Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h45 ngày 15/11): Đại chiến vì ngôi đầu

Thứ Bảy 14/11/2020 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp tỏ ra khá cân bằng, Seleccao có lợi thế sân nhà, nhưng Les Bleus chiếm lợi thế hoàn toàn về thành tích đối đầu.

Đại chiến vì ngôi đầu bảng


Ở bảng A3 Nations League 2020/21, Bồ Đào Nha và Pháp nằm chung bảng với Croatia và Thụy Điển. Rõ ràng xét về mặt lực lượng, Seleccao và Les Bleus được đánh giá cao hơn 2 đối thủ còn lại. Và thực tế đã cho thấy điều đó. Bồ Đào Nha và Pháp là hai đội bóng vẫn chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào tại Nations League. 
 

Bồ Đào Nha và Pháp đều có 10 điểm sau 4 trận ở bảng A3


Cả hai đội bóng này đều đang có được 10 điểm sau 4 trận đấu, tuy nhiên Bồ Đào Nha tạm thời xếp trên nhờ hiệu số phụ. Ở trận đấu trên đất Pháp, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Đêm nay, Seleccao được đá trên sân nhà tiếp thầy trò Didier Deschamps ở lượt trận thứ 5 bảng A3. Hai đội đều có 10 điểm, bởi vậy trận đấu này sẽ là cuộc đại chiến để định đoạt ngôi đầu bảng.

Bồ Đào Nha vẫn đang duy trì một phong độ tương đối ấn tượng cho đến thời điểm hiện tại. Đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Santos đang có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 6 chiến thắng. Ở trận đấu gần đây nhất, Bồ Đào Nha đã nã vào lưới Andorra tới 7 bàn thắng, đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Ronaldo, đồng thời cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp đội bóng này không để thủng lưới.

Lựa chọn Andorra làm đối thủ cho trận giao hữu ở lần tập trung này, Bồ Đào Nha rõ ràng nhắm đến mục tiêu là một chiến thắng. Nhà vô địch Euro 2016 muốn có bước chạy đà tốt nhất trước hai trận đại chiến với Pháp và Croatia, và họ đã đạt được mục đích của mình. Chiến thắng 7-0 cùng việc Ronaldo ghi bàn đem đến sự tự tin rất lớn cho đoàn quân của HLV Fernando Santos.
 
Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (2h45, 1511) Đại chiến vì ngôi đầu hình ảnh

BĐN vs Pháp lượt 5 bảng A3 Nations League


Bồ Đào Nha đang sở hữu trong tay dàn cầu thủ chất lượng, là sự kết hợp giữa nhưng ngôi sao giàu kinh nghiệm như Ronaldo, Pepe… và lớp trẻ tài năng như  Trincao, Pedro Neto, Joao Felix… Theo thống kê, Seleccao thắng tới 14, hòa 7 và chỉ thua 1 ở 22 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 

Sự trở lại của siêu sao Ronaldo chắc chắn tiếp thêm sự tự tin cho Bồ Đào Nha, giúp họ tin tưởng vào một kết quả tốt trên sân nhà. Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Pháp vừa phải nhận thất bại đầu tiên sau hơn 1 năm qua, chuỗi 12 trận bất bại của thầy trò huấn luyện viên Deschamps đã chính thức bị chặn đứng bởi Phần Lan.

Dù vẫn ra sân với những cầu thủ tốt như Girou, Pogba, Zouma... sau đó Griezmann, Martial hay Kante vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Pháp đã gây thất vọng khi thất bại 0-2 trước Phần Lan. Rõ ràng, phong độ của những ngôi sao hàng đầu như Pogba hay Griezmann đang bị ảnh hưởng không hề nhỏ sau những màn trình diễn không tốt trong màu áo CLB.
 

BĐN có lợi thế sân nhà, nhưng Pháp có kết quả đối đầu tốt hơn


Trong chuyến làm khách trên sân của Bồ Đào Nha, HLV Deschamps sẽ đón chào sự trở lại của Kylian Mbappe, ngôi sao sinh năm 1998 hứa hẹn sẽ mang đến sự tươi mới cho hàng công của Les Bleus. Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp tỏ ra khá cân bằng, Seleccao có lợi thế sân nhà, nhưng Les Bleus chiếm lợi thế hoàn toàn về thành tích đối đầu.

Theo thống kê, Pháp và Bồ Đào Nha đã đụng độ 26 lần, Seleccao chỉ thắng 6 và nhận tới 18 thất bại. Kể từ năm 1984, Pháp mới chỉ có 2 lần không thắng trước Bồ Đào Nha đó là thất bại tại chung kết Euro 2016 và trận hòa tại Nations League vào ngày 12/10 vừa qua. Khi mà cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng qua đó chiếm ngôi đầu bảng A3, cuộc đọ sức trên đất Bồ Đào Nha sẽ thực sự hấp dẫn và quyết liệt. 


Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-1


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X