Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Anh (2h45 ngày 16/11): Hết mình vì ngôi đầu

Chủ Nhật 15/11/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đọ sức giữa Bỉ vs Anh ở bảng 2 League A của UEFA Nations League đêm chủ nhật này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và gay cấn.

Anh dần hoàn thiện

ĐT mới nối dài chuỗi trận thành công bằng chiến thắng 3-0 trước CH Ireland trên sân nhà. Tính ra, Tam sư chỉ thua 1 trong số 9 trận vừa qua tính cả giao hữu lẫn chính thức trước Đan Mạch tại UEFA Nations League trong ngày Harry Maguire nhận thẻ đỏ từ sớm.

Nhận định Bỉ vs Anh (2h45 ngày 1611) Hết mình vì ngôi đầu hình ảnh
ĐT Anh đang dần hoàn thiện

Trước Ireland, HLV Gareth Southgate đã để nhiều trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho đại chiến với Bỉ. Ông sử dụng sơ đồ 3-4-3 từng bị nghi ngờ với trận thua Đan Mạch hồi tháng 9. Nhưng thời gian trôi qua, ĐT Anh lần này đã thích ứng tốt hơn.

Tam sư tỏ ra cơ động, tấn công thanh thoát và tạo ra rất nhiều cơ hội. Anh thực hiện 20 cú dứt điểm về phía Ireland và có 3 bàn thắng. Southgate đã tìm ra cách phát huy hết khả năng của những nhân tố mà mình có trong tay.

Bộ đôi Mason Mount và Jack Grealish tưởng chừng không thể sát cánh thì trận với Ireland đều chơi rất hay. Mount chơi ở trung tâm hàng tiền vệ và làm tốt nhiệm vụ sáng tạo. Anh liên kết tốt với cả hai mũi công cánh là Sancho và Grealish.

Mount Sancho va Grealish
Mount và Grealish có thể chơi tốt cùng nhau

Trước khi rời sân ở phút 73, Mount có tỷ lệ chuyền thành công 91% bao gồm 3 cơ hội dứt điểm tạo ra cho các đồng đội. Người được xem là phải dự bị cho anh: Grealish cũng có một ngày chói sáng.

Grealish là chủ đề nóng trước trận gặp Ireland khi báo chí xoáy vào việc anh chỉ có 3 lần khoác áo ĐT Anh và mối quan hệ với HLV Southgate. Dù vậy, trong và sau trận đấu tại Wembley, người ta đã phải có cái nhìn khác.

Southgate đã tìm ra cách sử dụng Grealish hợp lý nhất và giúp anh phát huy tài năng. Trước Ireland, đội trưởng Aston Villa làm khổ hàng thủ đối phương, tạo sự ăn ý với Sancho, Bukayo Saka và đặc biệt là Mount.

Gareth Southgate
Southgate có trong tay nhiều phương án chất lượng

Sau trận, Southgate phủ nhận việc Grealish phải dự bị cho Mount mà hoàn toàn có thể sử dụng cả hai trong cùng đội hình. Ở chiều ngược lại, tiền vệ 25 tuổi khẳng định rất hạnh phúc vì hợp tác ông thầy trên ĐT Anh.

Grealish nói: “Tôi đã cố gắng tận dụng cơ hội hết mức và hy vọng, nó có thể giúp ích cho tôi. Tôi muốn chơi nhiều nhất có thể, tất cả những gì tôi phải làm là cố gắng và gây ấn tượng với HLV càng nhiều càng tốt.”

“Từ khi lên tuyển, Southgate luôn rất tuyệt vời với tôi, nói chuyện với tôi và cho biết những gì ông ấy muốn tôi làm.”

Grealish và Mount có thể song hành trên ĐT Anh?
Gareth Southgate khẳng định không ngại khi sử dụng cả Mason Mount và Jack Grealish trên ĐT Anh.

Bỉ cũng không vừa

Trước khi gặp Anh, Bỉ dẫn đầu bảng 2 với 9 điểm sau 4 trận, hơn đối thủ trực tiếp 2 điểm. Ở lượt trận trước, trong khi Tam sư bất ngờ bị Đan Mạch hạ 1-0 ngay tại sân nhà thì Quỷ đỏ có trận thắng 2-1 ngay trên sân Iceland.

Một chiến thắng trước Anh sẽ giúp Bỉ đặt một tay vào tấm vé dự vòng loại trực tiếp của Nations League. Thậm chí, đội bóng của Roberto Martinez có thể đi tiếp ngay nếu hạ Tam sư và Đan Mạch không thắng Iceland trong trận đấu cùng giờ.

Bi vs Anh nhan dinh
Bỉ vs Anh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Mùa trước, Bỉ tưởng chừng đã làm được điều đó song trận thua khó lý giải 5-2 trước Thụy Sĩ trong thế dẫn trước 2 bàn đã phá hỏng kế hoạch của họ. Kể từ đó tới nay, Bỉ chơi 13 trận chính thức thì thắng tới 12, còn lại là trận thua trước chính Anh tại Wembley. Chuỗi trận ấn tượng đó giúp cho họ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới trên BXH của FIFA.

Ở lượt đi với Anh, Romelu Lukaku mở tỷ số trước cho Bỉ. Nhưng 2 bàn thắng của Marcus Rashford và Mason Mount đã giúp Tam sư lật ngược tình thế để thắng lại 2-1. Đợt tập trung này, Bỉ đã chuẩn bị sẵn cho màn phục thù.

Quỷ đỏ mới đánh bại Thụy Sĩ 2-1 trong một trận giao hữu. Michy Batshuayi là người hùng của họ khi lập cú đúp trong ngày HLV Martinez tung ra đội hình gồm chủ yếu là những cầu thủ dự bị.

Với Anh, chắc chắn họ sẽ hướng tới 3 điểm trước Bỉ để tự định đoạt số phận của mình. Nhưng không thể xem thường dàn cầu thủ chất lượng của Bỉ. Dù thiếu Eden Hazard do nhiễm Covid-19, Quỷ đỏ vẫn còn nhiều mũi công lợi hại khác bao gồm cặp De Bruyne và Lukaku. 90 phút hấp dẫn đang chờ đợi chúng ta ở sân Den Dreef và có thể nó sẽ kết thúc bất phân thắng bại.

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Thông tin lực lượng
Bỉ:
Saelemaekers, Trossard chấn thương. Eden Hazard nhiễm Covid-19
Anh: Alexander-Arnold, Ward-Prowse, Gomez, Rashford     không thể lên tập trung vì chấn thương. James, Maguire bị treo giò

Đội hình dự kiến

Nhận định Bỉ vs Anh (2h45 ngày 1611) Hết mình vì ngôi đầu hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X