Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bolivia vs Argentina (3h ngày 14/10): Cẩn thận nóc nhà thế giới

Thứ Ba 13/10/2020 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ đô La Paz của Bolivia thường xuyên là cơn ác mộng với Argentina. Lần này, khó khăn là điều Messi và đồng đội đã lường trước.

Argentina chưa nóng máy

Argentina đã khởi đầu vòng loại World Cup 2022 thành công với chiến thắng 1-0 trước Ecuador. Nhưng ngoài cách biệt chỉ tối thiểu, cách chơi của La Albicelestes không mấy thuyết phục.

Nhận định Bolivia vs Argentina (3h ngày 1410) Cẩn thận nóc nhà  hình ảnh
Messi ghi bàn duy nhất giúp Argentina hạ Ecuador

Bàn thắng duy nhất của Argentina tới từ chấm phạt đền do công Lionel Messi. Đội trưởng vĩ đại một lần nữa trở thành người hùng của La Albicelestes dù không quá nổi bật trước Ecuador.

Với pha lập công mới nhất, Messi lập thêm một cột mốc đáng nhớ. Anh đã có 71 bàn thắng trên trường quốc tế cho Argentina và chỉ kém duy nhất “Vua bóng đá” Pele (77 bàn) trong danh sách những cầu thủ Nam Mỹ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG.

Messi và Suarez đồng loạt cân bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo
Lionel Messi và Luis Suarez đều ghi bàn cho các ĐT Argentina và Uruguay vào sáng thứ 7.

Ngoài ra, Messi cũng cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ của Ronaldo Nazario (cùng 39 bàn). Rõ ràng, ngay cả khi không phát huy tốt nhất khả năng khi lên ĐTQG như ở CLB, Leo vẫn rất cần thiết cho Argentina.

Nhưng tập thể Argentina thì còn nhiều việc phải làm. Ngoài 3 điểm, đội bóng xứ Tango không có gì khác để vui mừng. Đó là màn trình diễn dưới sức của Argentina. Họ không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng về phía Ecuador.

Nhận định Bolivia vs Argentina (3h ngày 1410) Cẩn thận nóc nhà thế giới hình ảnh 2
Argentina còn nhiều việc phải làm

Nguyên nhân chính có thể là do Argentina mới chơi trận đầu tiên sau 11 tháng. Sau trận, chính Messi cũng thừa nhận điều này: “Chúng tôi biết mọi chuyện sẽ rất phức tạp. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã chiến thắng và bây giờ phải nỗ lực để tiếp tục phát triển.”

“Điều quan trọng là phải bắt đầu với một chiến thắng vì chúng tôi biết vòng loại World Cup khó khăn như thế nào. Các trận đấu luôn khó khăn. Chúng tôi hy vọng hiệu suất sẽ khác nhưng đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển sau gần 1 năm. Chính sự lo lắng đã khiến mọi việc không thực sự hoàn hảo.”

Ngoài ra, Argentina cũng thiếu vắng những cầu thủ tên tuổi như Sergio Aguero, Angel Di Maria, Paolo Dybala và Giovani Lo Celso vì những lý do khác nhau. Với nhiều sự thay đổi, đoàn quân của Lionel Scaloni dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại không thể triển khai tấn công hiệu quả.

Bolivia vs Argentina nhan dinh
Bolivia vs Argentina vẫn chứng kiến đội khách thiếu một vài nhân tố

Vẫn có cảm giác Messi phải gồng gánh mọi việc ở Argentina. Nếu muốn thoải mái vượt qua vòng loại, La Albiceleste cần phải có sự ăn khớp hơn trong cả 3 tuyến.

Cẩn thận với La Paz

Argentina sẽ làm khách trên sân Bolivia ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Messi và đồng đội cần 1 chiến thắng tại đây để tạo sức ép với ngôi đầu bảng của Brazil.

Bolivia choi hay tren san nha
Bolivia có sức mạnh từ đất mẹ

Cách đây vài ngày, trong khi Argentina đánh bại Ecuador thì Bolivia đã bị Brazil vùi dập 5 bàn không gỡ. Từ lâu, đội bóng áo xanh lá cây vốn không được đánh giá cao về thực lực và trận thua Brazil một lần nữa bóc trần họ.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn ở Bolivia khi chơi sân nhà và sân khách. Thủ đô La Paz của họ là thành phố cao nhất thế giới, trên 3600m so với mực nước biển. Nhiều đội bóng khi hành quân đến đây đã bị sốc bởi bầu không khí ngột ngạt.

Argentina cũng không ngoại lệ. 3 lần gần nhất tới Bolivia, gã khổng lồ Nam Mỹ đều không thắng trong đó có 2 thất bại đều cách biệt lần lượt 6-1 năm 2009 và 2-0 năm 2017. Xen giữa đó là trận hòa 1-1 năm 2013.

Argentina thua Bolivia
Argentina đã quen thất bại ở nóc nhà thế giới

Hình ảnh các tuyển thủ Argentina dùng thiết bị thở oxy đã không còn lạ lẫm. Cũng vì thiếu dưỡng khí, nhiều vị khách tới La Paz đã phải ôm hận. Bolivia đang có chuỗi bất bại 8 trận trên sân nhà bao gồm 5 là những chiến thắng.

Ngay cả khi chưa được đón khán giả tới sân như bình thường, Bolivia vẫn không thể xem thường. Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 mới bắt đầu và khi động lực của họ còn nguyên, Argentina dù có thắng hứa hẹn cũng sẽ rất vất vả.

Dự đoán tỷ số: Argentina thắng 2-1

Thông tin lực lượng:
Bolivia:
Không có thiếu vắng đáng chú ý nào
Argentina: Rojo, Aguero, Dybala, Lo Celso chấn thương không tham dự

Đội hình dự kiến
Bolivia (4-5-1):
Lampe; Chavez, Valverde, Eduardo, Sagredo; Miranda, Arano, Anez, Arabe, Campos; Menacho
Argentina (4-3-2-1): Armani; Montiel, Quarta, Otamendi, Tagliafico; Palacios, Paredes, Acuna; Messi, Gomez; Martinez

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X