Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Ajax 02h00 ngày 3/10 (Champions League 2018/19)

Thứ Ba 02/10/2018 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Bayern Munich vs Ajax lúc 02h00 ngày 3/10 (Bảng E cúp C1 châu Âu/Champions League 2018/19): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Bayern Munich vs Ajax 02h00 ngày 310 Champions League hình ảnh
Bayern Munich vs Ajax

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Ajax: 2-1

Chuỗi trận toàn thắng dưới thời HLV Niko Kovac cuối cùng đã dừng lại ở con số 7. Thậm chí trong vòng chưa đầy 1 tuần, Hùm xám chỉ có được 1 điểm trước 2 đối thủ yếu là Augsburg rồi Hertha Berlin. Hậu quả là họ đánh mất ngôi đầu bảng Bundesliga vào tay Dortmund. Những ngày trăng mật của chiến lược gia người Croatia kết thúc kèm theo nhiều bài toán khó cần giải.

2 trận đấu chuệch choạc liên tiếp đã chỉ ra những điểm yếu của Bayern – Kovac. Nếu như ở trận hòa Augsburg là khả năng chuyển hóa cơ hội quá tồi cùng khoảng cách lớn giữa các cầu thủ đá chính và dự bị thì trận thua Hertha còn nghiêm trọng hơn. Đó là việc đội bóng số 1 nước Đức đang bị bắt bài và hóa giải không mấy khó khăn bởi đối thủ.

Trong lối chơi mà Kovac xây dựng, ông luôn chú trọng đến việc triển khai bóng từ tuyến dưới, tận dụng khả năng làm bóng của các trung vệ cũng như tiền vệ đóng vai trò “mỏ neo”, Thiago Alcantara. Thế nên khi đối thủ chủ động gây áp lực và liên tục áp sát, Bayern không thể luân chuyển bóng như bình thường.

Phải sử dụng nhiều đường chuyền dài lên phía trên, đưa bóng sang hai biên khiến Bayern lại trở nên tầm thường và dễ đoán. James Rodriguez cùng Robert Lewandowski luôn rơi vào cảnh đói bóng trong khi cặp cánh già nua Arjen Robben – Franck Ribery không còn tạo được đủ đột biến và hậu quả là bế tắc.

Tất nhiên, cũng khó mà phủ nhận những gì Kovac đã làm được trong quãng thời gian trước đó. Thế nhưng tại một đội bóng luôn đặt yêu cầu ở mức rất cao như Bayern, lại có quá nhiều những “cái tôi” khiến họ được gọi là FC Hollywood, chỉ cần một vài kết quả không tốt nữa thôi, cuộc khủng hoảng sẽ kéo đến.

Bình thường, Ajax Amsterdam sẽ khó có thể là đối thủ của Bayern, nhất là khi đại diện Hà Lan nhiều năm qua thường được coi là “lót đường” ở Champions League. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, họ thậm chí đủ khả năng gây bất ngờ ngay tại “hang Hùm”.

Ngoài phong độ tốt (thắng 5/6 trận gần nhất), Ajax thực tế cũng đang sở hữu lực lượng đáng gờm. Đó là một đội hình chất lượng, pha trộn giữa kinh nghiệm của Daley Blind, Dusan Tadic với tài năng lẫn sức trẻ của những Hakim Ziyech, David Neres, Kasper Dolberg và đặc biệt, bộ đôi Matthijs de Ligt - Frenkie de Jong. Họ còn có HLV Erik ten Hag, người có những hiểu biết nhất định về Bayern sau 2 năm là HLV đội trẻ tại đây (2013-2015).

Quyết tâm làm nên bất ngờ của Ajax là có. Bayern cũng rất khát thắng để trở lại quỹ đạo và tránh sa lầy vào một cuộc khủng hoảng. 90 phút trên sân Allianz Arena vì thế hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, thay vì những trận đấu một chiều khiến đội bóng Hà Lan từng bị gọi là “lót đường” trong quá khứ…

LỰC LƯỢNG
BAYERN: Coman, Tolisso chấn thương dài hạn. Rafinha chưa thể trở lại.
AJAX: Veltman, Sinkgraven, Bande không thể thi đấu. Khả năng ra sân của De Jong, Ziyech còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Sau 7 trận thắng liên tiếp, Bayern hòa 1, thua 1 ở 2 trận gần nhất.
- Ajax thắng 5, thua 1 trong 6 trận gần đây.
- Hai đội từng gặp nhau 8 lần với mỗi đội có 3 chiến thắng, 2 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X