Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vs PSG vòng 1/8 Champions League: Đừng xem thường những Nhà vua!

Thứ Hai 11/12/2017 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc này, Real Madrid không được đánh giá cao hơn PSG là bao. Nhưng ở một đấu trường như Champions League, đẳng cấp và kinh nghiệm mới là quan trọng nhất.


Real vẫn đang là Vua

Real Madrid đã phải hứng chịu nhiều nghi ngờ từ đầu mùa. Tại La Liga, họ đang bị ngôi đầu của Barcelona bỏ cách tới 8 điểm trong khi tại Champions League chỉ có thể kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 sau Tottenham. Và khi một đội bóng đang có phong độ không tốt, người ta có thể thêu dệt biết bao câu chuyện tiêu cực liên quan tới họ.

Đầu tiên, Real bị cho là hết động lực thi đấu. Trước mùa giải 2016/17, cũng từng có những quan ngại như vậy dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ mới vô địch châu Âu. Nhưng rồi đoàn quân do Zinedine Zidane dẫn dắt vẫn băng băng về phía trước và giành một cặp cúp tại La Liga và Champions League.

Real vs PSG vong 18 Champions League Dung xem thuong nhung Nha vua! hinh anh
Real đang trên đà hồi sinh

Kế đến, Real bị cho là chuyển nhượng thất bát. Họ chia tay với Pepe, Danilo, James Rodriguez, Alvaro Morata và đó đều là những sự ra đi đáng tiếc. Nhưng đầu tiên phải nói rằng bộ tứ nói trên đã không còn muốn tiếp tục gắn bó với Real. Thứ nữa, những nhân tố mà đội chủ sân Santiago Bernabeu mang về thay thế là Jesus Vallejo, Theo Hernandez, Dani Ceballos không hề kém chuyên môn. Đó đều là những cầu thủ trẻ và cần thêm thời gian thích nghi.

Những người có trách nhiệm tại Real cũng đã đoán được trước điều đó. Tiếc thay những trụ cột trên đội 1 trải đều ở cả 3 tuyến như Keylor Navas, Dani Carvajal, Raphael Varane, Karim Benzema hay Gareth Bale đều đã trải qua những chấn thương lớn nhỏ. Xen kẽ vào đó, những Cristiano Ronaldo rồi Sergio Ramos cũng vắng mặt ở một số trận do án treo giò. Rất hiếm khi Real có được đội hình mạnh nhất dẫn tới những cú sảy chân không đáng có.

Ket qua boc tham vong 1/8 UEFA Champions League 2017/18
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017/18

Ronaldo chạm mốc 50, Real tái hiện thành tích từ thời Maradona
Với việc ghi cú đúp bàn thắng, một lần nữa tiền đạo Ronaldo lại cán mốc ghi 50 bàn trong một năm. Chiến thắng này cũng giúp Real tái hiện thành tích thắng đậm...

Ronaldo vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất


Trong lịch sử bóng đá thế giới, không ai lập nên nhiều kỳ tích và gặt hái nhiều vinh quang như Cristiano Ronaldo. Gặp Sevilla cuối tuần qua, Ronaldo đã cho khán giả tại sân Bernabeu chiêm ngưỡng Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp mình mới có được. Đi kèm với đó, anh cũng tái hiện phong độ đỉnh cao đã bị nhiều người cho rằng không khi nào quay lại được.

Trong ngày mà một loạt nhân tố hàng thủ là Ramos, Carvajal, Casemiro rồi Varane đều vắng mặt, Real đã lấy công bù thủ một cách đầy ấn tượng. Chỉ sau hiệp 1, họ đã nã vào lưới đối thủ 5 bàn trong đó Ronaldo lập một cú đúp. Rõ ràng, sau chuỗi ngày không có được tâm lý tốt, CR7 đã tìm lại trạng thái sung mãn nhất. Và dĩ nhiên đó là điều chẳng dễ chịu gì cho các đối thủ của Real. Chừng nào chưa có ai giành lấy La Liga, Champions League hay Quả bóng vàng, Real và Ronaldo vẫn là số 1 thế giới.

Real vs PSG vong 18 Champions League Dung xem thuong nhung Nha vua! hinh anh 2
Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất hành tinh

PSG chớ vội đắc ý

Lá thăm từ tay Xabi Alonso – một cựu cầu thủ Real đã đưa CLB cũ của anh tới với PSG đang nổi như cồn. Vào thời điểm này, PSG được xem là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League. Trong suốt nhiều năm qua kể từ khi các ông chủ Qatar đầu tư vào đội bóng thủ đô nước Pháp, chưa khi nào vị thế của họ lớn đến vậy. Nó tới từ khởi đầu ấn tượng của PSG đầu mùa 2017/18 này.

Với sự hậu thuẫn về tài chính cực lớn, PSG lần lượt mang về hết Dani Alves, Neymar rồi Kylian Mbappe trong khi đã có sẵn Edinson Cavani, Julian Draxler, Angel Di Maria, Marco Verratti hay Thiago Silva… Đổi lại, những chiến thắng đã đến liên tiếp với Les Parisiens. Tại PSG, họ thắng 14, hòa 2 sau 17 vòng đầu tiên. Tại Champions League, họ dẫn đầu vòng bảng, đứng trên cả Bayern Munich.

Real vs PSG vong 18 Champions League Dung xem thuong nhung Nha vua! hinh anh 3
Real nhỉnh hơn PSG về đẳng cấp và kinh nghiệm

Nhưng nhìn xét một cách toàn diện, các đối thủ tại Ligue 1 quá yếu để trở thành mối đe dọa mất điểm với PSG. Tương tự, những Celtic hay Anderlecht cũng không gây được nhiều khó dễ cho họ tại Champions League. Còn trước Bayern, chiến thắng 3-0 của PSG lượt đi tới khi đối thủ đang khủng hoảng. Tái ngộ cách đây gần 1 tuần, đoàn quân của Unai Emery đã thua lại 1-3 trên đất Đức.

Lượt đi của cặp đấu Real vs PSG sẽ diễn ra trên sân Santiago Bernabeu vào ngày 13/2 tới. Mà HLV Emery của họ thì lại chẳng có nhiều kỷ niệm đẹp tại đây. Trong 10 lần cùng các đội bóng của mình hành quân tới “thánh địa” của Real, chiến lược gia 46 tuổi đã thua tới 9 còn lại cũng là 1 trận hòa.

Xác định thời gian Neymar gia nhập Real Madrid
Giới truyền thông Tây Ban Nha mới đây đã hé lộ thương vụ thế kỷ Neymar gia nhập Real Madrid trong tương lai.

Emery có cái dớp còn PSG thiếu bề dày kinh nghiệm tại Champions League của ông cũng không thiếu cái để lo. 5 mùa giải qua, đại gia nước Pháp đều không đi quá vòng tứ kết giải đấu (trước đó qua vòng bảng cũng là cả một vấn đề) và 3 bị loại bởi một gã khổng lồ Tây Ban Nha khác là Barcelona.

Tại sân chơi Champions League, đẳng cấp và kinh nghiệm mới là yếu tố được đánh giá là quan trọng nhất chứ không phải phong độ. Nếu lấy thước đo là những chiến tại giải quốc nội hay vòng bảng, PSG đã phải vô địch châu Âu từ lâu. Do đó, dù gì đi nữa, Real so với PSG vẫn là cửa trên và không thể xem thường họ.

Lịch thi đấu:

Trận lượt đi giữa Real vs PSG sẽ diễn ra trên sân Santiago Bernabeu vào đêm ngày 13/2 năm 2018. Sau đó 3 tuần, hai đội sẽ tái ngộ trên sân PSG vào đêm 6/3.

Ket qua boc tham vong 1/8 UEFA Champions League 2017/18
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017/18

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 5-0 Sevilla (Vòng 15 La Liga 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X