Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Argentina (1h ngày 17/10): 2 gã khổng lồ, 2 số phận

Thứ Ba 16/10/2018 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu vào hàng Siêu kinh điển của bóng đá thế giới chuẩn bị diễn ra trên đất Saudi Arabia. Nhưng nhận định Brazil vs Argentina lại đang có những sự khác biệt rất lớn.

Cùng thất bại ở World Cup 2018


Tại World Cup 2018, ĐT Brazil nhận được sự kỳ vọng lớn. Đội bóng của HLV Tite đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu với một loạt kết quả tốt. Khi bước vào giải, Selecao cũng thể hiện được những tín hiệu rất tích cực.

Brazil thời Tite hội tụ đủ những tố chất cần thiết của một nhà vô địch. Họ có những nghệ sĩ sân cỏ, những ngôi sao tấn công tầm cỡ đủ để cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Bên cạnh đó, họ cũng có một HLV trưởng bị ảnh hưởng bởi phong cách bóng đá châu Âu.

Nhận định Brazil vs Argentina (1h ngày 1710) 2 số phận hình ảnh
Brazil thất bại đau đớn ở World Cup 2018

Tite luôn đề cao sự cân bằng cho Brazil bằng chứng là 29 trận đã qua cùng đội bóng xứ Samba, ông chỉ phải đón nhận 2 thất bại cùng vỏn vẹn 8 bàn thua. Chỉ tiếc rằng 1 trong số đó: trận thua 1-2 trước Bỉ đã khiến họ phải chịu cái giá rất đắt.

Brazil bại trận tại tứ kết World Cup 2018 dù nhìn tổng thể đã chơi hay hơn. 2 sai lầm cá nhân đầu trận khiến cho những nỗ lực sau đó của đoàn quân vàng xanh không còn ý nghĩa. Cũng phải thấy rằng trong ngày hôm đó, thủ môn Courtois của Bỉ đã quá xuất thần.

Nhận định Brazil vs Argentina (1h ngày 1710) 2 gã khổng lồ, 2 số phận hình ảnh 2
Thể hiện của Argentina tại nước Nga còn tệ hơn nữa

Brazil dừng chân tại tốp 8 đội của cúp thế giới trong sự tiếc nuối của nhiều người. Trái lại, việc hàng xóm Argentina của họ bị đánh bật ngay vòng 1/8 giải đấu trên đất Nga lại không có nhiều ngạc nhiên. Ở vòng loại, thành tích của La Albiceleste vốn đã phập phù và phải chờ tới lượt trận cuối mới có vé tới VCK.

Tới ngày hội tại Nga, Argentina vẫn mang theo bộ mặt nhợt nhạt. 1 điểm sau 2 lượt trận đầu với Iceland và Croatia còn khiến đội bóng này rơi vào mâu thuẫn nội bộ. Bàn thắng muộn màng trong những phút cuối trước Nigeria giúp họ lọt vào vòng knock-out song không thể xóa đi những nghi ngờ. Quả thực, Argentina bất lực trước Pháp và phải xách vali về nước.

Những chỉ trích Gabriel Jesus là thiếu công bằng!
Neymar phát biểu về Gabriel Jesus. Tiền đạo của ĐT Brazil mới chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng khi làm tung lưới Saudi Arabia trong một trận giao hữu.


Nhưng rẽ theo 2 hướng khác nhau


Hậu World Cup 2018, ĐT Brazil vẫn giữ lại HLV Tite theo đúng mong muốn của dư luận nước nhà. Và sau 3 trận vừa qua, Selecao đã chứng minh được rằng trận thua Bỉ chỉ là một tai nạn. Họ lần lượt vượt qua Mỹ 2-0, El Salvador 5-0 và mới nhất là Saudi Arabia 0-2 Brazil.

Thành tích ghi 9 bàn và không lọt lưới lần nào phải nói là hoàn hảo. Đó là sự chuẩn bị tốt của Brazil cho trận giao hữu với Argentina trên sân King Abdullah Sports City, Saudi Arabia. Có điều nhận định Brazil vs Argentina chưa hẳn đã có sự cân xứng.

Brazil vs argentina ava

Nhận định Brazil vs Argentina không cân xứng


Brazil vẫn là chính họ, song Argentina thì không. 3 trận giao hữu vừa qua, Argentina đúng là thắng 2 nhưng đều trước những nhược tiểu như Guatemala hay Iraq. Gặp phải một Colombia “cứng cựa” hơn, họ bị cầm hòa 0-0.

Trong đợt tập trung lần này, HLV tạm quyền Lionel Scaloni vẫn tiếp tục triệu tập nhiều cầu thủ trẻ. Ông sẵn sàng bỏ qua một loạt tên tuổi như Sergio Aguero, Gonzalo Higuain hay Angel Di Maria. Trong khi đó, ngôi sao Lionel Messi vẫn chưa quyết định có tiếp tục gắn bó với đội tuyển hay không gây ra những xì xào lớn bên trong dư luận Argentina.

Dybala (ao den) khong ghi duoc ban nao, nhung Argentina qua manh so voi Iraq. Anh: Reuters
Argentina vẫn đang hỗn loạn hậu World Cup 2018

Lớn tiếng nhất là huyền thoại Diego Maradona. Cựu danh thủ này không ngần ngại chỉ trích Scaloni vì treo áo số 10 đợi Messi quyết định tương lai. Mới nhất, Maradona dùng câu nói “Messi đi vệ sinh đến 20 lần trước mỗi trận đấu” để ám chỉ hậu bối không đủ tư chất lãnh đạo.

Nhìn sang bên kia, Brazil đã đi vào ổn định với đội trưởng cố định Neymar, ngày một nhuần nhuyễn trong lối chơi và tài năng không thiếu. Đợt tập trung này, ngoại trừ Marcelo và Douglas Costa dính chấn thương, Selecao có đủ các hảo thủ trong tay.

Lực lượng tốt hơn, có sự tự tin lớn hơn, nếu Brazil có giành được chiến thắng trước kình địch Argentina cũng không có gì bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-3-3):
Alisson – Danilo, Miranda, Marquinhos, Filipe - Arthur, Casemiro, Coutinho - Neymar, Firmino, Lucas
Argentina (4-1-4-1): Romero - Kannemann, Mori, Foyth, Acuna - Paredes - Pereyra, Vazquez, Lo Celso, Dybala - Icardi

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 3-1


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X