Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Liverpool (2h ngày 2/5): Đón khách VIP và bị lật mặt?

Thứ Tư 01/05/2019 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang khiến nhiều người bị ảo tưởng về sức mạnh của họ. Nhận định Barca vs Liverpool hướng đến 90 phút của sự thật.
 

Barca không mạnh như người ta nghĩ


Barcelona vẫn đang trên đường chinh phục cú ăn 3 danh hiệu lớn. Họ mới vô địch La Liga, đã vào chung kết cúp Nhà vua với Valencia và bán kết Champions League với Liverpool. Dù vậy, với các nhà chuyên môn, Barca vẫn còn tồn tại không ít những vấn đề.

Barca may mắn sở hữu thiên tài Lionel Messi trong đội hình và giúp đỡ họ rất nhiều trong việc xoay chuyển thế trận ở tình thế khó khăn. Ở tuổi gần 32, Messi vẫn thể hiện phong độ phi thường, thậm chí còn tốt hơn vài năm qua, đó là điều bất ngờ song quá vinh hạnh cho Blaugrana.

Nhận định Barca vs Liverpool (2h ngày 25) Đón khách VIP hình ảnh
Messi vẫn tỏa sáng không ngừng ở tuổi gần 32

Tới lúc này, Messi đã có 46 bàn thắng trên mọi đấu trường và 34 tại La Liga. Chắc chắn, chúng góp công cực lớn giúp Barca có được thành tích khả quan như lúc này. Chẳng nói đâu xa, ngay trận cuối tuần qua, Messi cũng là người ghi bàn duy nhất giúp đội bóng xứ Catalonia giành chiến thắng 1-0 trước Levante.

Qua đó, Barca đã giành được chức vô địch La Liga sớm trước 3 vòng đấu. Họ nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid 9 điểm cộng với thành tích đối đầu cũng nhỉnh hơn. Trong vinh quang, dĩ nhiên chẳng ai nghĩ tới việc Barca khó khăn thế nào để hạ Levante.

Nhận định Barca vs Liverpool (2h ngày 25) Đón khách VIP và bị lật mặt hình ảnh 2
Nhưng tập thể Barca quá phụ thuộc vào một cá nhân

Trước một đội bóng quyết tâm giành điểm để chắc suất trụ hạng, Barca đã phải gồng mình lên trong suốt 90 phút. Suốt hiệp 1, họ lâm vào bế tắc và không thể ghi bàn khi Messi ngồi trên ghế dự bị. HLV Ernesto Valverde có ý định giữ sức cho ngôi sao số 1 trước thềm bán kết lượt đi Champions với Liverpool.

Nhưng ngay sau giờ nghỉ, Valverde đã phải thay đổi kế hoạch. Messi được tung vào sân và lập tức chứng tỏ giá trị. Chỉ khoảng 15 phút sau khi trận đấu trở lại, Leo đi qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm tinh tế khiến Levante phải vào lưới nhặt bóng.

Trước đối đầu, sao Barca lấy cầu thủ vĩ đại nhất ra dọa Liverpool
Ivan Rakitic ca ngợi Lionel Messi trước thềm màn so tài Liverpool ở bán kết Champions League 2018/19. Tiền vệ người Croatia khẳng định sự hiện diện của số 10...

Những ai theo dõi trận đấu trên đều phải đồng tình rằng: Không Messi, Barca không xong. Luis Suarez vẫn chơi tốt, nhưng có phần sa sút so với những mùa trước trong khi sự trợ giúp của các “bom tấn” Ousmane Dembele và Philippe Coutinho là không nhiều.

Trước Levante, Dembele đã chơi đầy cố gắng, nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cá nhân. Suốt gần 2 mùa qua, mũi công người Pháp vẫn chưa khi nào có được thể lực sung mãn nhất. Ngoài ra, sự hòa nhập của Dembele với lối chơi chung của Barca vẫn chưa rõ ràng.

Có người đã ví cầu thủ 21 tuổi giống như ca sĩ hát rap trong dàn nhạc giao hưởng của Barca. Tương tự là trường hợp của Coutinho ngay cả khi cựu tiền vệ của Liverpool không gặp vấn đề gì với chấn thương. Chỉ sau hiệp 1 trước Levante, anh đã bị thay ra và đó không hề là ngẫu nhiên.

Nhận định Barca vs Liverpool (2h ngày 25) Đón khách VIP và bị lật mặt hình ảnh 3
Dembele không hề đáp ứng kỳ vọng


Liverpool đủ sức khắc chế


Người hâm mộ bóng đá đang rất chờ đợi hàng phòng ngự vững chắc nhất Premier League sẽ biết cách vô hiệu hóa được hàng công Barca cùng Messi. Sau 36 vòng đấu đã qua, Liverpool chỉ để lọt lưới có 20 lần trong khi đã ghi được tới 84 bàn.

Tại Champions League, đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ lọt lưới 2 lần sau 4 trận đã qua ở vòng knock-out với Bayern Munich và Porto. Sự xuất hiện của những Van Dijk rồi Alisson ở đẳng cấp hàng đầu rõ ràng đã khiến cho Liverpool cân bằng và đáng tin cậy hơn hẳn.

Van Dijk hai long voi chien thang truoc Porto
Liverpool ngày một hoàn thiện hơn

Xét trên toàn châu Âu, dường như Liverpool là đối thủ khả dĩ nhất có thể cản Barca vào lúc này. Có những ông lớn mạnh trong tấn công nhưng phòng ngự lơi lỏng và ngược lại. Liverpool hiện đang hoàn thiện ở cả hai đều sân và có tinh thần đầy hưng phấn.

Để chuẩn bị cho trận đấu trên sân Barca lượt đi bán kết Champions League, Liverpool đã vùi dập Huddersfield tới 5 bàn không gỡ. Nó trái ngược với cái cách mà Barca chật vật thắng tối thiểu Levante trên sân nhà.

Barca không được phép xem thường Liverpool!
Gaizka Mendieta khuyên Barca tôn trọng Liverpool. Theo cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, phía trước Blaugrana sẽ là thử thách đầy khó khăn.

Từ đầu mùa tới nay, Barca gần như chưa gặp phải đối thủ nào xứng tầm. Tại La Liga, sức cạnh tranh nhiều năm qua chỉ tới từ Real Madrid. Nhưng khi đại kình địch gặp vấn đề khi chuyển giao lực lượng, không ai là đối thủ với Barca và họ một mạch tiến tới chức vô địch La Liga.

Tại Champions League, sau khi vượt qua vòng bảng, Barca chỉ phải gặp Lyon được xem là yếu nhất nhì vòng 1/8. Kế đến là vòng tứ kết, họ gặp Manchester United đúng lúc đối thủ này xuống dốc thê thảm và còn được tiếp sức bởi những sai lầm của đối thủ.

Barca vs Liverpool
 

Liverpool khác hoàn toàn với đội bóng đồng hương khi họ hội tụ đủ những yếu tố để làm nên chuyện trước Barca. Đặc biệt, phong cách pressing trên khắp mặt sân mà The Kop thường áp dụng được xem là khắc tinh dành cho Barca vốn chơi kỹ thuật.

Mùa này, những trụ cột ở tuyến giữa Barca như Sergio Busquets hay Ivan Rakitic đều sa sút đáng kể. Nếu chia cắt được Messi cùng Suarez ở phía trên, thế trận sẽ hoàn toàn do Liverpool nắm thế chủ động. Hai cánh dâng cao, thiếu sự bọc lót của Barca luôn là một điểm yếu để đối thủ khai thác.

Liverpool đã có sẵn bộ đôi giàu tốc độ Sadio Mane và Mohamed Salah để trừng phạt Barca bất cứ lúc nào. Không bất ngờ nếu đội bóng Anh rời sân Camp Nou với ít nhất 1 trận hòa.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 2.Semedo, 3.Piqué, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 10.Messi, 9.Suárez, 7.Coutinho
Liverpool (4-3-3): 13.Alisson - 66.Alexander-Arnold, 32.Matip, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 14.Henderson, 3.Fabinho, 8.Keita - 11.Salah, 9.Firmino, 10.Mané

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X