Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Venezuela (7h30 ngày 14/11): Chỉnh đốn đội ngũ

Thứ Sáu 13/11/2020 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu thiếu thuyết phục trước Peru hồi tháng 10, HLV Tite sẽ yêu cầu ĐT Brazil hoàn thiện hơn khi gặp Venezuela trên sân nhà.

Brazil có 2 trận thắng

2 trận đầu tiên của ĐT Brazil tại vòng loại World Cup 2022 đã kết thúc với hiệu quả tối đa. Trận ra quân, Selecao giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Bolivia – đội được xem là yếu nhất của khu vực Nam Mỹ.

Nhận định Brazil vs Venezuela (7h30 ngày 411) Chỉnh đốn đội ngũ hình ảnh
Hàng thủ Brazil tỏ ra thiếu chắc chắn trước Peru

Nhưng tới trận thứ 2 với Peru, dù Brazil thắng 4-2, HLV Tite – người mang đậm phong cách châu Âu vẫn muốn các học trò làm tốt hơn. Đó là ngày đội bóng xứ Samba không làm tốt trong khâu phòng ngự.

Brazil để cho Bolivia 2 lần vượt lên dẫn trước và rất vất vả mới ngược dòng thành công. Trong hiệp 1, Selecao tỏ ra thiếu chắc chắn một cách bất thường ở hậu phương và đã phải trả giá.

Thậm chí, nếu các mũi công Peru sắc bén hơn, lưới của Brazil đã phải rung lên nhiều hơn 2 lần. Cần biết rằng dưới thời HLV Tite, tỷ lệ bàn thua của họ mỗi trận chỉ là 0,38 mà thôi.

Nhận định Brazil vs Venezuela (7h30 ngày 1411) Chỉnh đốn đội ngũ hình ảnh 2
HLV Tite chắc chắn yêu cầu nhiều hơn từ các học trò

Brazil đã bị cầm hòa tới phút 83 trước khi Neymar ghi liền 2 bàn ấn định trận thắng 4-2 cho họ. Ngày hôm đó, tiền đạo của PSG có một cú hat-trick để vượt lên trên Ronaldo Nazario trong bảng xếp hạng các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG.

Hướng tới sự hoàn thiện

Hiện tại, Neymar với 64 bàn chỉ còn kém duy nhất “Vua bóng đá” Pele – người có 77 bàn cho Brazil. Trước mắt ở trận với Venezuela, mũi nhọn 28 tuổi sẽ chưa thể nâng cao thành tích của mình bởi chấn thương.

HLV Tite cũng sẽ không mạo hiểm dùng Neymar ngay lập tức khi sau đây vài ngày là chuyến làm khách tới sân Uruguay rất khó chịu. Trước cuộc tiếp đón Venezuela, Gabriel Jesus đã kêu gọi Brazil chứng minh họ có thể giành chiến thắng mà không có Neymar trong đội hình.

Brazil vs Peru Neymar toa sang
Các đồng đội sẽ tìm cách khỏa lấp vị trí của Neymar

Tiền đạo thuộc biên chế Man City nói: “Rõ ràng là chúng ta nói nhiều về tầm quan trọng của Neymar với CLB của anh ấy và ĐT Brazil. Anh ấy luôn không ngừng cống hiến và tôi là một người hâm mộ lớn của anh ấy.”

“Nhưng khi đã lên đội tuyển quốc gia, mọi người phải chia sẻ trách nhiệm, không thể cứ đổ hết lên mình Neymar. Nếu anh ấy không thể chơi, dù biết tầm quan trọng của anh ấy, chúng tôi phải chia sẻ trách nhiệm. Bất cứ ai ở đây đều có phẩm chất để làm nên chiến thắng cho Selecao.”

Một Venezuela đã toàn thua cả 2 trận đầu của vòng loại World Cup 2022 xem ra không khiến Brazil phải quá lo lắng. Những Jesus, Roberto Firmino, Richarlison, Everton hay Vinicius Junior vẫn thừa sức mang về những bàn thắng cho họ.

Brazil vs Venezuela nhan dinh
Brazil vs Venezuela vẫn không cân sức

Nhưng Tite – người theo trường phái thực dụng sẽ nhấn mạnh các học trò về việc giữ sạch lưới. Đó cũng là điều không quá đáng bởi Venezuela thuộc hàng yếu nhất khu vực Nam Mỹ. Trong 2 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup, họ không ghi bàn nào khi lần lượt thua Colombia 3-0 và Paraguay 1-0.

Trong 8 lần đối đầu gần nhất với Venezuela trong các trận đấu chính thức, Brazil chỉ để lọt lưới có 2 lần. Đội bóng xứ hoa hậu hiện tại không có nhân tố nào quá đặc biệt. Những tên tuổi của họ như Salomon Rondon, Tomas Rincon hay Roberto Rosales đều đã từ 31 tuổi trở lên.

Nhiều khả năng Brazil sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm. Họ sẽ cố gắng “kết liễu” Venezuela thật sớm để giữ sức cho đại chiến với Uruguay vào sáng ngày 18/11 tới.

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0

Đội hình dự kiến
Brazil (4-3-3):
Ederson; Danilo, Marquinhos, Thiago Silva, Renan Lodi; Douglas Luiz, Allan, Everton Ribeiro; Everton, Richarlison, Gabriel Jesus
Venezuela (4-5-1): Farinez; Feltscher, Chancellor, Angel, Rosales; Otero, Moreno, Rincon, Casseres, Machis; Rondon

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X