bus trước Sevilla nhất là tại “chảo lửa” Ramon Sanchez Pizjuan. Một cuộc đấu thú vị giữa hai đoàn quân có trường phái khác nhau, hai vị tướng có phong cách và triết lý khác biệt. Hẹn gặp ở Sevilla sau đây hơn 2 tháng…

Xem thêm một số bài viết khác về Champions League trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X