Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Nga (2h45 ngày 22/3): ‘Gấu Nga’ khó lòng tạo bất ngờ

Thứ Năm 21/03/2019 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nga lúc này đang gặp vô vàn khó khăn về lực lượng. Họ khó lòng tạo nên bất ngờ trước đối thủ đầy rẫy nhân tài và nhận định Bỉ vs Nga có thể sẽ không có bất ngờ.
 

ĐT Nga không tiến bộ


World Cup 2018 trên sân nhà có thể xem là thành công với ĐT Nga. Thay vì nỗi lo bị loại khỏi giải ngay sau vòng bảng, “Những chú gấu” đã đi tới tận tứ kết và chỉ dừng chân trước đội sau đó trở thành á quân là Croatia sau loạt luân lưu 11m.

Nhưng có điều sau khi World Cup 2018 khép lại, dường như sức mạnh của Nga đã suy giảm. Một loạt cựu binh từng sắm vai rất quan trọng trên đội bóng xứ bạch dương một thời gian dài đã nói lời chia tay như Igor Akinfeev, Sergei Ignashevich hay Aleksandr Samedov…

Nhận định Bỉ vs Nga (2h45 ngày 223) ‘Gấu’ khó lòng tạo bất ngờ hình ảnh
ĐT Nga sa sút sau World Cup 2018

Nga chưa thể tìm ra những người thay thế xứng đáng. Để rồi ở vòng bảng UEFA Nations League vừa qua, đoàn quân do Stanislav Cherchesov dẫn dắt chỉ xếp vị trí thứ 2, kém Thụy Điển và không thể thăng hạng lên League A.

Dễ nhận ra hàng công Nga vẫn đang có vấn đề. Ở World Cup 2018, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, tinh thần của họ lên cao và ghi được số bàn thắng không đến nỗi nào. Song sau giải đấu này, vấn đề ghi bàn của Nga lại bộc lộ như một thời gian trước.

Bài tấn công quen thuộc và đơn điệu của Nga chỉ là đưa bóng tới chân nhạc trưởng Aleksandr Golovin và chờ anh xoay xở. Nếu Golovin bị phong tỏa, họ chỉ còn biết phất bóng dài lên trên và chờ trung phong cao lớn Artem Dzyuba không chiến thành công.

HLV Cherchesov
Trong tay HLV Cherchesov không có nhiều cầu thủ chất lượng

Những mảng miếng tấn công của Nga vẫn còn rất sơ sài và những pha phối hợp ăn ý là gần như không có. 2 trận đối đầu với Thụy Điển ở vòng bảng Nations League, các học trò Cherchesov không thể ghi bàn nào. Đó là mối lo lớn với họ trước khi bước vào vòng loại Euro 2020.
 

Khó lòng có điểm trước Bỉ


Ngược hẳn với sự khan hiếm nhân tài của Nga, Bỉ đang có rất nhiều ngôi sao tấn công tài năng. Ngay cả khi thiếu Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku đều do chấn thương, họ vẫn có thể dễ dàng có ngay sự thay thế. Lần lượt Dries Mertens, Thorgan Hazard – những cầu thủ có phong độ rất cao tại CLB nhiều khả năng sẽ thế chỗ.

Họ sẽ hợp cùng với Eden Hazard trở thành bộ ba không thể xem thường. ĐT Bỉ đang rất cần tìm lại chiến thắng để quên đi nỗi đau tại Nations League. Chả là ở lượt trận cuối vòng bảng, chỉ cần 1 điểm trước Thụy Sĩ là lọt vào bán kết nhưng Quỷ đỏ vẫn không thể hoàn thành.

DT Bi
ĐT Bỉ chơi rất hay trên sân nhà

Làm khách tại thành phố Luzern, Bỉ đã có 2 bàn dẫn trước đều do công Thorgan Hazard chỉ 17 phút đầu tiên. Những tưởng cục diện trận đấu đã an bài ngay thời điểm đó. Nhưng rồi trong thời gian còn lại, Thụy Sĩ nã vào lưới Thibaut Courtois tới 5 bàn để giành vé tới Bồ Đào Nha dự bán kết đầu tháng 6 tới.

Xét tương quan sức mạnh, ngoài Bỉ ra, Nga chính là đội được đánh giá cao thứ 2 tại bảng I vòng loại Euro 2020. Để tránh “đêm dài lắm mộng”, thầy trò Roberto Martinez cần giải quyết tốt trận ra quân với đối thủ này để thuận lợi chặng đường về sau.

Preview Bi vs Nga

Nhận định Bỉ vs Nga 2h45 ngày 22/3


Vừa hay trong đợt tấn công này, ngoài vấn đề hàng công như đã nói, nơi hậu phương của Nga cũng rất bất ổn. Sự vắng mặt của trung vệ Ilya Kutepov rồi tiền vệ phòng ngự Roman Zobnin do chấn thương khiến sự chắc chắn của họ bị nghi ngờ lớn.

21 trận sân nhà trong suốt 9 năm qua tại các giải đấu chính thức, Bỉ thắng tới 16, còn lại là 5 trận hòa. Trong chuỗi trận đó, họ ghi tới 67 bàn, tức trung bình hơn 3 bàn mỗi trận. Và nếu như Nga có thua đậm trên sân Stade Roi Baudouin (Bruxelles) cũng không phải điều gì quá bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Bỉ (3-4-3):
Courtois – Alderweireld, Boyata, Vertonghen – Chadli, Dendoncker, Tielemans, Carrasco – T.Hazard, Mertens, E.Hazard
Nga (4-2-3-1): Lunev – Fernandes, Semenov, Dzhikiya, Kudryashov – Ozdoev, Gazinskiy – Cheryshev, Golovin, Ionov – Dzyuba

Dự đoán tỷ số: Bỉ thắng 2-0

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X