Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (1h45 ngày 6/6): Giải mã hiện tượng

Thứ Tư 05/06/2019 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội chinh phục thêm một danh hiệu cấp châu Âu sau Euro 2016. Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ ở bán kết UEFA Nations League vẫn nghiêng nhiều hơn về kẻ mạnh.
 

Bồ Đào Nha có lực lượng hùng hậu


3 năm sau ngày vô địch Euro 2016, Bồ Đào Nha lại có cơ hội chinh phục thêm một danh hiệu cấp châu lục. Đã qua rồi thời đội bóng áo bã trầu phụ thuộc cả vào Cristiano Ronaldo. Hiện tại, bóng đá Bồ Đào Nha đã sản sinh ra một loạt cầu thủ chất lượng, đặc biệt là trên hàng công.

Ở vòng chung kết UEFA Nations League hè này, đến những người hùng Euro 2016 như Joao Mario, Renato Sanches, Andre Gomes, Adrien Silva, Cedric rồi những tài năng trẻ được đánh giá cao như Gelson Martins hay Andre Silva đều không được gọi.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ (1h45 ngày 66) Giải mã Thụy Sĩ hình ảnh
Bồ Đào Nha thi đấu thành công ở Nations League

Chiều sâu đội hình của Bồ Đào Nha đang thuộc loại tốt nhất trong nhiều năm qua. Đó là nền tảng giúp họ vượt qua vòng bảng Nations League dù nằm trong bảng đấu có Italia và Ba Lan. Chiến thắng trước hai đối thủ trực tiếp ở 2 lượt trận đầu tiên đã giúp Bồ Đào Nha thuận lợi thi triển lối chơi phòng ngự phản công.

2 trận hòa với Italia và Ba Lan lần lượt 0-0 và 1-1 là đủ để đội bóng đảo Iberia giành ngôi đầu bảng kèm vé tới VCK Nations League trên sân nhà. Vẫn còn việc phải làm cho HLV Fernando Santos đó là cải thiện hàng công của Bồ Đào Nha.

BĐN triệu tập đội hình: Ronaldo và Ronaldo mới đều góp mặt
Đội hình ĐT BĐN mới nhất vừa được HLV Fernando Santos công bố, theo đó Ronaldo và Joao Felix đều có tên trong danh sách triệu tập mới nhất của Seleccao.

8 trận gần nhất sau World Cup 2018, Bồ Đào Nha chỉ thắng được có 3, còn lại là 5 trận hòa. Dù sao, họ vẫn có thể hy vọng rằng sự trở lại của Ronaldo đợt này sẽ tạo nên khác biệt.
 

Thụy Sĩ chỉ là hiện tượng


Tại vòng bảng Nations League, Thụy Sĩ đã làm nên bất ngờ lớn khi giành ngôi nhất bảng, vượt mặt Bỉ - đội tuyển giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018. Đội bóng xứ đồng hồ đã bị đặt vào thế rất khó khi thua 2-1 ở lượt đi tại Brussel.

Cristiano Ronaldo tai Bo Dao Nha
Ronaldo có nhiệm vụ giúp Seleccao cải thiện hàng công

Tái ngộ ở lượt về, Thụy Sĩ còn bị Bỉ dẫn trước 2-0 chỉ sau 17 phút đầu tiên. Khi đó, đoàn quân của Vladimir Petkovic cần ít nhất 4 bàn thắng để đi tiếp. Và rồi, họ làm nên cú sốc khi ghi tới 5 bàn trong thời gian còn lại để giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trên sân nhà và lọt vào bán kết bởi chỉ số phụ tốt hơn Bỉ (cùng có 9 điểm).

Dĩ nhiên, để làm nên kỳ tích này, Thụy Sĩ cũng phải cần tới may mắn. Họ tung ra 5 pha dứt điểm trúng đích trước Bỉ thì đều thành bàn trong khi Bỉ có gấp đôi con số đó song hiệu quả không bằng một nữa. Và nếu xét cả một quá trình hậu World Cup 2018, thành tích của Thụy Sĩ không bằng đối thủ sắp tới Bồ Đào Nha.

8 trận gần đây, Thụy Sĩ thua tới 3, hòa 1. Mới cuối tháng 3, họ trải qua phần nào cảm giác mà Bỉ đã chịu khi bị Đan Mạch cầm hòa 3-3 dù đã dẫn tới 3-0. 3 bàn thua của Thụy Sĩ tới chỉ trong 9 phút cuối (từ phút 84 tới phút bù giờ thứ 3).

BDN vs Thuy Si Nations League

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ vẫn tin chủ nhà có lợi thế lớn


Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ ở bán kết UEFA Nations League vẫn nghiêng nhiều hơn về kẻ mạnh nhiều hơn. Đừng quên rằng Bồ Đào Nha sẽ được chơi tại sân nhà của mình. Đó là một điểm tựa đầy vững chắc của họ.

12 trận tại sân nhà từ năm 2014 tới nay, Bồ Đào Nha thắng tới 9, còn lại cũng là 3 trận hòa. Tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng áo bã trầu vượt qua Thụy Sĩ 2-0 ở trận cuối vòng bảng qua đó giành vé vào VCK ở Nga đầy kịch tính. Tái ngộ ở Porto đêm thứ 4 này, nếu Bồ Đào Nha có tiếp tục thắng cũng không quá bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-2-3-1):
Rui Patrico – Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro – Danilo, Carvalho – Bernardo Silva, Fernandes, Guedes – Ronaldo
Thụy Sĩ (3-5-1-1): Sommer – Elvedi, Akanji, Schar – Mbabu, Zakaria, Xhaka, Freuler, Rodriguez – Shaqiri – Seferovic

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X