Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Dortmund (3h00 ngày 28/11): Đại chiến thời khốn khó

Thứ Tư 27/11/2019 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai ông lớn bóng đá Tây Ban Nha và Đức đều đang gặp phải vấn đề đau đầu về phong độ lẫn lối chơi. Một kết quả tốt trên sân Camp Nou sẽ mang ý nghĩa nhiều hơn cả tấm vé đi tiếp ở Champions League.

Ở vào bất kỳ thời điểm nào, mỗi cuộc đụng độ giữa Barcelona và Borussia Dortmund luôn xứng đáng được trông mong ngóng chờ. Lúc này cũng vậy, khi cả hai ông lớn bóng đá Tây Ban Nha và Đức đều mang thiên hướng chơi tấn công phóng khoáng và sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp hàng đầu, một màn đại tiệc bàn thắng trên sân Camp Nou hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, tỷ số hòa 0-0 cũng đã là kết quả của trận đấu lượt đi giữa hai đội ở Signal Iduna Park, điều cũng tương đối dễ hiểu cho tâm lý thận trọng trong đêm mở màn Champions League mùa giải này. Một diễn biến tương đối tẻ nhạt tương tự do đó không loại trừ khả năng sẽ lặp lại, khi hai đội giờ đây vận sẵn tâm lý “ăn chắc” để có thể cùng dắt tay nhau vượt qua bảng tử thần và đi tiếp vào vòng knock-out.

Nhận định Barcelona vs Dortmund (3h00 ngày 2811) Đại chiến thời khốn khó hình ảnh 3
Nhận định Barca vs Dortmund vòng bảng Champions League 2019/20

Tình hình bảng F hiện tại rõ ràng đang diễn biến có lợi cho cả Barca và Dortmund. Đối với chủ, một trận hòa sẽ là đủ cho họ chính thức hoàn thành mục tiêu cơ bản. Đối với khách thì chưa hẳn, nhưng họ cũng không nhất thiết cần phải thắng bằng được tại Camp Nou, nơi đã chứng kiến 19 trận đấu liên tiếp gần đây nhất bất bại tuyệt đối của gã khổng lồ xứ Catalonia và thậm chí chỉ hòa đúng 1 trong số đó.

Khó trách tư tưởng cầu hòa của Dortmund trong chuyến hành quân đêm nay, bởi lẽ đơn giản họ không được phép thua nếu không muốn đánh mất quyền tự quyết vào tay Inter Milan, đại diện Ý sẽ vươn lên vị trí thứ nhì khi đồng thời thỏa mãn điều kiện đánh bại Slavia Praha. Đội bóng vùng Ruhr nên có tính toán hợp lý bởi dẫu sao, họ còn trở về sân nhà tiếp đón đối thủ Séc “lót đường” kia ở lượt đấu cuối cùng.

Nhận định Barcelona vs Dortmund (3h00 ngày 2811) Đại chiến thời khốn khó hình ảnh 3
Nhận định Barca vs Dortmund vòng bảng Champions League 2019/20

Quan trọng hơn cả ở đây nếu Barca và Dortmund thực sự giăng ra một thế trận cầm chừng nhau và vui cả làng, đó là việc họ khá thiếu tự tin với phong độ và lối chơi của bản thân hiện tại. Điểm chung tương đồng rõ ràng nhất đương thời giữa hai đội bóng này chính là chiếc ghế nóng đang lung lay dữ dội của các HLV Ernesto Valverde và Lucien Favre.

Dortmund như mọi mùa giải, sau khởi đầu ấn tượng là chiều hướng sa sút dần dà và rơi tự do ở giải quốc nội, với vị trí thứ sáu Bundesliga hiện tại đã phản ánh sự thất thường của họ. Hai trận đấu gần đây nhất, nếu không đến nỗi thảm bại 0-4 trước một Bayern Munich vừa mới sa thải HLV trưởng thì đội bóng vùng Ruhr cũng chỉ có nổi 1 điểm khi bị một Paderborn hạng bét cầm hòa ngay trên sân nhà.

Nhận định Barcelona vs Dortmund (3h00 ngày 2811) Đại chiến thời khốn khó hình ảnh 3
Nhận định Barca vs Dortmund vòng bảng Champions League 2019/20

Về phía Barca thì mọi chuyện có vẻ khá khẩm hơn, khi họ dẫn đầu bảng ở cả La Liga lẫn Champions League. Tuy nhiên so với đồng nghiệp Favre bên kia chiến tuyến, Valverde thậm chí bị lên án và chịu áp lực chỉ trích, hay còn đứng trước nguy cơ sa thải trông thấy bởi lẽ dễ hiểu, gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn là đội bóng lớn mạnh hơn cũng như có những kỳ vọng và đòi hỏi cao hơn.

Âu cũng đáng khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha gần như chẳng để lại dấu ấn chiến thuật sáng sủa gì trong cách vận hành lối chơi suốt hơn một năm qua ở Camp Nou, với tất cả vẫn chỉ phụ thuộc vào nguồn sống Lionel Messi vốn cũng có giới hạn của nó. Diện mạo bạc nhược của Barca được thể hiện rõ nét nhất chính ở Champions League, nơi họ mới chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 4 trận đấu đầu tiên.

Nhận định Barca vs Dortmund vòng bảng Cúp C1 Champions League hình ảnh
Barca vs Dortmund

Không chỉ với những lý do chủ quan như vậy mà còn cả một số yếu tố khách quan hơn, đơn cử như chấn thương hay thẻ phạt gây trầm trọng thêm tình hình, Barca và Dortmund sẽ đều thiếu vắng những quân bài trụ cột để cống hiến một trận đấu thực sự hấp dẫn. Đại chiến thời khốn khó là đây, nhưng kết quả chắc hẳn vẫn đứng số một và đôi bên có thể tạm hài lòng nếu dắt tay nhau đi tiếp ở Champions League.

Phong độ gần đây:


Thành tích đối đầu:

Đội hình dự kiến:

Nhận định Barcelona vs Dortmund (3h00 ngày 2811) Đại chiến thời khốn khó hình ảnh 3
Nhận định Barca vs Dortmund vòng bảng Champions League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Barca 1-1 Dortmund
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20 sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20 sau 4 lượt trận

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X