Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia (2h45 ngày 26/3): Rửa mặt nổi không, bệ hạ?

Thứ Hai 25/03/2019 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo và các đồng đội rất cần lấy lại thể diện sau màn ra quân thất vọng ở vòng loại Euro 2020, nhưng chẳng ai dám khẳng định Serbia sẽ đảm bảo một trận đấu dễ dàng cho họ.

Mang danh đương kim vô địch Châu Âu nhưng Bồ Đào Nha đã có khởi đầu thất vọng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương ngay từ vòng loại Euro 2020 này. Sự trở lại của Cristiano Ronaldo lần đầu tiên sau kỳ World Cup 2018 cũng chưa thể giúp hàng công Seleccao thi đấu bùng nổ và buộc phải chấp nhận chia điểm không bàn thắng với Ukraine ngay trên sân nhà trong ngày mở màn.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia (2h45 ngày 263) Rửa mặt nổi không, bệ hạ hình ảnh 2
Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia vòng loại Euro 2020

Tất nhiên, mọi thứ vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Bồ Đào Nha, nhất là ở một bảng đấu dễ thở bao gồm những đối thủ chiếu dưới như Serbia, Ukraine hay đến hàng nhược tiểu tầm cỡ Lithuania và Luxembourg. Thậm chí, vị trí thứ nhì dù có tương đối muối mặt cũng đủ cho họ giành vé tham dự vòng chung kết mùa hè năm sau.

Bên cạnh đó, “Brazil Châu Âu” luôn có thói quen khởi đầu chậm chạp như vậy ở rất nhiều giải đấu chính thức hay vòng loại họ tham dự. Đơn cử như ngay chính tại kỳ Euro 2016 đăng quang trên đất Pháp, thầy trò Fernando Santos đã toàn hòa cả ba trận vòng bảng và chỉ có thể đi tiếp với tư cách một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia (2h45 ngày 263) Rửa mặt nổi không, bệ hạ hình ảnh 2
Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia vòng loại Euro 2020

Mặc dù vậy, đẳng cấp ông lớn rõ ràng không cho phép Bồ Đào Nha không thể cứ bình chân như vại mãi như thế này được. Người hâm mộ chờ đợi một chiến thắng, chưa nói đến thuyết phục hay không, cũng như trông chờ xem Seleccao sẽ giải quyết bài toán Ronaldo như thế nào. Đúng vậy, không phải bài toán không Ronaldo mà là bài toán… có Ronaldo.

Đã 34 tuổi nhưng CR7 chắc chắn vẫn còn rất quan trọng với đội tuyển nước nhà. Cơ mà không phải ngẫu nhiên khi một Bồ Đào Nha có Ronaldo lại thể hiện diện mạo bế tắc trước Ukraine. Trong khi đó, nửa sau năm ngoái vắng mặt đội trưởng lại chứng kiến Seleccao thi đấu xuất sắc, đánh bại hai đối thủ sừng sỏ Italia và Ba Lan để giành quyền vào bán kết UEFA Nations League được tổ chức trên quê hương hè này.

Hội chứng phụ thuộc Ronaldo có lẽ đang quay trở lại với Bồ Đào Nha. Nhiều ý kiến cho rằng khi không có siêu sao của Juventus, khả năng tấn công của đội bóng áo bã trầu sẽ trở nên đa dạng và vận hành trơn tru cả hệ thống hơn thay vì chỉ tập trung bóng cho một điểm đến duy nhất. Nhưng rồi Seleccao cũng chưa thể sống thiếu anh, thế nên HLV Santos sẽ còn khá nhiều việc để làm để cân bằng mọi thứ.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia (2h45 ngày 263) Rửa mặt nổi không, bệ hạ hình ảnh 2
Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia vòng loại Euro 2020

Màn trình diễn và kết quả ra sao của Bồ Đào Nha trong màn tiếp đón Serbia đêm nay hẳn vẫn còn là dấu hỏi chấm to đùng bởi những gì đến từ bên kia chiến tuyến. Ngay ở việc có vị trí thứ đứng tương đương Ukraine trên bảng xếp hạng FIFA cũng cho thấy Serbia khó chơi ra sao và đủ sức phức tạp hóa vấn đề gây khó dễ cho các nhà đương kim vô địch Châu Âu.

Thậm chí, Serbia được đánh giá còn nhỉnh hơn Ukraine bởi sự xuất hiện của đôi ba cá nhân nổi bật trong đội hình, như Nemanja Matic, Aleksandar Kolarov, Sergej Milinkovic-Savic, Nikola Milenkovic, Adem Ljajic, Dusan Tadic, Aleksandar Mitrovic, Luka Jovic…. Đây toàn là những hảo thủ khoác áo những CLB tên tuổi hoặc đang trải qua một mùa giải thi đấu ấn tượng.

Serbia tại World Cup 2018: Cả một bình minh hứa hẹn từ màn ra quân suôn sẻ
Chiến thắng tối thiểu trước Costa Rica không đơn giản chỉ là 3 điểm đầu tiên nuôi hy vọng cho một hành trình đáng nhớ trên đất Nga, đó có thể mở ra một bình...

Bản thân đội bóng Nam Âu cũng đang thể hiện phong độ thăng hoa từ sau kỳ World Cup không thực sự thành công (bị loại ở vòng bảng) với 7 trận bất bại liên tiếp. Thầy trò HLV Mladen Krstajic thi đấu xuất sắc ở UEFA Nations League để giành quyền thăng hạng hay mới đây nhất là màn cầm hòa 1-1 khi đá giao hữu ngay trên sân Đức.

Để nói sâu hơn về Serbia đương thời thì họ chẳng khác nào một phiên bản khác của chính Bồ Đào Nha về lối chơi nhưng ăn đứt về lợi thế hình thể. Sức mạnh của đại diện vùng Balkan nằm ở nền tảng phòng ngự gắn kết chặt chẽ và rình rập chờ đợi những đợt phản công thần tốc. Sự tương đồng về phong cách như vậy hẳn sẽ khiến người Bồ gặp khó khăn bởi họ cũng không quen áp đặt thế trận lên đối phương.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia (2h45 ngày 263) Rửa mặt nổi không, bệ hạ hình ảnh 2
Nhận định Bồ Đào Nha vs Serbia vòng loại Euro 2020

Một trận đấu khó lòng cởi mở và đạt tỷ số cao, mặc dù đôi bên đều ghi bàn trong cả bốn lần đụng độ nhau trong quá khứ, tất cả đều ở hai chiến dịch vòng loại Euro khác (2008 và 2016). Bồ Đào Nha vẫn đang bất bại tuyệt đối trước Serbia với hai thắng và hai hòa. Có lẽ lần này cũng vậy, nhưng cái cách nhà vua Châu Âu nối dài thành tích trước đối thủ hẳn sẽ không mang đến sự hài lòng và yên tâm chút nào.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Serbia:

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio – Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro – Silva, Carvalho, Pizzi, Rafa – Ronaldo, Sousa.

Serbia (4-1-4-1): Dmitrovic – Rukavina, Milenkovic, Spajic, Bogosavac – Maskimovic – Tadic, Lukic, Milinkovic-Savic, Ljajic – Mitrovic.

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Serbia: 0-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X