Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ukraine (2h45 ngày 23/03): Nhờ Ronaldo gỡ nút thắt

Thứ Sáu 22/03/2019 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ukraine được xem là 1 trong 2 đối thủ chính của Bồ Đào Nha tại vòng loại Euro 2020. Với sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo nhận định Bồ Đào Nha vs Ukraine tin đội bóng của anh sẽ có được 3 điểm quý giá.
 

Ronaldo tăng viện cho Bồ Đào Nha


Hậu World Cup 2018, ĐT Bồ Đào Nha vẫn có phong độ ổn định dù thiếu đi ngôi sao số 1, Cristiano Ronaldo. Mới gia nhập Juventus, CR7 đã xin phép miễn lên tuyển 3 đợt cuối năm để tập trung hoàn toàn cho việc thích nghi với CLB mới.

Thực tế chứng minh đó là quyết định sáng suốt của Ronaldo. Sau khi cảy ải liên tục suốt 1 năm tại Real Madrid và cả ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup, nếu tiếp tục duy trì mật độ dày đặc, anh sẽ sớm kiệt sức khi đã bước qua tuổi 34.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ukraine (2h45 ngày 2303) Nhờ Ronaldo hình ảnh
Ronaldo trở lại ĐT Bồ Đào Nha đợt này

Không bị quá tải, Ronaldo chơi rất hay và lập nên những thành tích đặc biệt cùng Juventus. Tại Serie A, ngay cả khi thua trên sân Genoa trong ngày thiếu số 7 đắt giá, Bianconeri vẫn còn hơn đội đứng thứ 2 là Napoli tới 15 điểm trước 10 vòng đấu cuối cùng.

Tại Champions League, Juventus cũng đã đi tới tứ kết với dấu ấn đậm nét của Ronaldo. Ở lượt về vòng 1/8 với Atletico Madrid, chính CR7 đã lập một hat-trick trong chiến thắng 3-0 của Juve, giúp họ đảo ngược trận thua 2-0 lượt đi để lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất giải (gặp Ajax).

Tính ra, Ronaldo đã có tổng cộng 24 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Juventus. Và trong bối cảnh hiện nay, đã tới lúc thích hợp để CR7 quay lại ĐT Bồ Đào Nha. Juve đã có cú bứt đi rõ rệt tại Serie A và chức vô địch mùa thứ 8 liên tiếp khó thoát khỏi tay họ. Đội bóng này hoàn toàn có thể thả lỏng và tập trung hoàn toàn cho Champions League. Đi kèm với đó, Ronaldo cũng có thể yên tâm đóng góp cho ĐTQG.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ukraine (2h45 ngày 2303) Nhờ Ronaldo gỡ nút thắt hình ảnh 2
Có CR7, sức mạnh của BĐN chắc chắn sẽ được cải thiện


Sẵn sàng đánh bại Ukraine


Rạng sáng thứ 7 tới (23/3), Bồ Đào Nha sẽ tiếp đón Ukraine tới sân nhà Da Luz (Lisbon). 3 ngày sau, cũng tại đây, tới lượt đối thủ Serbia làm khách. Trong bảng B vòng loại Euro 2020, đây chính là hai đối thủ chính của Seleccao khi những Lithuania và Luxembourg chỉ được xem như lót đường.

3 đội Bồ Đào Nha, Ukraine và Serbia sẽ tranh 2 vé trực tiếp tới VCK Euro 2020. Thuận lợi cho người Bồ là họ được chơi sân nhà ở 2 trận đầu tiên trước những đối thủ này. Những kết quả khả quan sẽ mở đường cho một chuỗi trận hứa hẹn về sau của họ trong chiến dịch này.

Preview Bo Dao Nha vs Ukraine

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ukraine 2h45 ngày 23/03


Thực tế, phong độ của Bồ Đào Nha kể cả khi thiếu Ronaldo vẫn là rất ổn. 6 trận hậu World Cup 2018, đội bóng thuộc bán đảo Iberia đều không thua bao gồm 3 là chiến thắng. Dưới tay HLV lão làng Fernando Santos, Bồ Đào Nha luôn biết cách tìm kiếm những kết quả mình cần.

Như tại UEFA Nations League, sau khi thắng 2 trận đầu tiên, Bồ Đào Nha biết cách tìm được trận hòa 0-0 trên sân Italia để chắc chắn lọt vào bán kết trên sân nhà vào tháng 6 này. Hiện tại, họ có đủ lực lượng để đưa trận đấu đi theo ý mình. Như quá khứ chứng minh, một khi người Bồ đổ bê tông, các đối thủ dù là ai cũng rất khó chơi.

Nhưng khi cần các bàn thắng, họ đủ nhân sự để làm được. Những Bernardo Silva, Andre Silva, Goncalo Guedes ngày càng khẳng định được mình. Những sao trẻ như Diogo Jota hay João Felix cũng đều nổi lên mạnh mẽ. Đợt này, Bồ Đào Nha càng như “hùm thêm cánh” khi có sự trở lại của Ronaldo.

HLV Andriy Shevchenko
HLV Shevchenko chưa gặp phải cường địch lớn

Do được nghỉ ở trận với Genoa cuối tuần trước, tính ra Ronaldo sẽ có tròn 10 ngày nghỉ chuẩn bị cho 2 cuộc đấu quan trọng với Ukraine và Serbia. Hứa hẹn sẽ là một CR7 sung mãn nhất và các đối thủ của Bồ Đào Nha hẳn đang cảm thấy lo.

Trước mắt, nhận định Bồ Đào Nha vs Ukraine tin rằng sẽ không có bất ngờ. Ukraine dưới thời huyền thoại Andriy Shevchenko chơi không tệ với chuỗi 11 trận chỉ thua 1 sau khi không giành vé vào VCK World Cup 2018.

Tuy nhiên, đó hoặc là các trận giao hữu hoặc trước các đối thủ tầm tầm tại League B Nations League như Slovakia hay CH Séc. Đương kim vô địch châu Âu như Bồ Đào Nha sẽ khiến Ukraine cảm thấy sự khác biệt.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-4-2):
Patrício – Cancelo, Dias, Pepe, Rui – B.Silva, Carvalho, Pizzi, Guerreiro – Ronaldo, A.Silva
Ukraine (4-5-1): Pyatov – Karavaev, Burda, Krivtsov, Mykolenko – Tsygankov, Marlos, Stepanenko, Malinovskiy, Zinchenko – Moraes
 
Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 2-0
Bảng xếp hạng vòng loại Euro 2020 lượt trận thứ 1 và thứ 2 (21/3 đến 27/3)
Bảng xếp hạng vòng loại Euro 2020 lượt trận thứ 1 và thứ 2 diễn ra từ ngày 21/3 đến 27/3, bxh vl Euro 2020 các bảng đấu diễn ra đêm qua rạng sáng ngày hôm nay
Lịch thi đấu vòng loại Euro 2020 lượt trận thứ nhất và thứ hai từ 21/3 đến 27/3
Báo Bongda24h.vn cập nhật nhanh và chính xác lịch thi đấu lượt trận thứ nhất và thứ hai vòng loại Euro 2020 diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 27/3/2019.
Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X