Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Lithuania (2h45 ngày 15/11): Mang niềm vui trở lại cho CR7

Thứ Năm 05/03/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang có những rắc rối xảy đến với Cristiano Ronaldo song anh hoàn toàn có thể tìm lại niềm vui khi lên ĐT Bồ Đào Nha.
 

Ronaldo có chuyện không vui


Ở tuổi 34, Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện phong độ đáng kinh ngạc. 14 lần ra sân đã qua tại Serie A và Champions League, ngôi sao người Bồ Đào Nha đóng góp 6 bàn, 1 kiến tạo cho Juventus.

Tuy nhiên, phải thấy rằng Ronaldo có sự đi xuống nhất định đặc biệt là về thể trạng. Thời gian không buông tha bất cứ ai kể cả đó có là người 5 lần giành Quả bóng vàng và được xem là vĩ đại nhất nhì lịch sử.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Lithuania (2h45 ngày 1511) CR7 vui lại hình ảnh
Ronaldo tức giận vì bị thay ra trước Milan

2 trận vừa qua cho Juventus, Ronaldo đều bị thay ra giữa chừng. Trước Lokomotiv Moscow, CR7 đã rời sân phút 82. Và trước AC Milan, anh còn bị thay ra từ phút 55 dẫn tới những phản ứng thiếu kiềm chế.

Với một cầu thủ giàu kiêu hãnh như Ronaldo, việc sớm bị rút ra là điều khó chấp nhận. Anh đi thẳng vào đường hầm sau khi rời sân và thậm chí lập tức bỏ về khi trận đấu chưa kết thúc.

Juventus quyết định sẽ không phạt Ronaldo dưới bất cứ hình thức nào. Tuy nhiên, có tin rằng nội bộ Bianconeri đang tỏ ra bất bình với sự thiếu kỷ luật của siêu sao sinh năm 1985.

Liên tục rút Ronaldo khỏi sân, Sarri được Capello ủng hộ
HLV Capello cho rằng Ronaldo đang gặp vấn đề về thể lực và yếu tố này ngày một giảm sút qua thời gian.


Tìm niềm vui trên tuyển


Gạt bỏ chuyện không vui tại CLB, Ronaldo sẽ cùng Bồ Đào Nha tập trung chuẩn bị cho 2 trận cuối vòng loại Euro 2020. Tại bảng B lúc này, Ukraine đã chính thức giành vé đầu tiên vào VCK sau trận thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha tháng 10.

Đội bóng áo bã trầu đứng thứ 2, chỉ hơn Serbia 1 điểm. Tuy nhiên, ngoài việc tự định đoạt được số phận, Bồ Đào Nha chỉ phải gặp 2 đội bóng yếu nhất bảng là Lithuania và Luxembourg ở 2 trận cuối.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Lithuania (2h45 ngày 1511) Mang niềm vui trở lại cho CR7 hình ảnh 2
Ronaldo vẫn tỏa sáng trên ĐT Bồ Đào Nha

Trước mắt, họ sẽ tiếp đón Lithuania tới sân nhà vào rạng sáng 15/11 này. Đối thủ của Bồ Đào Nha chẳng còn chút động lực nào khi chỉ giành có 1 điểm sau 7 trận đã đấu đó là hòa Luxembourg 1-1 đã từ tháng 6 năm 2019.

Dĩ nhiên, Bồ Đào Nha đã sảy chân đáng tiếc trước Ukraine hồi tháng trước. Họ để ngôi đầu của đội bóng Đông Âu bỏ cách tới 8 điểm và bị Serbia thu hẹp khoảng cách xuống 1 điểm.

Hy vọng của Serbia được níu kéo song chỉ khiến cục diện bảng B thêm một chút gay cấn. Bồ Đào Nha như đã nói vẫn nắm quyền tự quyết và đối thủ cũng là rất tầm thường.

Bo Dao Nha vs Lithuania preview
Trận đấu Bồ Đào Nha vs Lithuania là cơ hội tốt cho chủ nhà

Ở lượt đi, Bồ Đào Nha đã lần lượt đánh bại Lithuania và Luxembourg 5-1 và 3-0. Ở đó, Ronaldo đã ghi tới 5 bàn sau 2 trận. Không ai tin rằng Lithuania sẽ có dù chỉ 1 điểm trên sân Bồ Đào Nha vào rạng sáng thứ 6 tới. Đội bóng nhỏ bé này đã lọt lưới tổng cộng 19 bàn sau 7 trận đã đấu trong khi chỉ ghi được 5 bàn.

Đây sẽ là cơ hội tốt cho Bồ Đào Nha tích lũy 3 điểm tiếp theo, tiến gần hơn tới tấm vé dự VCK Euro 2020. Với cá nhân Ronaldo, sau nỗi buồn tại Juventus, đây là cơ hội để anh giải tỏa. CR7 đã có 7 bàn sau 7 trận tại vòng loại và nhiều khả năng con số này sẽ được nâng lên đáng kể trước Lithuania.

Thông tin lực lượng
Bồ Đào Nha:
HLV Fernando Santos đã không thể triệu tập một số cầu thủ Bồ Đào Nha cho loạt trận tháng 11 này. Cặp tiền đạo Goncalo Guedes và Joao Felix đều bị chấn thương mắt cá chân khi chơi cho Valencia và Atletico Madrid.

Tiền vệ của Everton, Andre Gomes bị gãy chân và vắng mặt dài hạn. Những Joao Mario, Rafa Silva hay William Carvalho đều không thể lên tuyển đợt này cũng do vấn đề chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-2-2-2):
Patricio; Pereira, Dias, Fonte, Guerreiro; Neves, Moutinho; Fernandes, B.Silva; Ronaldo, A.Silva
Lithuania (4-1-4-1): Cerniauskas; Baravykas, Klimavicus, Girdvainis, Mikoliunas; Simkus; Lasickas, Vorobjovas, Golubickas, Verbickas; Matulevcius

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 3-0

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X