Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định BATE Borisov vs Arsenal (0h55 ngày 15/2): Cửa dự phòng cho "pháo thủ"

Thứ Năm 14/02/2019 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi cuộc đua top 4 trở nên căng thẳng, thầy trò Unai Emery buộc phải cân nhắc "chơi nghiêm túc" ở đấu trường Europa League như một giải pháp dự phòng.

Arsenal phải đá nghiêm túc

 
Với những đội bóng trong top 6 ngoại hạng Anh, Europa League giờ không chỉ là đấu trường để dạo chơi nữa. Chức vô địch kèm theo tấm vé dự Champions League mùa sau đủ hấp dẫn với những đội đang chạy đua vào top 4, mà Arsenal giờ là một điển hình.

Emery Arsenal
HLV Unai Emery khẳng định Arsenal đặt mục tiêu nghiêm túc tại Europa League.
 
"Pháo thủ" hiện đang đứng thứ 5 trong BXH Premier League 2018-19, kém đội xếp trên Man Utd đúng 1 điểm. Trong bối cảnh vị trí thứ tư chỉ có một, trong khi phải cạnh tranh với hai đội bóng mạnh khác là Man Utd và Chelsea, thầy trò Unai Emery có lẽ trước mắt sẽ đá nghiêm túc tại Europa League để giữ một cánh cửa dự Champions League khác.
 
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Unai Emery cho biết sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách tại Belarus. Đồng thời, ông cũng khẳng định yếu tố thời tiết âm độ ở Belarus thời điểm hiện tại không làm ảnh hưởng đến quyết tâm của Arsenal.
 
"Chúng tôi đã gặp Vorskla ở Kiev khi tuyết rơi ở nhiệt độ âm" - HLV Emery khẳng định: "Đó không phải vấn đề với chúng tôi, thời tiết hoặc mặt sân. Trận đấu kéo dài 90 phút và mọi thứ giống nhau cho cả chúng tôi lẫn họ".
 

Quyết tâm của BATE Borisov
 

Những mùa gần đây, BATE Borisov là khách quen mặt tại đấu trường châu Âu nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Thành tích tốt nhất của đội bóng Belarus là vào đến vòng 1/16 Europa League mùa 2010-11 và 2012-13. Dù vậy, BATE Borisov vẫn bày tỏ quyết tâm lớn trước cuộc đối đầu với Arsenal.

Nhan dinh BATE Borisov vs Arsenal
Nhận định BATE Borisov vs Arsenal - Không dễ cho "pháo thủ".
Cựu cầu thủ Arsenal, Alexander Hleb hiện đang khoác áo Arsenal khẳng định: "Đây là một thử thách lớn với chúng tôi, cực kỳ lớn ấy. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa những gì có được".
 
Một trong những "lợi thế" mà Hleb nhắc đến trong trận đấu này là nhiệt độ và mặt sân. Nhiệt độ âm cộng với điều kiện tuyết rơi ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ, cũng như việc phải chơi trên mặt sân có tuyết không phải điều lúc nào các cầu thủ ở Anh cũng trải nghiệm. Trong khi đó, đây là điều bình thường với những cầu thủ chơi tại Belarus.
 
Chắc chắn điều kiện ngoại cảnh sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của Arsenal. Không những thế, BATE Borisov là đội bóng thiên về tấn công nên nhiều khả năng họ sẵn sàng chơi sòng phẳng với Arsenal khi được đá trên sân nhà, đặc biệt khi phòng ngự không phải điểm mạnh của thầy trò Unai Emery. 
 
Giới chuyên môn nhận định BATE Borisov vs Arsenal sẽ diễn ra với thế trận mở, đồng thời sẽ có không ít bàn thắng được ghi.
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội mới gặp nhau mùa trước tại vòng bảng Europa League, Arsenal thắng cả hai trận (ghi 10 bàn, thủng lưới 3 bàn).
* BATE Borisov để thua cả ba trận sân nhà gần nhất khi chạm trán các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu. Họ mới đi đến vòng 1/16 Europa League vào các mùa 2010-11 và 2012-13.
* Arsenal là một trong bảy đội chưa để thua tại Europa League mùa này, bên cạnh những Chelsea, Dinamo Zagreb, Eintracht Frankfurt, Real Betis, Red Bull Salzburg và Villarreal.
* Arsenal không để thủng lưới cả 5 trận gần nhất tại Europa League.
* Igor Stasevich (BATE Borisov) có nhiều pha kiến tạo hơn bất cứ cầu thủ nào tại Europa League mùa này (6).
 
Thông tin lực lượng:
BATE Borisov: Không có tổn thất nào được ghi nhận.
Arsenal: Rob Holding, Hector Bellerin, Danny Welbeck , Sokratis chấn thương - Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang , Granit Xhaka chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến BATE Borisov vs Arsenal (0h55 ngày 15/2):
BATE Borisov (4-3-3): Scherbitski - Rios, Volkov, Filipenko, Filipovic - Baga, Dragun, Ivanic - Skavysh, Signevich, Stasevich
Arsenal (4-3-3): Cech - Lichtsteiner, Mustafi, Koscielny, Monreal - Guendouzi, Elneny, Suarez - Mkhitaryan, Aubameyang, Ozil
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Arsenal:


HLV Wenger chỉ ra sai lầm của Solskjaer khiến MU thất bại trước PSG
Arsene Wenger nói về thất bại của MU trước PSG, cựu HLV Arsenal cho rằng tuyến giữa lép vế là lý do khiến Quỷ đỏ thất bại trước đội bóng nước Pháp.
Arsenal theo đuổi 2 sao khủng Serie A ở Hè 2019
Chuyển nhượng Arsenal quan tâm bộ đôi Suso và Nicolo Barella ở Serie A, họ có thể chi tới 85 triệu bảng mua hai cầu thủ này.
Tottenham muốn đánh bại MU và Arsenal vụ sao Croatia
Tottenham muốn mua Ivan Perisic, đội bóng thành London dự định chi 25 triệu bảng mua cầu thủ người Croatia ở Hè 2019.
2 lý do khiến Arsenal từ chối giữ chân Ramsey
Aaron Ramsey rời Arsenal tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6 này, đích thân cầu thủ người xứ Wales xác nhận thông tin này.
Ramsey chia tay Arsenal: Chất Wenger có lẽ sẽ ra đi cùng Rambo
Lời thông báo của Ramsey không chỉ đem đến nỗi buồn bởi phải từ biệt anh, mà cả một thế hệ tuyệt đẹp của một thuở mơ mộng.
Học theo Neymar ở PSG, Ozil sẽ đá Emery ra khỏi Arsenal
Huyền thoại Ray Parlour lo ngại HLV Tây Ban Nha sẽ bị tiền vệ người Đức tạo phản nếu vẫn cứ tiếp tục đày ải học trò ở Emirates như thời điểm hiện tại.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X