Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs M.U (2h ngày 17/4): Không thành công, cũng thành nhân!

Thứ Ba 16/04/2019 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lợi thế thắng 1-0 ở Old Trafford là rất đáng kể đối với Barcelona. Tuy nhiên, nhận định Barca vs MU có thể sẽ không suôn sẻ cho họ.
 

Barca còn nhiều vấn đề


Barcelona chuẩn bị tiếp đón Manchester United tới sân nhà ở tứ kết lượt về Champions League. Đội bóng xứ Catalonia đã dẫn trước với tỷ số 1-0 sau pha phản lưới nhà của Luke Shaw lượt đi. Có vốn trong tay lại cộng thêm điểm tựa là “thánh địa” Camp Nou, Barca tự tin hướng tới bán kết Champions League đầu tiên sau 4 mùa.

Tuy nhiên, Barca vào lúc này chưa đạt đến độ hoàn hảo và cơ hội cho M.U chưa hẳn là đã hết. Đầu tiên phải nói tới việc họ quá phụ thuộc vào Lionel Messi song ngôi sao này lại thường xuyên không có được thành tích tốt trong giai đoạn này của Champions League.

Nhận định Barca vs MU (2h ngày 174) Sẽ thành nhân! hình ảnh
Barca thắng 1-0 thiếu thuyết phục ở lượt đi

Đây là vết gợn đáng kể trong sự nghiệp của Messi. Với 108 bàn thắng tại Champions League, anh chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo trong danh sách làm bàn nhiều nhất mọi thời đại của giải. Đã rất nhiều lần lọt vào tứ kết, song có điều Messi vẫn chưa một lần ghi bàn ở vòng này sau 6 năm.

Tính ra, đã 11 trận tứ kết Champions League liên tiếp trôi qua, Messi không ghi bàn. Ở tứ kết lượt đi mùa này với M.U, điều tương tự cũng xảy ra. Hình ảnh đáng chú ý nhất của số 10 huyền thoại phía Barca tại Old Trafford chỉ là pha va chạm đẫm máu theo đúng nghĩa đen với Chris Smalling.

Nhận định Barca vs MU (2h ngày 174) Không thành công, cũng thành nhân! hình ảnh 2
Messi vẫn vô duyên với tứ kết Champions League

Quá khứ chỉ ra, trong 5 mùa đã qua Messi không thể ghi bàn ở tứ kết Champions League, Barca bị loại tới 4 lần. Đó là điều không có gì bất ngờ xét trên sự ảnh hưởng của El Pulga tới đội bóng của mình. Nhưng có điều chính lời nguyền của Messi sẽ có tác động tới yếu tố bất ngờ khi nhận định Barca vs MU. Đến người cũ Ronaldinho còn khẳng định “MU vẫn có thể đánh bại Barca”.

Câu chuyện hàng công Barca quá phụ thuộc vào Messi đã xuất hiện từ lâu. Nhưng ở bên dưới, không thể nói phòng tuyến của họ là chắc chắn. Ở lượt đi, M.U đã tung ra nhiều đợt phản công rất thoáng và chỉ tiếc rằng các mũi công của họ không cho thấy sự sắc bén.

Barca thắng M.U thiếu thuyết phục: Tim đập, chân run rời Old Trafford
Đến bàn thắng duy nhất trước Manchester United, Barcelona cũng phải nhờ Luke Shaw của đối phương ghi hộ. Dư âm MU 0-1 Barca chỉ ra đây là trận đấu không thuyết...


Không thể xem thường M.U


Hiện tại, có thể nói M.U đang trong thế không còn gì để mất. Ngay từ lúc lễ bốc thăm vòng tứ kết diễn ra, vốn đã rất ít người đặt niềm tin vào đội bóng do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt. Quan điểm này càng được củng cố sau lượt đi khi M.U thua 1-0 và cần ghi ít nhất 2 bàn trong lượt về nếu muốn giành vé đi tiếp.

Nhưng đổi lại, trong thế không còn gì để mất, M.U sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Họ quyết tâm chiến đấu để đáp trả những chỉ trích và chứng minh khả năng của mình. Barca được phép hòa ở trận này vẫn giành vé đi tiếp, song quá khứ chỉ ra rằng đôi khi tính toán chưa chắc đã là điều hay.

Nhận định Barca vs MU (2h ngày 174) Không thành công, cũng thành nhân! hình ảnh 3
HLV Valverde còn nhiều việc phải làm

HLV Solskjaer tuyên bố thẳng thừng rằng M.U sẽ chơi đôi công với Barca ngay tại Camp Nou. Quá khứ chứng minh đã rất nhiều lần Quỷ đỏ làm nên những điều không tưởng với tinh thần chiến đấu đến cùng của mình.

Chưa nói tới thời Sir Alex Ferguson hay xa hơn, ngay mùa giải này thôi, M.U đã tạo nên những cuộc lội ngược dòng khó tin. Ở vòng bảng, trong thế trận thua kém Juventus toàn diện và bị dẫn trước, đội bóng Anh vẫn thắng lại 2-1 nhờ 2 bàn thắng phút cuối.

Nhận định Barca vs MU (2h ngày 174) Không thành công, cũng thành nhân! hình ảnh 4

Nhận định Barca vs MU tin đội khách sẽ có trận đấu xem được


Đến vòng 1/8, M.U đã thua PSG 2-0 ở lượt đi ngay trên sân nhà. Nhưng khi tái ngộ ở Paris, thầy trò Solskjaer đã làm nên chuyện động trời khi đả bại đội bóng Pháp 3-1 để vừa đỏ lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết bởi luật bàn thắng sân khách.

Sau những gì đã diễn ra, Barca cần phải hết sức cảnh giác. Sự chủ quan giống như PSG có thể khiến họ phải trả giá đắt. Về phần M.U, một tinh thần hào sảng có thể giúp họ rời Camp Nou trong thế ngẩng cao đầu.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 22.Vidal - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
M.U (4-3-1-2): 1.De Gea - 18.Young, 12.Smalling, 2.Lindelof, 20.Dalot - 39.McTominay, 31.Matic, 6.Pogba - 14.Lingard - 10.Rashford, 9.Lukaku

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X