Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Roma 09h05 ngày 1/8 (ICC 2018)

Thứ Ba 31/07/2018 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Roma lúc 09h05 ngày 1/8 (Giải giao hữu International Champions Cup ICC 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Barca vs Roma 09h05 ngày 18 ICC 2018 hình ảnh
Barca vs Roma

Nhận định bóng đá Barca vs Roma: 1-3

Barcelona hiện đang là ĐKVĐ của giải giao hữu International Champions Cup (ICC). Hồi mùa hè năm ngoái, đội bóng xứ Catalan đã khởi đầu ấn tượng dưới triều đại Ernesto Valverde khi toàn thắng cả 3 trận ở giải ICC để lên ngôi vô địch. Nhưng đó là khi họ mang sang Mỹ đội hình gần như mạnh nhất. Còn ở giải đấu năm nay, họ không được đánh giá cao vì tác động quá lớn của World Cup 2018.

Chẳng bởi thế mà trong danh sách tới Mỹ du đấu, HLV Ernesto Valverde không thể mang theo nhiều nhân tố quan trọng như Pique, Rakitic, Busquets, Suarez, Messi, Dembele, Coutinho, Alba, Umtiti, Y.Mina... Đây là những cầu thủ vẫn đang trong kì nghỉ sau khi tham dự VCK World Cup 2018.

Trong phiên chợ hè năm nay, Barcelona cũng chỉ mới đón 3 tân binh là Arthur Melo, Malcom và Lenglet. Từng đó là quá ít để ông có thể bù đắp cho những thiếu hụt lớn về lực lượng, trước mắt là giải ICC và sau đó là sự chuẩn bị cho mùa giải mới 2018-19.

Trên thực tế, Barcelona đã có màn khởi đầu không tệ ở ICC khi cầm hòa Tottenham trong 90 phút chính thức. Nói đúng hơn, Blaugrana đã dẫn trước 2 bàn và để đối thủ gỡ hòa đáng tiếc ở thời điểm cuối trận. Tuy nhiên, chung cuộc, thầy trò Valverde vẫn giành chiến thắng trên loạt đấu súng cân não.

Đó là trận đấu mà tân binh Arthur Melo và nhiều tài năng trẻ của Barcelona đã chơi khá ấn tượng. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 2, họ lại phải chạm trán một Roma rất mạnh với dàn lực lượng gần như đầy đủ. Cho dù đã để thua Tottenham 1-4 ở trận mở màn ICC, Giallorossi vẫn là thử thách đáng gờm với đoàn quân của Valverde.

Cách đây hơn 3 tháng, Valverde đã từng phải nếm trải nỗi thất vọng lớn lao khi chạm trán Roma của Di Francesco ở Champions League. Họ giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà ở trận lượt đi nhưng rốt cuộc lại để bầy sói ngược dòng tại Olympico. Cũng bởi thất bại này mà mùa giải đầu tiên của Valverde ở Barca không được hoàn hảo.

Gặp lại Di Francesco, Valverde hẳn không quên thất bại cũ. Nhưng với những tổn thất quá lớn về nhân sự ở thời điểm này, quá khó để ông đòi lại món nợ. Điều tệ hơn cả là sau trận đấu với Tottenham, Blaugrana còn mất thêm 2 cầu thủ là Denis Suarez và Andre Gomes vì chấn thương. Tình thế buộc họ phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cho trận thứ 2 ở ICC.

Trong phiên chợ hè năm nay, Roma đã chia tay 2 trụ cột quan trọng là thủ thành Alisson (tới Liverpool) và tiền vệ Nainggolan (tới Inter Milan). Nhưng bù lại, bầy sói đã đón tới 10 tân binh, trong đó có nhiều tên tuổi sáng giá như Ante Coric, Justin Kluivert, Javier Pastore hay Ivan Marcano...

Nhưng bổ sung ấy đủ mang lại sự tin tưởng cho Roma trước mùa giải mới 2018-19. Để tạo khí thế, họ rất cần 1 chiến thắng trước Barcelona cho dù đó chỉ là cái danh...

LỰC LƯỢNG

- BARCELONA: Vắng Denis Suarez, Andre Gomes (chấn thương), Pique, Rakitic, Busquets, Suarez, Messi, Dembele, Coutinho, Alba, Umtiti, Y.Mina, Vermaelen (chưa tập trung).

- ROMA: Vắng Robin Olsen (chưa tập trung).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X