Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Lyon (3h ngày 14/3): Khi thần may mắn không còn ngoảnh mặt…

Thứ Tư 13/03/2019 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở lượt đi, Lyon đã phải nhờ tới may mắn rất nhiều để có thể kéo trận đấu về không bàn thắng. Nhưng nhận định Barca vs Lyon tin rằng điều này sẽ không còn hiện diện trên sân Camp Nou.

Lyon cảm ơn thần may mắn


Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Lyon đã có khởi đầu tốt khi tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm trước Barcelona. Lần lượt Martin Terrier và Houssem Aouar hoặc đưa bóng trúng xà ngang, hoặc khiến Ter Stegen vất vả cản phá.

Nhưng đó cũng là 2 tình huống nguy hiểm hiếm hoi mà Lyon tạo ra được ở trận này. Họ cố gắng tận dụng quãng thời gian Barca mất tập trung để khai thác nhưng bất thành. Trong phần còn lại, đội bóng Pháp chỉ biết tử thủ để giữ sạch mành lưới.

Nhận định Barca vs Lyon (3h ngày 143) may mắn không quay lưng hình ảnh
Messi và đồng đội đã thiếu may mắn ở lượt đi

Lyon đã thành công trong mục tiêu của mình song cũng phải nhờ khá nhiều vào may mắn. Trận đó, Lionel Messi của Barca vẫn chơi rất hay. Ngôi sao người Argentina liên tục khuấy đảo, kéo giãn hàng thủ của Lyon và tạo nhiều cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Nhưng cả Messi lẫn phần còn lại của Barca đều không gặp may. Tính ra, đội bóng xứ Catalonia đã tung ra tổng cộng 25 pha dứt điểm về phía khung thành của Lyon song không có dù chỉ một bàn. Cần phải thấy thủ môn Anthony Lopes của “Mãnh sư” cũng có một ngày làm việc xuất sắc.

Tổng cộng, người gác đền Lyon đã có 5 pha cứu thua cả thảy, làm nản lòng các chân sút Barca. Trang Whoscored.com chấm Lopes được 8 điểm tròn, chỉ kém duy nhất Messi (8.1).

Nhận định Barca vs Lyon (3h ngày 143) Khi thần may mắn không còn ngoảnh mặt… hình ảnh 2
Thủ môn Lopes của Lyon rất xuất sắc ở lượt đi


Nhưng khó lặp lại ở Camp Nou


Lyon đã thành công trong việc bảo toàn tỷ số 0-0 trên sân nhà trước Barca. Họ có thể thuận lợi trong việc đá phòng ngự phản công trên sân Camp Nou. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ thực lực hai đội có sự chênh lệch lớn.

Dù cho Lyon đã có trận hòa ở lượt đi, như đã nói, họ cũng dựa nhiều vào may mắn. Mà ‘ông thần’ này không thể theo chân đội bóng Pháp mãi. May mắn với mỗi đội, mỗi cá nhân đôi khi chỉ xuất hiện một lần. Nhận định Barca vs Lyon tin rằng sẽ có kịch bản hoàn toàn khác trong trận lượt về.

Preview Barcelona vs Lyon

Nhận định Barca vs Lyon khác nhiều lượt đi


Messi vẫn rất xuất sắc với 32 bàn thắng, 13 kiến tạo sau 30 lần ra sân tại La Liga và Champions League. Riêng 6 trận gần nhất, El Pulga đã có 5 pha lập công, 2 kiến tạo. Đối tác của Messi trên hàng công là Luis Suarez cũng đang trên đà lấy lại phong độ với 4 bàn sau 4 trận gần nhất.

Đó là những tín hiệu đáng mừng cho HLV Ernesto Valverde. Mùa trước, một loạt trụ cột Barca đã đi xuống đúng vào giai đoạn quyết định để rồi gục ngã ở Champions League với trận thua 3-0 trên sân AS Roma. Vì thế, việc “song sát” Messi và Suarez vẫn đều đặn ghi bàn gợi lên những niềm tin lớn.

Barca thang Vallecano
Barca mới có một loạt chiến thắng tại các giải quốc nội

Như vậy, đã 4 trận liên tiếp tại các giải quốc nội, Barca toàn thắng với 2 là các trận El Clasico. Họ lọt vào chung kết cúp Nhà vua và củng cố vững chắc ngôi đầu La Liga với 7 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid.

Đó là hành trang hoàn hảo để Barca hướng đến Champions League, trước mắt là lượt về vòng 1/8 với Lyon. Điểm tựa của Blaugrana còn là sân nhà Camp Nou và sẽ là một phép màu nếu Lyon có thể thoát thua rời khỏi nơi đây.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Piqué, 23.Umtiti, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 22.Vidal - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
Lyon (4-2-3-1): 1.Lopes - 14.Dubois, 6.Marcelo, 5.Denayer, 22.Mendy - 8.Aouar, 28.NDombele - 10.Traoré, 18.Fekir, 11.Depay - 9.Dembele

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1

Doi hinh du kien Barca vs Lyon (4-3-3 vs 4-2-3-1)
Đội hình dự kiến Barca vs Lyon

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X