Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định các bảng đấu trước lượt 5 vòng bảng Champions League

Thứ Ba 22/11/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rạng sáng ngày mai sẽ diễn ra lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Cùng phân tích khả năng đi tiếp của các đội ở mỗi bảng đấu.

Bảng A

Trước khi lượt trận thứ 5 diễn ra, tại bảng A, Arsenal và PSG đã chính thức giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, màn đối đầu giữa hai đội bóng này tại Emirates vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ở trận đấu trên đất Pháp, Pháo thủ đã xuất sắc cầm chân nhà ĐKVĐ Ligue 1 với tỉ số 1-1. Những mùa giải vừa qua, thầy trò Wenger đã quá thấu hiểu nỗi khổ khi tham dự vòng knock-out cùng vị trí thứ 2 tại bảng đấu, bởi vậy họ sẽ cố gắng hết sức để giữ được vị trí đầu bảng A.
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh
Arsenal tiếp PSG tại Emirates ở lượt trận thứ 5
Cả 2 cùng có 10 điểm sau 4 loạt trận. Do UEFA ưu tiên kết quả đối đầu nên Arsenal đang chiếm chút ít lợi thế . Nếu cầm hòa PSG với tỷ số 0-0 ở màn tiếp đón giữa tuần này và thắng trận hạ màn, thầy trò Wenger sẽ chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng A. Nếu hòa 1-1 tại Emirates, ngôi đầu bảng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng thua (sau 4 lượt trận, Arsenal +9, PSG +6). Tất nhiên, với 1 chiến thắng, Pháo thủ sẽ hoàn tất mục tiêu mà không cần phải lo nghĩ tới trận hạ màn. Cơ hội của Arsenal là không nhỏ bởi ngoài ưu thế sân nhà Emirates, họ còn đang thể hiện phong độ ổn định. Trong khi đó, PSG vẫn đang bộc lộ nhiều vấn đề dưới thời HLV Unai Emery.

Bảng B
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh 2
Napoli chiếm lợi thế lớn nhất bảng B
Cuộc cạnh tranh ở bảng B cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Napoli và Benfica đang cùng có 7 điểm, ít hơn 1 điểm là Besiktas. Ở loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Napoli có ưu thế lớn bởi họ chỉ phải tiếp đón Dinamo Kiev, trong khi Besiktas và Benfica phải đụng độ nhau tại Istanbul. Nếu Benfica và Napoli cùng thắng, cả 2 sẽ đoạt vé đi tiếp. Tuy vậy, nhiều khả năng bảng đấu này sẽ chỉ được định đoạt ở loạt hạ màn.

Bảng C

Mặc dù vừa phải nhận thất bại 1-3 trên sân của Man City, nhưng Barca vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng C. Với 9 điểm, mục tiêu đi tiếp của thầy trò Enrique là khá đơn giản. Họ chỉ cần hòa Celtic trong trường hợp Man City không thua. Thậm chí, nếu thắng Celtic, thầy trò Enrique sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng (tất nhiên với điều kiện Man City không thắng).
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh 3
Man City và Barca đứng trước cơ hội dắt tay nhau đi tiếp
Man City đang đứng thứ hai, kém Barca 2 điểm và nhiều hơn M’gladbach 3 điểm. Trên lý thuyết đây là cách biệt khá an toàn bởi vòng bảng chỉ còn 2 trận đấu nữa. Tuy nhiên, nếu như thầy trò Guardiola thất bại trong chuyến hành quân đến Đức, tình hình sẽ trở nên nguy hiểm. Khi đó, Man City và M’gladbach cùng 7 điểm và phải chờ đến lượt cuối cùng để phân định. Ngược lại, thầy trò Guardiola sẽ đoạt vé đi tiếp ở loạt trận giữa tuần này nếu vượt qua M’Gladbach. Thậm chí 1 kết quả hòa cũng là đủ với Man City nếu ở trận đấu còn lại của bảng này, Celtic không thể đánh bại Barcelona.

Bảng D
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh 4
Atletico Madrid đã chính thức giành vé đi tiếp ở bảng D
Bảng D cũng đã xác định được hai cái tên chính thức vượt qua vòng bảng, đó là Atletico Madrid và Bayern Munich. Vấn đề còn lại chỉ là cuộc chiến ngôi đầu giữa Atletico và Bayern. Thầy trò Simeone đang chiếm ưu thế lớn khi có 12 điểm, hơn 3 điểm so với “Hùm xám”. Ở loạt trận giữa tuần này, nếu đánh bại PSV Eindhoven tại sân nhà, đồng thời Bayern không thắng Rostov, Nhà ĐK Á quân Champions League sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng.

Bảng E
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh 5
Tottenham đứng trước khả năng bị loại
Monaco đang chiếm lợi thế lớn nhất trong việc giành một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng E. Đội bóng Công quốc đang có 8 điểm, hơn Leverkusen và Tottenham lần lượt là 2 và 4 điểm. Ở lượt trận thứ 5, Monaco sẽ được đá trên sân nhà tiếp Tottenham. Nếu đánh bại Spurs đồng thời Leverkusen không thể làm được điều tương tự trước CSKA, đội bóng công quốc sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp với ngôi đầu. Leverkusen cũng sẽ chính thức đoạt vé dự vòng 1/8 nếu không thua CSKA Moskva, đồng thời Tottenham thất thủ trong chuyến viếng thăm Monaco.

Bảng F
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh 6
Real sẽ chính thức đi tiếp nếu có được tối thiểu 1 điểm trước Sporting Lisbon
Tại bảng F, Dortmund đã chính thức giành vé đi tiếp (10 điểm), Real Madrid đang xếp thứ 2 ở bảng đấu này với 8 điểm, hơn Sporting Lisbon 5 điểm. Điều đó đồng nghĩa đội bóng Hoàng gia chỉ cần giành 1 điểm trên sân Sporting Lisbon ở loạt trận giữa tuần này là chính thức điền tên mình vào vòng 1/8. Tuy vậy, để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Dortmund cho tới loạt trận cuối, thầy trò Zidane buộc phải giành chiến thắng. Trong trường hợp Dortmund giành 3 điểm trước Legia Warsaw và Real không thắng trước Sporting Lisbon, đội ĐKVĐ Champions League sẽ hết cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng dù trực tiếp gặp Dortmund ở loạt hạ màn.

Bảng G
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh 7
Leicester có lợi thế lớn nhất ở bảng G
Tại bảng G, Leicester đang là đội có lợi thế lớn nhất. “Bầy cáo” bất bại sau 4 lượt đấu với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Hiện tại, họ đang dẫn đầu với 10 điểm, hơn Porto và Copenhagen lần lượt là 3 và 5 điểm. Thầy trò Ranieri sẽ chính thức đoạt vé đi tiếp ở loạt trận giữa tuần này nếu giành 1 điểm ở màn tiếp đón Brugge. Thậm chí, ngay cả khi thất bại, Nhà ĐKVĐ Premier League vẫn sẽ đi tiếp nếu Copenhagen không thể đánh bại Porto.

Bảng H
Nhan dinh cac bang dau truoc luot 5 vong bang Champions League hinh anh 8
Sevilla đọ sức Juventus trong trận đấu quan trọng ở bảng H
Một bất ngờ đã xảy ra khi ở bảng H, Sevilla đang dẫn đầu với 10 điểm sau 4 trận. Trong khi đó Juventus, đội được đánh giá cao nhất chỉ xếp thứ 2 với 8 điểm. Ở lượt trận thứ 5, hai đội bóng này sẽ có cuộc đối đầu mang tính quyết định. Đại diện của Tây Ban Nha chỉ cần 1 kết quả hòa trước Juve để chính thức đoạt vé đi tiếp. Nếu thắng, thầy trò Sampaoli sẽ chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ngược lại, Juventus sẽ đi tiếp nếu giành 3 điểm ở Sanchez Pizjuan. Thậm chí, ngay cả khi chỉ có 1 điểm hoặc thua trận, “Lão phu nhân” vẫn hoàn thành mục tiêu nếu Lyon không thể đánh bại Dinamo Zagreb.

T.N - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X