Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia (01h45 ngày 06/09): Không Ronaldo, không vấn đề

Thứ Bảy 05/09/2020 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia vẫn nghiêng hẳn về phía Selecao dù rất có thể ngôi sao lớn nhất của họ Cristiano Ronaldo không ra sân vì chấn thương.

Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Croatia


Tại Nations League 2020/21, Bồ Đào Nha nằm ở bảng 3 League A. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn với đội ĐKVĐ, bởi bảng đấu này còn có sự góp mặt của Pháp, Thụy Điển và Croatia. Ở mùa đầu tiên, ĐT Bồ Đào Nha đã lên ngôi vô địch Nations League sau khi đánh bại ĐT Hà Lan với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết, họ đang tự tin hướng đến mùa giải mới.
 

Ronaldo không góp mặt trong 2 buổi tập gần nhất của Bồ Đào Nha


Ở lượt trận đầu tiên ở bảng 3 League A, Bồ Đào Nha sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Croatia. Trước trận đấu với đội bóng sọc ca-rô, Seleccao đã đón nhận một tin không vui. Cụ thể, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bị nhiễm trùng bàn chân, chính xác là ngón chân cái gặp vấn đề nên phải điều trị bằng kháng sinh. 

Trong 2 buổi tập gần nhất của đội tuyển, Ronaldo đều không góp mặt. Do đó, siêu sao 35 nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để ra sân trước Croatia. Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia vẫn nghiêng hẳn về phía Selecao dù rất có thể ngôi sao lớn nhất của họ Cristiano Ronaldo không ra sân vì chấn thương.

Đội ĐKVĐ Nations League đang sở hữu rất nhiều ngôi tao tấn công, có thể kể đến như Bruno Fernandes, Joao Felix, Goncalo Guedes, Bernardo Silva hay tài năng trẻ mới được Barcelona mua về, Francisco Trincao. Phát biểu trước trận đấu, HLV Santos tỏ ra tự tin vào một chiến thắng trước Croatia.
 

BĐN vs Croatia lượt trận đầu tiên bảng 3 nhóm A Nations League


Thực tế, tại chiến dịch Nations League mùa trước, Bồ Đào Nha cũng đã rất nhiều lần làm quen với việc không có Ronaldo trong đội hình và họ vẫn thi đấu khá ổn. Sân nhà chắc chắn đem lại lợi thế lớn cho Seleccao. Theo đó họ đã thắng 4 trận gần nhất khi được thi đấu trên thánh địa của mình, trong đó phải kể đến chiến thắng trước Hà Lan.

Về mặt phong độ, Bồ Đào Nha cũng nổi bật hơn hẳn Croatia. Trong 10 trận gần nhất, họ thắng tới 7, hòa 2 và chỉ thua 1. Trong khi đó đối thủ của họ thắng 6, hòa 2 và thua 2 trong 10 trận gần đây. 

Sau chiến tích giành ngôi Á quân thế giới vào năm 2018, Croatia đã sa sút đi khá nhiều. Những trụ cột của đội bóng sọc ca-rô đều bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, trong khi đó lớp kế cận không có một cái tên nào quá nổi bật. Bằng chứng là việc Croatia đã dễ dàng bị loại sớm ở Nations League mùa trước.
 

Không Ronaldo, BĐN vẫn được đánh giá cao hơn Croatia


Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Croatia đã có trận đấu giao hữu với Georgia để các cầu thủ có cảm giác với bóng tốt hơn. Họ giành chiến thắng 2-1, song màn trình diễn của các cầu thủ là không quá ấn tượng. Làm khách trên sân của Bồ Đào Nha sẽ là thử thách với đội bóng của HLV Zlatko Dalic.

Croatia có phong độ khá tệ trên sân khách, họ mới chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn trong 8 chuyến xa nhà gần nhất. Đáng nói nhất là thất bại 1-2 trên sân của Hungary và trận hòa 1-1 trước chủ lùn Azerbaijan. Việc thiếu vắng nhạc trưởng Luka Modric cũng sẽ khiến lối chơi của Croatia được dự đoán gặp rất nhiều khó khăn.

Bóng chưa lăn song lợi thế đã nghiêng hẳn về phía Bồ Đào Nha, một chiến thắng cho Seleccao trong trận đầu tiên của Nations League 2020/21 là điều có thể dự đoán từ trước. Vấn đề là đội bóng của HLV Santos sẽ thắng như thế nào mà thôi.


Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 3-1


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X