Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia (1h45 ngày 07/09): Thị uy sức mạnh

Thứ Năm 06/09/2018 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia đang nghiêng một chút về phía đội bóng sọc caro, nhưng ở một trận giao hữu mọi thứ đều có thể xảy ra nhất là trong bối cảnh Seleccao đang rất muốn chứng tỏ mình sau World cup 2018.

Bồ Đào Nha cải tổ đội hình


Tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha thi đấu không thành công. Họ vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ 2 bảng B và đụng độ Uruguay ở vòng 1/8. Ở trận đấu với đội bóng của Nam Mỹ, đại diện của châu Âu đã thất bại với tỷ số 1-2.
 
Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia (1h45 ngày 0709) Thị uy sức mạnh hình ảnh

Bồ Đào Nha đang cải tổ đội hình sau World Cup 2018


Việc đội ĐKVĐ Euro dừng bước ngay ở vòng 1/8 World Cup 2018 khiến NHM của họ không thể hài lòng. Phải thừa nhận rằng Bồ Đào Nha đang có một đội hình với độ tuổi trung bình cao, họ vẫn phải phụ thuộc quá vào những cầu thủ lớn tuổi như Pepe, Fonte hay Ronaldo.

HLV Fernando Santos hiểu ra điều đó, bởi vậy ông đã quyết định cải tổ sau World Cup 2018. Ông thầy 63 tuổi đã quyết định lựa chọn những cái tên mới như Neves hay Martins để thay thế những trụ cột đã lớn tuổi.

Trong tháng 9 này, Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu với Italia trong khuôn khổ giải UEFA Nations League. Trước trận đấu với Italia, Seleccao sẽ có trận giao hữu với Croatia. Ở đợt tập trung mới nhất của Seleccao, HLV Santos đã quyết định tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về mặt đội hình.
 
Bo Dao Nha se co tran giao huu voi Croatia vao dem nay

Bồ Đào Nha sẽ có trận giao hữu với Croatia vào đêm nay


Cụ thể, 9 cầu thủ dự World Cup 2018 của Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách triệu tập mới nhất, có thể kể đến một vài cái tên đã lớn tuổi như Bruno Alves, Jose Fonte, Joao Moutinho, Ricardo Quaresma...

Đặc biệt, Bồ Đào Nha còn không có sự phục vụ của siêu sao lớn nhất trong đội hình Cristiano Ronaldo. Cầu thủ 33 tuổi vẫn là linh hồn của Seleccao dưới thời HLV Fernando Santos, bởi vậy không có anh Bồ Đào Nha được đánh giá sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Với việc loại bỏ những cầu thủ lớn tuổi và không triệu tập Ronaldo, HLV Santos đang tiến hành cải tổ lực lượng mạnh mẽ, ông muốn hướng đến sự trẻ trung cho Seleccao. Ông thầy người Bồ Đào Nha cũng đang muốn chuẩn bị nhân sự cho vòng loại Euro 2020.
 

Croatia vẫn rất đáng sợ


Nếu như bóng đá Bồ Đào Nha đang có dấu hiệu tụt lại thì Croatia lại đang thăng hoa rực rỡ. Tại World Cup 2018, đội bóng sọc caro gây ấn tượng rất lớn khi vượt qua vòng bảng chỉ sau 2 trận, họ gây sốc khi đánh bại Argentina 3-0 ở vòng bảng.
 
Croatia duoc danh gia cao hon mot chut so voi BDN o thoi diem hien tai

Croatia được đánh giá cao hơn một chút so với BĐN ở thời điểm hiện tại


Sau đó thầy trò Dalic còn khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, theo đó Croatia lần lượt đánh bại Đan Mạch, Nga và Anh để bước vào trận chung kết gặp Pháp. Dù thất bại 2-4 nhưng vị trí á quân đã là thành công ngoài mong đợi với đội bóng sọc caro. Sau giải đấu trên đất Nga, Croatia đã nhận được sự tôn trọng nhất định từ nhiều đội bóng lớn. 

Đầu tháng 9 này, Croatia sẽ có trận đấu với Tây Ban Nha trong khuôn khổ giải UEFA Nations League, bởi vậy trận đấu với Bồ Đào Nha sẽ giúp Modric và các đồng đội kiểm chứng lại sức mạnh của mình. Về mặt lực lượng, Croatia đã mất thủ thành Subasic và tiền đạo Mandzukic, bộ đôi này đã quyết định chia tay ĐTQG.

Ngoài ra một số trụ cột của Croatia như Lovren, Strinic, Kramaric hay Rebic cũng vắng mặt ở đợt tập trung mới nhất vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Zlatko Dalic vẫn còn rất nhiều những lựa chọn tốt trong đội hình như Vida, Rakitic, Modric, Kovacic, Pjaca hay Perisic.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Dalic, Croatia có một lối chơi rất khó chịu. Với việc rất nhiều trụ cột trong đội hình đang sung sức, đội bóng sọc caro được dự đoán sẽ khiến Bồ Đào Nha gặp rất nhiều khó khăn. Ngược lại, Seleccao hiển nhiên sẽ yếu đi bởi sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột, ngoài ra còn được dự đoán sẽ gặp bất ổn bởi kế hoạch cải tổ mà HLV Santos đang triển khai. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia đang nghiêng một chút về phía đội bóng sọc caro, nhưng ở một trận giao hữu mọi thứ đều có thể xảy ra nhất là trong bối cảnh Seleccao đang rất muốn chứng tỏ mình sau World cup 2018.
 

Đội hình dự kiến

 

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio - Cedric, Pepe, Neto, Mario Rui - Bernardo Silva, W.Carvalho, Neves, G.Martins - Guedes, Andre Silva.

Croatia (4-3-3): L.Kalinic - Vrsaljko, Vida, Jedvaj, Pivaric - Rakitic, Kovacic, Brozovic - Pjaca, Perisic, Cop.

Dự đoán tỷ số: 1-2

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X