Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Belarus vs Đức (1h45 ngày 9/6): Xe tăng lên dốc

Thứ Bảy 08/06/2019 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Đức đã lấy lại hình ảnh sau trận thắng bất ngờ 3-2 trên sân Hà Lan. Và Nhận định Belarus vs Đức tin vào sức mạnh của Những cỗ xe tăng.

Đức trên đà hồi sinh


Đức mở đầu vòng loại Euro 2020 không thể tốt hơn. Ngay trên sân của thế lực đang lên là Hà Lan, “Những cỗ xe tăng” đã giành phần thắng 3-2 bao gồm bàn thắng quyết định ở phút 90 của Nico Schulz. Đó thực sự là màn rửa mặt của Đức sau thất bại thảm hại ở VCK World Cup 2018 và vòng bảng UEFA Nations League 2018/19.

Hiện tại Bắc Ireland đang dẫn đầu bảng C vòng loại Euro 2020 với 2 trận thắng liên tiếp trước những Estonia và Belarus yếu nhất bảng. Dù vậy, vẫn còn một chặng đường dài phía trước và 3 điểm trên đất Hà Lan là một lợi thế lớn cho Đức.

Nhận định Belarus vs Đức (1h45 ngày 96) Xe tăng lên dốc hình ảnh
Đức đánh bại Hà Lan ở lượt trận đầu vòng loại Euro 2020

Trong đợt tập trung tháng 6 này, Đức sẽ lần lượt gặp Belarus và Estonia. Cơ hội giành trọn 6 điểm sau 2 trận trên của Die Mannschaft là rõ ràng. Kể từ năm 1968 tới nay, Đức luôn vượt qua vòng loại của một giải vô địch châu Âu.

Đức đã từng 3 lần vô địch Euro nhưng lần gần nhất đã từ Euro 1996 ở Anh. Họ đã từng vào chung kết năm 2008 nhưng để thua Tây Ban Nha. Đức đã vào bán kết hai VCK Euro gần nhất song lần lượt bị Italia năm 2012 và Pháp năm 2016 đánh bại.

Trong vòng nửa cuối năm 2016, bóng đá Đức chìm trong u ám. Họ từ một ứng viên vô địch đã bị loại ngay vòng bảng với chỉ 1 chiến thắng chật vật trước Thụy Điển còn lại là 2 thất bại trước Mexico và Hàn Quốc.

HLV Joachim Low
HLV Joachim Low đã có những cải tổ rõ nét

Tới UEFA Nations League, Đức chỉ có vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận đối đầu với Pháp và Hà Lan. Họ đứng cuối bảng và sẽ bị đẩy xuống League B ở giải kế tiếp. Sau những cú sốc đó, HLV Joachim Low đã có những điều chỉnh, nổi bật nhất là việc loại một loạt cựu binh như Mats Hummels, Jerome Boateng hay Thomas Muller… khỏi kế hoạch.

Dàn cầu thủ Đức hiện nay vẫn có nhiều tài năng mà chiến thắng Hà Lan đã nói lên điều đó. Nhận định Belarus vs Đức tin rằng thầy trò Low sẽ giải quyết ngon lành.

Belarus chưa phải đối thủ


Sắp tới sẽ là lần thứ 2 Belarus đối đầu với Đức trong một trận đấu quốc tế. Lần đầu tiên và duy nhất của họ diễn ra vào tháng 5 năm 2008 khi hòa 2-2 trong một trận giao hữu.

DT Duc
"Những cỗ xe tăng" hiện đã tươi mới hơn

Không thể tránh khỏi thực tế rằng Belarus là đội ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn trước Đức. Động lực của họ đã suy giảm nghiêm trọng khi thua hết Hà Lan 4-0 tới Bắc Ireland 2-1. Hy vọng lọt vào VCK của Belarus thông qua ngả vòng loại bảng C ngày một mong manh.

Có vẻ như đoàn quân của Igor Kriushenko sẽ nhắm tới mục tiêu này qua ngả UEFA Nations League nhiều hơn. Họ đứng đầu tại vòng bảng giải đấu mới ra đời này và được tham dự vòng play-off tới VCK Euro 2020 vào tháng 3 tới.

preview Belarus v Duc Euro 2020

Nhận định Belarus vs Đức hiện khá chênh lệch


Đợt tập trung này, Belarus sẽ không có Alexander Hleb và sẽ là bất lợi cho họ. Dù đã 38 tuổi, cựu thành viên của Arsenal và Barcelona vẫn sắm vai quan trọng cả tại ĐT Belarus và CLB BATE Borisov. Thiếu Hleb, hàng công đội tuyển của anh trở nên rất tầm thường.

4 tiền đạo của Belarus chỉ ghi 5 bàn cả thảy trên trường quốc tế. Bỏ qua Nations League với những đối thủ yếu, tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng có biệt danh “Belyya kryly” thua tới 7, hòa 2 và chỉ thắng 1. Trong 10 trận trên, họ chỉ ghi được có 6 bàn thắng.

Thật không may cho Belarus khi đụng độ Đức trong thời điểm này và ngược lại. Có thể Die Mannschaft sẽ dễ dàng giành 3 điểm trên sân khách vào đêm thứ 7 này.

Đội hình dự kiến:
Belarus (4-2-3-1):
Hutar - Shitov, Martynovich, Polyakov, Volodko - Dragun, Maevski - Nekhaychik, Kovalev, Stasevich - Laptev
Đức (3-4-3): Neuer - Ginter, Sule, Tah - Kehrer, Kimmich, Gundogan, Schulz - Sane, Reus, Gnabry

Dự đoán tỷ số: Đức thắng 2-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X