Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Venezuela (7h30 ngày 19/6): Không Neymar đã có Coutinho

Thứ Ba 18/06/2019 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thiếu Neymar những tưởng sẽ khiến Brazil lao đao song sự tỏa sáng của Philippe Coutinho đã khỏa lấp điều đó. Nhận định Brazil vs Venezuela có thể sẽ chứng kiến điều tương tự tái lập.

Coutinho tỏa sáng thay Neymar


Với sự tỏa sáng của Philippe Coutinho cùng sự trợ giúp của công nghệ VAR, Brazil đã vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 3-0 trước Bolivia ngày ra sân Copa America 2019. Ở đó, người ta quên đi sự thiếu vắng của Neymar khi mà Selecao vẫn cho thấy những ngôi sao có thể tạo ra đột biến.

Đó là ngày mà Brazil đã có hiệp 1 đáng quên khi bị Bolivia vào loại yếu nhất Nam Mỹ cầm hòa không bàn thắng trong hiệp 1. Nhưng trong phần còn lại, đội bóng mặc áo trắng thay cho màu vàng xanh quen thuộc đã có sự khởi sắc hơn.

Nhận định Brazil vs Venezuela (7h30 ngày 196) Đã có Coutinho hình ảnh
Brazil khởi đầu gian khó trước Bolivia

Không Neymar, Brazil thiếu đi những pha xử lý kỹ thuật, hoa mỹ nhưng cũng tránh được sự rườm rà. Những David Neres hay Richarlison đều cho thấy sức mạnh và nhiệt huyết cao độ. Ở phía sau họ, Coutinho ngoài khả năng tổ chức tấn công cũng đã kết thúc đầy hiệu quả.

Từ một quả penalty được công nghệ VAR xác nhận, “Phù thủy nhỏ” mở tỷ số cho Brazil phút 50. Chỉ 3 phút sau, lại là Coutinho với cú đánh đầu cận thành hoàn tất cú đúp và giúp Selecao đặt tay vào 3 điểm ngày khai màn Copa America.

Tới phút 85, Everton với một pha đi bóng từ cánh trái dạt vào trung lộ và dứt điểm trái phá ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil. Đó là câu trả lời của Brazil và Coutinho cho sự thiếu vắng của Neymar tại giải đấu trên sân nhà. Thiếu ngôi sao của PSG, người liên tục bị chỉ trích tại Barcelona có vẻ còn dễ đá hơn.

Nhận định Brazil vs Venezuela (7h30 ngày 196) Không Neymar đã có Coutinho hình ảnh 2
Cú đúp của Coutinho đã tạo nên bước ngoặt

Không còn dẫm chân Neymar như trước, Coutinho có thể dâng cao một cách thoải mái hơn. Những Nerez hay Everton thiên về bám biên nhiều hơn thay vì hoạt động rộng như cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tại Barcelona, câu chuyện cũng tương tự khi Coutinho hay bị trùng khu vực hoạt động với Lionel Messi và không thể phát huy hết khả năng.

Chưa thể nói Brazil đã có màn ra quân hoàn hảo, nhưng đó là tiền đề để họ khởi sắc hơn ở những trận tiếp theo. Venezuela là đối thủ tiếp theo và một chiến thắng sẽ giúp chủ nhà giành vé đầu tiên lọt vào vòng tứ kết.

Alves: Brazil không yếu đi vì thiếu Neymar
Hậu vệ Dani Alves khẳng định Brazil không yếu đi khi thiếu Neymar sau khởi đầu ấn tượng ở Copa America 2019 này.


Venezuela khó lòng cản bước


Ở trận ra quân, Venezuela đã thi đấu đầy nỗ lực. Họ thi đấu ngang ngửa với đối thủ được đánh giá cao hơn là Peru và có trận hòa không bàn thắng không đến nỗi nào. 1 điểm trong bối cảnh chơi thiếu người khi Del Pino nhận thẻ đỏ rời sân phút 75 không phải điều gì đó quá tệ.

Mục tiêu tiếp theo của Venezuela sẽ là có điểm hoặc chí ít là thua Brazil với cách biệt thấp nhất có thể. Thực tế chỉ ra dưới thời HLV Rafael Dudamel, đội bóng xứ sở các hoa hậu cũng luôn có một hậu phương khá chắc chắn.

Nhận định Brazil vs Venezuela (7h30 ngày 196) Không Neymar đã có Coutinho hình ảnh 3

Nhận định Brazil vs Venezuela khó có bất ngờ


11 trận cả giao hữu và chính thức vừa qua, Venezuela đã giữ sạch lưới 4 trận và 8 trận chỉ lọt lưới từ 1 bàn trở xuống. Lặp lại phong độ này trước Brazil cũng đủ để La Vinotinto cảm thấy hài lòng. Sẽ là một hàng rào phòng ngự được dựng lên trước khung thành Venezuela để hạn chế tối đa sức công của chủ nhà.

Nhưng thật khó để chống cự hàng công nhiều ngôi sao của Brazil. Luôn có sự đột biến nơi Selecao và sẽ có lúc Venezuela rơi vào tình trạng lực bất tòng tâm. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, Brazil đều giành chiến thắng cách biệt lần lượt 2-0, 3-1 và có thể lần này cũng tương tự.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Filipe - Casemiro, Fernandinho - Richarlison, Coutinho, Neres - Jesus
Venezuela (4-5-1): Farinez - Hernandez, Chancellor, Villanueva, Rosales - Savarino, Herrera, Moreno, Rincon, Murillo - Rondon

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X