Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs PSV Eindhoven (23h55 ngày 18/9): Khó có quà cho đội khách

Thứ Ba 18/09/2018 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs PSV Eindhoven, giới chuyên môn đều đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của đội chủ sân Nou Camp ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là điều dễ hiểu khi nhìn vào phong độ thi đấu gần đây của hai đội.

Barca - khi chiến thắng là điều không quá khó

Cuối tuần qua, CLB Barcelona đã có cú lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trong chuyến làm khách tới sân Anotea của CLB Real Sociedad. Dù ở trận này Messi không ghi bàn nhưng hai đồng đội của anh trên hàng công là Suarez và Dembele vẫn kịp tỏa sáng đúng lúc để giúp Blaugrana có chiến thắng thứ 4 liên tiếp kể từ đầu mùa giải.

Với phong độ thi đấu ổn định, sẽ không bất ngờ nếu Barca giành chiến thắng ở trận đấu này, nhất là khi họ lại được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, nơi vẫn được mệnh danh là tử địa dành cho các đội bóng đối thủ.

Nhận định Barca vs PSV Eindhoven (23h55 ngày 189) Khó có quà ch hình ảnh
Hàng tấn công Barca đang có phong độ rất cao trước trận gặp PSV

Nên biết rằng trong cả 5 trận sân nhà ở Champions League ở mùa giải năm ngoái, Barcelona đều thắng với tỷ số cách biệt. Và chỉ phải gặp PSV, một đội bóng không cùng đẳng cấp, sẽ không quá khó để thầy trò Valverde giành một chiến thắng trong trận ra quân ở Champions League 2018/19.

Lúc này, CLB Barcelona đang sở hữu hàng tấn công thi đấu cực kỳ ấn tượng. sau 4 vòng đấu ở La Liga, họ đã ghi tổng cộng 14 bàn, nghĩa là trung bình mỗi trận ghi được hơn 3 bàn thắng. Với sức mạnh tấn công đó, đặc biệt khi được thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV nhà, rõ ràng Barca đủ sức ‘nghiền nát’ PSV – đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng B ở Champions League mùa này.

Ngoài PSV, Barca cũng sẽ lần lượt đối đầu Inter Milan và Tottenham tại sân chơi châu lục. So với đội bóng của Hà Lan, đây đều là những đối thủ không hề dễ chịu tại sân chơi châu lục, tuy nhiên với vị thế của một đội bóng cạnh tranh chức vô địch, đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn đủ sức vượt qua các đối thủ ở các trận đấu sắp tới.

Trước khi tiếp đón các vị khách đến từ Hà Lan, đội bóng của Lionel Messi đã trải qua chẵn 5 năm không thua trên sân nhà tại Champions League. Trong quãng thời gian đó, Blaugrana thi đấu cả thảy 26 trận, chỉ hòa 2.

Riêng 5 trận gần đây, đội bóng dưới quyền HLV Ernesto Valverde đều thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên, ghi trung bình 3 bàn/trận. Với những thống kê như vậy, xem ra 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng xứ Catalonia trong trận đấu tới.

PSV – sẽ có quà cho các vị khách?

Trận Barca vs PSV vào tối nay cũng là lần thứ 7 hai đội bóng đụng độ nhau ở đấu trường châu lục. Thật khó tin, 6 trận trước đó, PSV mới chính là đội bóng thi đấu tốt hơn khi họ đã giành 3 chiến thắng, hòa 1 và để thua 2 trước Barcelona.

Tuy nhiên quá khứ và hiện tại không phải lúc nào cũng là một. Hơn 2 thập kỷ sau lần gặp nhau gần nhất (1997/98), trong khi Barcelona đã vươn lên trở thành thế lực siêu cường thì PSV đã suy yếu rất nhiều. Họ thậm chí không có vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2018/19 mà phải đá trận play-off với BATE Borisov.

Volendam vs PSV Eindhoven
PSV Eindhoven khó có cơ hội giành điểm trên sân Barca

Thắng lợi ở cả lượt đi và về ở trận play-off Champions League cũng là 2 trong số 7 chiến thắng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hàng thủ của họ gần đây đang gặp chút vấn đề.

Thống kê cho thấy, có tới 4 trong 6 trận vừa qua, đội bóng giàu truyền thống của Hà Lan không giữ sạch được lưới nhà. Với hệ thống phòng ngự lỏng lẻo đó, các học trò của HLV Mark van Bommel nhiều khả năng sẽ bị các chân sút lừng danh của Barca trừng phạt.

PSV cũng không phải đội bóng có thành tích tốt trên sân khách. Bằng chứng là trong 7 chuyến làm khách gần đây, thầy trò Mark van Bommel chỉ 3 lần vượt rào thành công, còn lại toàn thua. Bên cạnh đó, với việc vắng mặt các trụ cột Maximiliano Romero, Ryan Thomas, Dante Riogo vì chấn thương, rất khó để hy vọng nhà ĐKVĐ Hà Lan sẽ có điểm trong trận đấu sắp tới.

Thông tin trước trận:

Barca: Khả năng ra sân của Malcom và Sergi Samper bỏ ngỏ do chấn thương.

PSV: Dante Rigo, Tyan Thomas và Maximiliano Romero vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Doi hinh du kien Barcelona vs PSV Eindhoven (4-3-3 vs 4-2-3-1)
Đội hình dự kiến Barcelona vs PSV Eindhoven (4-3-3 vs 4-2-3-1)

Dự đoán tỷ số Barca vs PSV Eindhoven: 3-0

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Khởi đầu La Liga hoàn hảo, HLV Barca vẫn chưa hài lòng
Ernesto Valverde phát biểu sau trận Real Sociedad 1-2 Barcelona. HLV trưởng Barca khẳng định dù đã toàn thắng cả 4 trận đầu tiên của La Liga mùa này, họ vẫn...
“Tôi có cùng đẳng cấp với Ronaldo và Messi”
Antoine Griezmann phát biểu về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tiền đạo của Atletico Madrid tự tin đã đạt tới đẳng cấp hàng đầu thế giới giống bộ đôi của...
Video tổng hợp: Sociedad 1-2 Barca (Vòng 4 La Liga 2018/19)
Nhờ các pha lập công của Suarez và Dembele, Barcelona đã ngược dòng đánh bại Sociedad 2-1 tại vòng 4 La Liga 2018/19.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X