Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Nga (2h ngày 13/6): “Quỷ” bị thương, “Gấu” hưởng lợi?

Thứ Bảy 12/06/2021 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Nga sẽ hy vọng làm nên chuyện trước một Bỉ suy giảm sức mạnh khi thiếu đi những trụ cột quan trọng do chấn thương.

41 năm kể từ khi làm nên bất ngờ lọt vào chung kết Euro 1980, ĐT Bỉ sẽ bước vào giải đấu với tư cách dẫn đầu BXH các ĐTQG của FIFA. HLV Roberto Martinez được giao nhiệm vụ giúp “Quỷ đỏ” giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên.

Roberto Martinez
HLV Martinez được giao trọng trách lớn

Bỉ đã có thành tích hoàn hảo ở vòng loại Euro 2020 khi toàn thắng cả 10 trận đã đấu. Ở World Cup 2018, thầy trò Martinez đã giành giải 3, thành tích cao nhất tại giải. Dù vậy, nỗi đau của năm Euro 2016 vẫn còn đó.

Được đánh giá cao hơn song Bỉ đã thất bại 1-3 trước Xứ Wales ở tứ kết và bị loại. HLV Marc Wilmots bị nhận nhiều chỉ trích vì tài cầm quân có hạn khiến Les Diables Rouges không thể phát huy sức mạnh của “Thế hệ vàng”.

ĐT Bỉ bảng B EURO 2020
Bỉ là ứng viên vô địch Euro 2020

Euro 2016 đánh dấu lần đầu tiên Bỉ trở lại sân chơi châu lục kể từ năm 2000 khi họ là đồng chủ nhà với Hà Lan. Dẫu vậy, từ đó tới giờ đã 4 năm trôi qua, đội tuyển tới từ Tây Âu vẫn được xem là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Rơi vào bảng B với Nga, Đan Mạch và Phần Lan được coi là dễ thở với Bỉ. Dù vậy, hiện “Quỷ đỏ” cũng có những vấn đề của mình, đặc biệt là những chấn thương. Kevin De Bruyne bị gãy xương mũi và hốc mắt trong trận chung kết Champions League và nghỉ trận ra quân với Nga.

De Bruyne chan thuong
De Bruyne chưa bình phục chấn thương

Tương tự là trường hợp của Axel Witsel – người không ra sân cho Dortmund từ đầu năm 2021 vì chấn thương gót chân. Trong khi đó, một trụ cột khác là Eden Hazard sau chấn thương mắt cá chân chưa có thể lực tốt nhất.

Không có sự phục vụ của 3 cái tên trên, Bỉ khởi động cho Euro 2020 bằng 2 trận giao hữu không thuyết phục. Họ hòa 1-1 với Hy Lạp trước khi chỉ thắng Croatia 1-0. Đây là thành tích tương tự như Nga, đội hòa Ba Lan 1-1 trước khi hạ Bulgaria 1-0 ở 2 trận khởi động cho Euro 2020.

Bi 1-0 Croatia
Bỉ chơi thiếu thuyết phục ở 2 trận giao hữu trước giải

Ở vòng loại, Nga thắng 8 trong số 10 trận để giành ngôi nhì bảng cùng vé trực tiếp vào VCK Euro 2020. Đáng nói là 2 lần mất điểm hiếm hoi của “Những chú gấu” chính là trước Bỉ khi lần lượt thua 1-3 và 1-4.

Từ khi thi đấu với tư cách một quốc gia độc lập, Nga đã tham dự 5 VCK Euro với thành tích cao nhất là vào tới bán kết năm 2008. Hiện tại, đội tuyển Đông Âu này không được đánh giá cao về mặt nhân sự.

Bi vs Nga ava
Bi vs Nga ở lượt trận đầu tiên

Ngôi sao sáng nhất của Nga là Aleksandr Golovin đã sa sút nhiều từ khi chuyển sang Monaco. Đội trưởng Artem Dzyuba của họ chỉ còn kém 2 tháng là bước sang tuổi 33 và việc HLV Cherchesov mang theo lão tướng Yuri Zhirkov tới Euro 2020 cho thấy trong tay ông thiếu hụt nhân tài thế nào.

Tuy nhiên, Nga có lợi thế sân nhà khi chơi trước Bỉ tại Gazprom Arena (Saint-Petersburg). Cộng thêm việc đối thủ thiếu những trụ cột tối quan trọng, “Những chú gấu” sẽ hy vọng gây ra khó khăn. Tuy nhiên, thực lực của Nga có lẽ chưa đủ để lấy điểm trước một ứng viên vô địch.

Dự đoán tỷ số: Bỉ 1-0 Nga

Thông tin lực lượng:
Bỉ:
Witsel vắng mặt do chấn thương, E. Hazard chưa đủ thể lực còn khả năng ra sân của De Bruyne bỏ ngỏ
Nga: Không có thiếu vắng đáng tiếc nào

Đội hình dự kiến

Bi vs Nga doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X