Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Benfica vs Bayern Munich 02h00 ngày 20/9 (Champions League 2018/19)

Thứ Tư 19/09/2018 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Benfica vs Bayern Munich lúc 02h00 ngày 20/9 (Bảng E cúp C1 châu Âu/Champions League 2018/19): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Benfica vs Bayern Munich 02h00 ngày 209 cúp C1 201819 hình ảnh
Benfica vs Bayern Munich

Nhận định bóng đá Benfica vs Bayern Munich: 1-1

9 năm sau khi bước vào nghiệp cầm quân, từng dẫn dắt các đội trẻ (RB Salzburg và U-21 Croatia) lẫn đội tuyển quốc gia (Croatia) rồi CLB (Frankfurt) nhưng phải đến bây giờ, HLV Niko Kovac mới lần đầu được hít thở bầu không khí ở Cúp châu Âu. Champions League là một trải nghiệm hoàn toàn mới với chiến lược gia 46 tuổi.

Kovac đã phần nào thể hiện được tài năng và chứng minh tại sao BLĐ Bayern lại mời ông về với thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, không quá khi nói những chiến thắng tại giải quốc nội chưa nói lên được nhiều điều bởi sức mạnh của Hùm xám là quá vượt trội so với phần còn lại.

Ở đấu trường Champions League, chỉ có sức mạnh thôi là chưa đủ mà còn cần một yếu tố tối quan trọng, đó chính là kinh nghiệm. Đây là thứ chỉ có thể được tích lũy lâu dài qua những trận chiến căng thẳng nhất. Và đó là điều Kovac hoàn toàn chưa có được. “Vốn liếng” duy nhất mà ông có chỉ là 17 trận đấu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu khi còn là cầu thủ.

Thử thách của Kovac trong lần đầu tiên “ra ngõ” lại là một đối thủ không hề dễ chơi. Đó là “đại bàng” Benfica, đại diện hùng mạnh bậc nhất của Bồ Đào Nha, có lợi thế sân nhà Da Luz và đầy kinh nghiệm tại sân chơi châu lục.

Thời điểm này, Benfica cũng đang có được bước chạy đà tốt khi bất bại và dẫn đầu tại giải quốc nội. Trên hết, “đại bàng” đang rất khát khao tìm lại hình ảnh của mình sau thất bại bẽ bàng ở Champions League với việc thua cả 6 trận ở vòng bảng mùa trước.

Quá khứ có thể ủng hộ Bayern khi họ bất bại trước Benfica (3 thắng, 3 hòa) và cũng bất bại trong 5 lần làm khách tại Lisbon nhưng hiện tại, mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Ngoài việc thuyền trưởng thiếu kinh nghiệm, Hùm xám còn đang gặp những khó khăn về lực lượng.

Sau Kingsley Coman, đến lượt Corentin Tolisso và Rafinha gia nhập danh sách bệnh binh dài hạn. Leon Goretzka, Mats Hummels cùng Franck Ribery đều gặp những vấn đề khác nhau và chưa chắc có được thể lực tốt nhất để ra sân ở trận đấu này. Rắc rối còn đến từ James Rodriguez khi anh được cho là đang rất thất vọng vì không được tin dùng dù là trụ cột CLB mùa trước.

Tựu chung lại, nhiều khó khăn đang chờ đón Bayern – Kovac ở lần đầu tiên chiến lược gia người Croatia được hưởng bầu không khí Champions League trên cương vị HLV. Tại Da Luz, ông sẽ được trải nghiệm sự khắc nghiệt ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

LỰC LƯỢNG
BENFICA: Corchia và Ebuehi vắng mặt. Khả năng ra sân của Castillo, Jonas, Fejsa và Krovinovic còn bỏ ngỏ.
BAYERN: Coman, Tolisso và Rafinha chấn thương dài hạn. Goretzka cùng Hummels đã bình phục nhưng chưa chắc đủ thể lực.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Benfica bất bại từ đầu mùa tại giải quốc nội với 3 thắng, 1 hòa.
- Bayern toàn thắng kể từ đầu mùa trong các trận đấu chính thức.
- Hai đội đã gặp nhau 6 lần, Bayern bất bại với 3 thắng, 3 hòa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X