Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Tottenham (3h00 ngày 12/12): Hiếu khách đến đâu?

Thứ Ba 11/12/2018 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh khả năng thực lực của chính mình, Spurs sẽ còn cần phải trông chờ vào cả thái độ của Barca để hy vọng lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng Champions League.

Bàn thắng muộn màng cách đây hai tuần của Christian Eriksen giúp Tottenham vớt vát hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League. Chiến thắng tối thiểu trước chính đối thủ trực tiếp Inter Milan đưa đại diện nước Anh lên nhì bảng B với cùng điểm số nhưng hơn về thành tích đối đầu, cụ thể theo luật bàn thắng sân khách.

Nhận định Barca vs Tottenham 3h00 ngày 2911 vòng bảng C1 hình ảnh
Nhận định Barca vs Tottenham vòng bảng Champions League 2018/19

Cơ mà bất chấp xếp trên trước khi diễn ra lượt đấu cuối cùng, chính các CĐV Spurs chứ không phải Interista mới là những người cần chăm cầu nguyện hơn cho tấm vé đi tiếp ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa giải năm nay.

Đơn giản, trong khi Inter Milan được dự đoán nắm chắc ba điểm trong tay ở màn tiếp đón trên sân nhà một PSV Eindhoven yếu nhất bảng và đã hết động lực chiến đấu vì bị loại sớm, Tottenham sẽ phải hành quân đến Camp Nou làm khách của Barcelona hùng mạnh.

Tất nhiên, mục tiêu là phải thắng, nhưng trước một Barca đang thăng hoa phong độ, chưa kể đây còn là xứ Catalonia, là một Camp Nou chứng kiến 7 chiến thắng liên tiếp của đội chủ nhà hay việc họ đã không thua suốt 5 năm qua ở đấu trường Champions League? Spurs đang đối diện cả núi thách thức và có lẽ sẽ cần hơn rất nhiều so với thực lực của họ để lách qua khe cửa hẹp này.

Cũng tất nhiên, khó thì cực khó rồi nhưng cũng không có gì là không thể hết, đủ để thầy trò Mauricio Pochettino quyết tâm chơi một trận tử chiến không còn gì để mất trước đối thủ Tây Ban Nha. Bản thân họ cũng đang đạt điểm rơi phong độ không tồi với hai chiến thắng liên tiếp ở Premier League.

Nhận định Barcelona vs Tottenham (3h00 ngày 1212) Hiếu khách đến đâu hình ảnh 2
Nhận định Barca vs Tottenham vòng bảng Champions League 2018/19

Mặc dù vậy, Tottenham sẽ rất cần cải thiện bản lĩnh và chiến thuật tiếp cận ở những trận đánh lớn, thay vì có thêm những màn trình diễn bạc nhược như thất bại sấp mặt 2-4 trước hàng xóm Arsenal. Chẳng nói đâu xa, kết quả thua 2-4 tương tự cũng đã xảy đến khi Spurs chơi đôi công với Barcelona trong trận lượt đi trên sân nhà.

Điều này đồng nghĩa nếu cứ đòi đá sòng phẳng và hoàn toàn đúng sở trường trước Barca, bất chấp có cần bàn thắng đến đâu, đội bóng thủ đô London khả năng cao sẽ tiếp tục phải trả giá đắt. Thay vào đây, Spurs sẽ cần chơi khôn ngoan và rình rập hơn, luôn ghi nhớ rằng muốn đi đến chiến thắng thì trước tiên phải biết thi đấu an toàn và tránh để thủng lưới.

Tottenham cần phải có niềm tin vào khả năng của chính mình, nhưng song song thì họ cũng hy vọng sẽ nhận được tấm lòng hiếu khách thịnh tình của Barcelona để trợ giúp đắc lực cho việc vượt mặt Inter Milan giành tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng B.

Đã chính thức giành quyền vào vòng knock-out Champions League với vị trí nhất bảng, Barca chắc chắn sẽ xuất quân với một đội hình chủ yếu các cầu thủ dự bị, nhưng trình độ chuyên môn của họ thôi cũng đã đủ sức gây khó dễ cho Spurs rồi.

Barca danh bai Villarreal
Nhận định Barca vs Tottenham vòng bảng Champions League 2018/19

Thái độ thi đấu cũng rất quan trọng, khi những ngôi sao chủ nhà dẫu có ý thức tính chất thủ tục và chủ đông giữ chân, chắc chắn không muốn thiếu chiều lòng các Cules với một màn trình diễn nhợt nhạt cho có và chấp nhận thất bại đầu tiên sau 5 năm ở Camp Nou theo cách khó coi như vậy.

Trên hết, chạm trán một đối thủ mạnh khát khao chiến thắng chính là cơ hội vàng hiếm hoi để họ có thể chứng tỏ giá trị của mình trong mắt ông thầy Ernesto Valverde. Những điều tiếng không hay về tinh thần chiến đấu không hết mình từ dư luận cũng không phải thứ mà Barca thích đón nhận.

Tựa trung lại, Tottenham bắt buộc phải thắng Barcelona và chưa bàn đến chuyện sức có đủ hay không để đánh sập Camp Nou, họ sẽ cần phải trông chờ thêm cả vào thái độ thi đấu của đối thủ. Bằng không, phép màu duy nhất còn lại dành cho Spurs là hy vọng PSV Eindhoven có thể làm nên chuyện ở Giusseppe Meazza.

Đội hình dự kiến trận Barca vs Tottenham:

Doi hinh du kien Barca vs Tottenham
Đội hình dự kiến Barca vs Tottenham

Dự đoán tỷ số trận Barca vs Tottenham: 2-2

Góc Barca: Khi Valverde bắt đầu có dấu hiệu “làm phản”…
Không còn là một đội bóng sống chết cũng phải cống hiến vì người hâm mộ, Barca của Ernesto Valverde đang ngày một thực dụng hơn. Vì thành công, bại tướng của...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X