Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Juventus (1h45 ngày 20/4): Ngựa vằn đấu cá mập

Thứ Tư 19/04/2017 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Chiellini coi Barcelona là những chú cá mập có thể đánh hơi mùi sợ hãi của máu bất kỳ lúc nào để kết liễu đối thủ. Cho dù có chủ định nói móc Suarez hay không, thì Chiellini cũng có ý đúng.


⇒ Theo dõi: Trực tiếp Barca vs Juventus đêm nay
Mọi người đã không tin rằng Barcelona có thể vượt qua PSG sau khi đã thua tới 0-4 ở lượt đi, cũng giống như cách họ không tin rằng Leicester City có thể giành chức vô địch Premier League mùa trước. Giờ đây cũng chẳng ai dám tin Barcelona có thể tái diễn kỳ tích khi đối thủ trước mắt của họ là Juventus già dơ và bản lĩnh hơn, nhưng có ai ngờ rằng Leicester City hiện cũng đã lọt tới tứ kết Champions League và có ai dám đặt hết vốn liếng vào cánh cửa Leicester sẽ không vô địch.

Barcelona vs Juventus (1h45 ngay 204) Ngua van dau ca map hinh anh
Ai dám tin vào màn lội ngược dòng của Barca trước PSG?

Thế giới túc cầu không giống như một thế giới bình thường, bởi đó là nơi những điều diệu kỳ có thể xảy ra. Không ai muốn tin Barcelona có thể lật ngược thế cờ 0-3 trước Juventus, ngoài những người Catalonia. Neymar đã tuyên bố rằng họ hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế. Một khi niềm tin hiện diện và sự tự tin dâng cao, mọi thứ đều có thể, cho dù nó khó tin đến mức nào.

Barcelona chắc chắn sẽ nhập cuộc như muốn ăn tươi, nuốt sống đối thủ như cách họ đã làm ở trận gặp PSG. Họ sẽ đánh hơi những thời điểm mà đối thủ sợ hãi nhất để tổng tấn công và ghi bàn. Đó là những phút đầu trận đấu, cuối hiệp một, đầu hiệp hai và cuối trận đấu. Họ đã ghi cả 6 bàn thắng trước PSG ở những khoảng thời gian như vậy. PSG không chỉ lo ngại thủng lưới, mà còn mất tập trung và bị choáng ngợp trước bầu không khí tại Nou Camp.

Higuain: Barca có thể tạo ra phép lạ
Trước thềm trận tứ kết lượt về giữa Barcelona và Juventus, tiền đạo Gonzalo Higuain đã cảnh bảo các đồng đội không được phép chủ quan.

Juventus có thể sẽ phải trải qua những cảm giác tương tự. Họ có thể sẽ chưa sẵn sàng nhập cuộc ở những phút đầu tiên, và có thể sợ sệt trong những phút cuối, tuy nhiên gã khổng lồ thành Turin đã rút ra bài học kinh nghiệm từ PSG. Họ sẽ không thi đấu với mục tiêu cầm hòa 0-0, mà sẽ cố gắng ghi nhiều bàn thắng nhất có thể.

Chính HLV Allegri cũng nói rằng tử thủ trước Barcelona chẳng khác nào tự sát: “Chúng tôi sẽ không đến Nou Camp để cầm hòa 0-0. Bởi lẽ, lần gần nhất Barcelona để hòa 0-0 có lẽ là rất lâu rồi. Họ gần như chắc chắn sẽ có bàn thắng trên sân nhà, vì thế, chúng tôi phải ghi bàn trên sân khách để đảm bảo cách biệt.”

Barcelona vs Juventus (1h45 ngay 204) Ngua van dau ca map hinh anh 2
HLV Allegri tỏ ra thận trọng trước chuyến đi tới Nou Camp

Ở tình thế này, nếu như Barcelona có thể lội ngược dòng thành công trước Juventus, đội bóng thành Turin chỉ có thể tự trách mình. HLV Max Allegri chắc chắn vẫn sẽ tập trung tối đa vào nhiệm vụ phòng ngự, bởi đó là điểm mạnh nhất của Bianconeri. Ở trận đấu tại Juventus Arena, Dani Alves và Alex Sandro đã khóa chặt Neymar và Messi, góp phần giúp Buffon bảo toàn mảnh lưới. Ngoài ra, cặp trung vệ Chiellini và Bonucci có lẽ đang không có đối thủ tại châu Âu. Sẽ rất khó khăn để Luis Suarez tìm kiếm khoảng trống để xoay sở, chưa nói đến chuyện ghi bàn.

Dẫu sao Juventus cũng phải thận trọng và thực sự tập trung ngay từ những phút đầu tiên. Nếu như Barca có bàn thắng sớm, không ai dám đảm bảo họ sẽ không thể tiếp tục ghi bàn. Nếu như đạt được mục đích đó, chiếc vé đi tiếp sẽ nằm trong tay “ngựa vằn” Bianconeri.

Tình hình nhân sự

Barcelona đứng trước nguy cơ mất 7 trụ cột trong trận Juventus
Huấn luyện viên Luis Enrique có lý do để lo lắng khi Barcelona nhiều khả năng mất đến 7 cầu thủ trong trận tứ kết lượt về Champions League gặp Juventus.

Vấn đề thể lực của Dybala là mối quan tâm lớn nhất và cùng là duy nhất đối với Juventus. Mặc dù giới truyền thông đã tiết lộ rằng Dybala có thể tập luyện vào ngày thứ hai, tuy nhiên khả năng ra sân của cầu thủ đã lập cú đúp trong trận lượt đi vẫn còn bỏ ngỏ. Dybala đã gặp chấn thương nhẹ ở mắt cá trong trận đấu với Pescara thứ bảy tuần trước.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Barcelona, ở trung vệ Mascherano. Tuyển thủ Argentina gặp vấn đề ở bắp chân và cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân tại Nou Camp đêm nay. Anh không tham dự buổi tập cùng Barca vào ngày chủ nhật. Trong trường hợp Mascherano không thể trở lại, Umtiti và Mathieu sẽ là những người đá bên cạnh Pique trong sơ đồ 3-4-3.

Barcelona vs Juventus (1h45 ngay 204) Ngua van dau ca map hinh anh goc
Đội hình dự kiến Barcelona vs Juventus

Dự đoán tỷ số trận đấu Barcelona vs Juventus: 3-1

Xuân Bình - (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X