Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan (1h45 ngày 10/6): Lật mặt đội bóng 1 người

Chủ Nhật 09/06/2019 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha đến tận lúc này vẫn phụ thuộc cả vào Cristiano Ronaldo. Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan tin rằng một tập thể tốt hơn sẽ có lợi thế.

Bồ Đào Nha quá phụ thuộc vào Ronaldo


Xuyên suốt cả trận bán kết UEFA Nations League với Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha là đội chơi kém khởi sắc hơn. Nhưng ma thuật từ đôi chân của Cristiano Ronaldo đã cứu rỗi cho Seleccao. Mở đầu là cú đá phạt không thể cản phá ở phút 25 trong bối cảnh Bồ Đào Nha đầy bế tắc.

Cho tới những phút cuối, khi tỷ số là 1-1, thật khó tin khi Ronaldo ở tuổi 34 vẫn duy trì được sự dẻo dai. 1 cú đá một chạm nhạy cảm, 1 pha đột phá cá nhân, lưới của Thụy Sĩ đã rung lên 2 lần. Tất cả đã chứng minh đẳng cấp của Ronaldo, người dường như đã ép mình lại trong giai đoạn cuối mùa 2018/19 tại Juventus.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan (1h45 ngày 106) Lật mặt BĐN hình ảnh
Ronaldo ghi cả 3 bàn trong trận thắng Thụy Sĩ

Tất cả những gì tinh hoa nhất của Ronaldo trong thời điểm hiện tại đã bộc lộ. Chỉ cần 4 cú dứt điểm, anh đã có một cú hat-trick ngoạn mục. Nó góp phần trực tiếp đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Nations League gặp Hà Lan.

Nhưng nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ, người ta không khỏi nghi ngờ cho đội bóng của Ronaldo. Ngoài số 7 huyền thoại ra, sức công của Seleccao là rất yếu ớt. Joao Felix làm mưa làm gió ở Benfica, nhưng trên trường quốc tế mới chỉ có màn ra mắt.

Ngoài Ronaldo, tổng cộng phần còn lại của Bồ Đào Nha tung ra 6 pha dứt điểm khác thì đều không trúng đích. Rõ ràng, suốt một thời gian dài, họ thiếu đi người chia lửa với CR7 trên hàng công. Đến giờ, vẫn cần thêm thời gian cho Felix, Goncalo Guedes hay Diogo Jota đủ sức làm điều đó.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan (1h45 ngày 106) Lật mặt đội bóng 1 người hình ảnh 2
Những phương án như Joao Felix chưa thể mang lại hiệu quả


Hà Lan có tập thể mạnh hơn


Thật khó tin khi Hà Lan liên tiếp không vào VCK của Euro 2016 và World Cup 2018. Nhưng với nền tảng đào tạo trẻ đã được chứng minh, “Cơn lốc da cam” đã trở lại trong 1 năm qua. Minh chứng rõ nét là việc Hà Lan vào tới chung kết UEFA Nations League.

Hiện tại, Hà Lan là sự kết hợp giữa dàn cầu thủ trẻ hứa hẹn như Matthijs de Ligt, Denzel Dumfries, Donny van de Beek, Frenkie de Jong hay Steven Bergwijn… và các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Jasper Cillessen, Virgil van Dijk, Georginio Wijnaldum hay Ryan Babel… Cũng chỉ có duy nhất Van Dijk được xem là đẳng cấp thế giới trong đội hình, song Oranje có một tập thể mạnh.

Du phai mat den 120 phut nhung Ha Lan thang hoan toan xung dang
Hà Lan mới vượt qua Anh 3-1 ở bán kết

Với nền tảng Ajax trong đội hình, Hà Lan có lối chơi rõ ràng và được dẫn dắt bởi HLV Ronald Koeman rất phù hợp. Là người duy nhất từng chơi và dẫn dắt 3 ông lớn xứ hoa tulip là Ajax, PSV và Feyenoord, Koeman am hiểu bóng đá nước nhà hơn bất cứ ai.

Ngay sau khi lên nắm quyền, nhà cầm quân 56 tuổi lập tức tạo tác động lên ĐT Hà Lan. Ông không ngại trao niềm tin cho những tài năng trẻ giúp họ ngày một tiến bộ và “Lốc da cam” cũng ngày một lớn mạnh hơn. Không chỉ có lối chơi tấn công, với cặp trung vệ De Ligt và Van Dijk trong đội hình, hiện Hà Lan rất vững vàng nơi hậu phương.

preview Bo Dao Nha vs Ha Lan

Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan tin vào sức mạnh tập thể


Trước Bồ Đào Nha đêm chủ nhật này, họ chính là những đối thủ đáng gờm với Ronaldo. Đừng quên rằng Ajax của De Ligt đã vượt qua Juventus của Ronaldo ở tứ kết Champions League còn Liverpool của Van Dijk đã ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona của Lionel Messi.

Ở đó, De Ligt và Van Dijk đều là thủ lĩnh hàng thủ tại CLB của mình và đã kèm cặp rất tốt Ronaldo và Messi. Sắp tới, trong trường hợp CR7 im tiếng trước những trung vệ được giới chuyên môn đánh giá rất cao này, đó thật sự là một mối nguy lớn cho Bồ Đào Nha.

Trong 14 lần đối đầu đã qua trong lịch sử giữa hai đội, Bồ Đào Nha nhỉnh hơn với 7 chiến thắng, hòa 5 và Hà Lan chỉ thắng 2. Nhưng ở lần so tài gần nhất hồi tháng 3 năm ngoái, đội bóng do Koeman dẫn dắt đã thắng đậm người Bồ tới 3-0. Tái ngộ ở Porto đêm chủ nhật, chưa chắc sân nhà đã giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-3-1-2):
Patricio - Semedo, Dias, Fonte, Guerreiro - Carvalho, Neves, Fernandes - B.Silva - Ronaldo, Guedes
Hà Lan (4-3-3): Cillessen - Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind - De Jong, Van de Beek, Wijnaldum - Promes, Memphis, Bergwijn

Dự đoán tỷ số: Hà Lan thắng 2-1

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X