Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rapid Vienna vs Arsenal (23h55 ngày 22/10): Dễ đến khó về!

Thứ Năm 22/10/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Rapid Vienna vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, song phong độ cực tốt trên sân nhà trong thời gian gần đây có thể giúp đội bóng nước Áo hy vọng vào những điểm số.

Rapid Vienna hoàn toàn có thể làm khó Arsenal


Đêm nay, Arsenal và Rapid Wien sẽ bước vào hành trình ở bảng B Europa League 2020/21. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp Rapid Vienna thi đấu ở Europa League. Mùa trước, đội chủ nhà qua vòng bảng và thua Inter Milan ở vòng 1/16. Đội bóng nước Áo hiện tại đang có phong độ khá ổn, trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường thì họ mang về được 3 chiến thắng và chỉ có 1 trận hòa và 1 trận thua. 
 

Rapid Vienna đang chơi rất tốt trên sân nhà


Xa hơn, Rapid Wien đã bất bại 7/8 trận chính thức mùa này. Họ thắng 6, hòa 1, ghi được tới 22 bàn thắng và chỉ 6 lần phải vào lưới nhặt bóng. Nằm tại bảng B với ứng viên vô địch Arsenal thì mục tiêu của Rapid Wien là vị trí thứ 2, qua đó giành vé đi tiếp. Ngay ở lượt đấu đầu tiên đã phải đụng độ Pháo thủ, đây là thử thách rất lớn với đội bóng nước Áo. 

Sân nhà có lẽ là điểm tựa giúp đội bóng này có thể giành điểm trước đại diện của nước Anh. Trên sân nhà, Rapid Vienna toàn thắng 9 trận liên tiếp gần đây, trong đó có 8 trận ghi ít nhất 3 bàn. Ngược lại, HLV Mikel Arteta cùng các học trò đã không thắng 3 trận sân khách gần nhất, trong đó thua 2. 

Bên kia chiến tuyến, Arsenal vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League 2020/21, dù thực chất mùa trước họ đã bị loại ngay vòng 1/16 một cách đầy bất ngờ. Nói về thất bại này, HLV Arteta đã thừa nhận ông thực sự bị tổn thương. Điều này cũng cho thấy tham vọng của chiến lược gia người Tây Ban Nha, cũng như sự nghiêm túc vào Arsenal tại đấu trường được coi là hạng hai của châu Âu này. 
 

Rapid Vienna vs Arsenal lượt trận đầu tiên bảng B Europa League 2020/21


Arsenal đang chơi khá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Sau 5 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, Pháo thủ thắng 3 và thua 2, giành 9 điểm và đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Những thất bại của họ đến trước các đội bóng được đánh giá cao hơn như Liverpool hay Man City. 

Những gì đoàn quân của Arteta thể hiện cho thấy vượt qua vòng bảng Europa League không phải là đích đến cuối cùng của họ. Trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn, Arsenal cần phải nỗ lực vượt qua vòng bảng. Ở bảng đấu với sự có mặt của Rapid Wien, Molde và Dundalk, có lẽ vé đi tiếp và ngôi đầu bảng đang nằm chắc trong túi đội bóng nước Anh.

Arsenal đang hướng đến chiến thắng trên sân của Rapid Wien, qua đó ra quân thuận lợi ở Europa League. Đội bóng thành London có những ký ức đẹp trên đất Áo. Lần gần nhất Arsenal chạm trán một đội bóng Áo là ở Champions League mùa 1991/92.
 

Arsenal chơi khá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay


Ở mùa giải cách đây 29 năm, Arsenal đã đè bẹp Austria Wien 6-1 trên sân nhà, trước khi thua 0-1 trong trận lượt về. Tất nhiên, những ký ức ấy đã quá xa xôi. Bây giờ, tình hình đã rất khác. Arsenal vẫn rất mạnh, nhưng họ phải tham dự nhiều giải đấu và Arteta sẽ không sử dụng đội hình tốt nhất để cố gắng hủy diệt đối thủ.

Arsenal vừa phải giành 3 điểm trước Rapid Wien lại vừa phải giữ sức cho các trụ cột. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp Leicester trên sân nhà, bởi vậy càng có lý do để tin rằng Arteta sẽ sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Nhận định Rapid Vienna vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, song phong độ cực tốt trên sân nhà trong thời gian gần đây có thể giúp đội bóng nước Áo hy vọng vào những điểm số.


Phong độ gần đây của Arsenal



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X