Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Bolivia (7h30 ngày 15/6): Thời thế tạo anh hùng

Thứ Sáu 14/06/2019 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Brazil không có sự phục vụ của ngôi sao Neymar tại Copa America 2019 do chấn thương. Nhưng nhận định Brazil vs Bolivia tin rằng đội chủ nhà vẫn có màn khởi động hoàn hảo.
 

Brazil vẫn rất mạnh dù thiếu Neymar


Dưới thời Tite, Brazil chưa khi nào rơi vào tình trạng mất bất ổn. Bị ảnh hưởng lớn bởi phong cách làm bóng đá khoa học của châu Âu, HLV 58 tuổi luôn duy trì được sự vững vàng cho Selecao. Vẫn có những thời khắc Brazil chơi ngẫu hứng, song về cơ bản sự tổ chức luôn được đặt lên hàng đầu.

Tới lúc này, trải qua 36 trận cả thảy cùng Brazil, Tite giúp họ thắng tới 29 và chỉ nhận 2 trận thua. Trong đó, đội bóng áo vàng xanh ghi 78 bàn và chỉ lọt lưới 10 lần. Trung bình, Brazil ghi 2,2 bàn/ trận, con số không quá khủng khiếp. Nhưng đổi lại, họ chỉ lọt lưới 0,27 bàn/ trận, con số rất đáng nể.

Nhận định Brazil vs Bolivia (7h30 ngày 156) Thời tạo anh hùng hình ảnh
Brazil vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng

Mới cách đây vài ngày thôi, dù thiếu Neymar, Brazil vẫn vùi dập Honduras 7 bàn không gỡ trong một trận giao hữu. Đó là cú chạy đà hoàn hảo của Selecao cho Copa America 2019, xóa tan mọi nghi ngờ về những hệ lụy có thể diễn ra do thiếu cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Đến giờ, người Brazil vẫn còn vô cùng tiếc nuối khi ĐTQG của họ chỉ vào tứ kết World Cup 2018. Khi đối đầu với Bỉ, đội bóng của Tite chỉ để đối thủ dứt điểm trúng đích có 3 lần, song 2 đã là những bàn thua, 1 tới từ pha phản lưới của Fernandinho, 1 tới từ tình huống phản công nhanh.

Trong thời gian còn lại, Brazil liên tục dồn ép Bỉ và tung ra vô số dứt điểm. Nhưng sự thiếu may mắn cộng thêm tài năng của thủ môn Thibaut Courtois khiến họ chỉ có duy nhất 1 bàn và chấp nhận dừng chân ở tứ kết World Cup 2018 với trận thua 1-2.

Nhận định Brazil vs Bolivia (7h30 ngày 156) Thời thế tạo anh hùng hình ảnh 2
Trận thua trước Bỉ ở World Cup 2018 chỉ là tai nạn

1 năm qua đi, giờ là lúc Brazil của HLV Tite có cơ hội chứng tỏ sức mạnh của mình tại Copa America trên sân nhà. Có hơi đáng tiếc khi Neymar chấn thương mắt cá chân và không thể tham dự giải đấu hè này. Tuy nhiên, chưa biết chừng sẽ lại có những ngôi sao khác nổi lên.

Bóng đá Brazil hiếm khi thiếu đi các tài năng và hiện tại cũng vậy. Ở hai cánh, đã có David Neres, Everton, Richarlison, Willian có phong độ cao tại CLB. Ở trung tâm, đã có Gabriel Jesus và Roberto Firmino tiếp tục là cơn đau đầu dễ chịu cho Tite.

Thiếu vắng Neymar, huyền thoại vẫn đặt cược Brazil vô địch Copa
Cuối tuần này, giải bóng đá Copa America sẽ khởi tranh, và ĐT Brazil là ứng cử viên vô địch Copa sáng giá, dù thiếu vắng ngôi sao quan trọng nhất.


Bolivia không phải đối thủ


Neymar chưa khi nào là một cầu thủ đơn giản. Những bê bối trong và ngoài sân cỏ của ngôi sao 27 tuổi nhiều lúc khiến cho ĐT Brazil bị ảnh hưởng. Không phải ngẫu nhiên mà hồi tháng 5 vừa qua, Neymar bị tước băng đội trưởng và trao lại cho Dani Alves.

Trong một phát biểu mới đây, cựu danh thủ Kleberson cũng thừa nhận đó là quyết định đúng của những người có trách nhiệm trên ĐT Brazil. Ngay thời điểm này, Neymar còn dính líu đến một lùm xùm cưỡng hiếp người mẫu Trindade. Có dự Copa America, chưa chắc ngôi sao này đã tập trung thi đấu.

tien dao Neymar chan thuong
Sự thiếu vắng Neymar do chấn thương chưa chắc là tai họa cho Brazil

Với một HLV đặt nặng kỷ luật như Tite, dù không nói ra, chắc chắn ông không hài lòng khi có những mẫu cầu thủ quá thiên về cảm hứng như Neymar. Không có ngôi sao của PSG, đôi khi Brazil sẽ càng mang đúng chất của nhà cầm quân này hơn.

Tương lai dài hơi chưa nói, song nhận định Brazil vs Bolivia – trận mở màn Copa America 2019, nhiều người vẫn dành niềm tin lớn cho chủ nhà. Họ vẫn có lực lượng tốt, nhất nhì khu vực và vượt trội hoàn toàn so với Bolivia.

Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại World Cup 2018, Brazil đã vùi dập Bolivia 5 bàn không gỡ. Đối thủ của họ suốt rất nhiều năm qua chỉ biết phụ thuộc vào sân nhà, nơi có độ cao nhất thế giới và rất khó đá nếu không quen thuộc.

Brazil Vs Bolivia preview
Nhận định Brazil vs Bolivia tin rằng vẫn có sự chênh lệch

Nhưng tại sân nhà của mình, Brazil sẽ không cần tới những chiếc bình oxy để trợ thở như khi chơi tại Bolivia. Đối thủ của họ cũng không có bất cứ sự chuẩn bị sáng sủa cho mấy trước thềm Copa America khi thua cả 3 trận từ tháng 3 tới nay, không ghi nổi bàn nào.

Ngược lại, sau World Cup 2018, dù phần lớn là vắng Neymar bởi những chấn thương lớn nhỏ, Brazil vẫn thắng tới 9 trong số 10 trận giao hữu, còn lại cũng là 1 trận hòa. Nhiều khả năng thực lực đôi bên sẽ bộc lộ rõ nét và Selecao sẽ có trận thắng cách biệt trước Bolivia ngày khai màn Copa America.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-3-3):
Alisson - Alves, Marquinhos, Silva, Sandro - Arthur, Casemiro, Coutinho - Richarlison, Jesus, Neres
Bolivia (4-2-3-1): Lampe - Bejarano, Haquín, Jusino, Bejarano - Castro, Galindo - Saavedra, Justiniano, Chumacero - Martins

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 3-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X