Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng H Champions League 2021/22: Lukaku hay Morata ngon hơn?

Thứ Bảy 28/08/2021 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh bảng H Champions League 2021/22 rất khó xảy ra bất ngờ, điều người hâm mộ quan tâm là cuộc đối đầu giữa Lukaku và Morata khi Chelsea chạm trán Juventus.

Ký ức buồn của Chelsea

Lá thăm may rủi đưa Chelsea nằm cùng bảng với Juventus ở Champions League 2021/22. Hẳn các CĐV The Blues vẫn chưa quên điều tương tự từng xảy 9 năm về trước.

Ở mùa giải sau khi vô địch Champions League lần đầu tiên, Chelsea cũng nằm cùng bảng với Juventus để rồi bị loại ngay từ vòng bảng. Thầy trò Di Matteo khi ấy trở thành Nhà đương kim vô địch đầu tiên trong lịch sử trải qua thành tích đáng buồn này. Và trận thua 0-3 trước Juventus đã khiến HLV Di Matteo bị sa thải.

Chelsea vs Juventus
Lần gần nhất cùng bảng Juventus ở C1, Chelsea trở thành Nhà đương kim vô địch đầu tiên trong lịch sử bị loại từ vòng bảng.

Chelsea và Juventus thị uy sức mạnh?

Tuy vậy, vị thế của Chelsea hiện khác xa 9 năm về trước. Sau chức vô địch Champions League 2011/12, The Blues thay máu khi chia tay không ít công thần để đón về những tài năng trẻ đầy tiềm năng. Và thật khó để những tân binh lập tức bắt nhịp với đội bóng.

Còn ở thời điểm hiện tại Chelsea vẫn giữ nguyên được bộ khung đã đăng quang ở Champions League 2021/22. Bên cạnh đó, The Blues tiếp tục có thêm những sự bổ sung chất lượng, tiêu biểu là trường hợp của Romelu Lukaku.

Chelsea
Vị thế Chelsea hiện tại khác xa so với thời điểm sau khi vô địch Champions League 2011/12.

Trong khi đó, Juventus thời điểm hiện tại yếu đi nhiều so với những năm trước đây. Bằng chứng đến từ việc Bà Đầm Già thành Turin ở mùa giải trước đánh dấu lần đầu tiên không thể vô địch Serie A sau 9 năm. 

Không những vậy, đội bóng thành Turin còn gặp rất nhiều khó khăn và phải chờ tới phút chót mới có được tấm vé dự Champions League mùa này với vị trí thứ tư chung cuộc tại Serie A 2020/21, chỉ nhiều hơn đội xếp thứ năm Napoli vỏn vẹn 1 điểm.

Juventus hiện đang bước vào thời kì chuyển giao thế hệ với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao trẻ tiềm năng nhưng chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong đội hình. Ngoài ra, đội bóng áo sọc trắng đen còn đang đối mặt với việc mất đi ngôi sao số một Cristiano Ronalo trong những ngày cuối phiên chợ hè 2021.

Xoay quanh trận đấu giữa Chelsea vs Juventus, người hâm mộ có cơ hội chứng kiến cuộc đối đầu giữa Romelu Lukaku và Alvaro Morata. Mùa hè 2017, không ít CĐV đã khẩu chiến khi so sánh 2 cầu thủ này.

Lukaku vs Morata
Lukaku hay Morata ngon hơn?

4 năm trôi qua, vấn đề trên đã phần nào có câu trả lời. Morata sau khi thất bại ở Chelsea đã chuyển tới thi đấu cho Atletico và giờ là Juventus nhưng không gặt hái thêm được thành tích nào đáng chú ý.

Còn Lukaku có những tiến bộ rõ rệt khi rời MU để chuyển tới Inter Milan. Anh góp công lớn giúp đội bóng áo sọc xanh đen vô địch Serie A 2020/21. Màn trình diễn trong thời gian qua của chân sút 28 tuổi khiến Chelsea phải bỏ ra 97 triệu Bảng để đưa anh trở lại Stamford Bridge.

Khó có kẻ ngáng đường

Ngoài Chelsea và Juventus, bảng H Champions League 2021/22 còn có sự xuất hiện của Zenit và Malmo. Zenit có cho mình những lợi thế nhất định. Khí hậu lạnh giá và quãng đường di chuyển xa xôi vẫn luôn là lợi thế khiến nhiều đội bóng lớn gặp không ít khó khăn khi hành quân tới Nga thi đấu. Dù vậy, nếu so về lực lượng, Nhà ĐKVĐ giải VĐQG Nga khó có thể so bì với Chelsea hay Juventus.

Trong khi đó, Malmo tạo nên bất ngờ là rất thấp. Đây mới chỉ là lần thứ ba đại diện của Thụy Điển được tham dự C1. 

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22.

Dự đoán kết quả bảng H Champions League 2021/22

Đi tiếp: Chelsea, Juventus

Dự Europa League: Zenit

Bị loại: Malmo

Họ nói gì sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2021/22?Họ nói gì sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2021/22?
Như vậy là lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2021/22 đã chính thức diễn ra, 8 bảng đấu cũng đã lộ diện. Dưới đây là phản ứng của người trong cuộc.
Tổng hợp các danh hiệu cá nhân tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021/22Tổng hợp các danh hiệu cá nhân tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021/22
Tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021/22, những danh hiệu cá nhân xuất sắc cho thành tích xuất sắc ở mùa giải năm ngoái lần lượt được công...
Ronaldo và Messi gặp nhau ngay ở vòng bảng Champions League 2021/22?Ronaldo và Messi gặp nhau ngay ở vòng bảng Champions League 2021/22?
Trong trường hợp Cristiano Ronaldo tới Man City ở Hè 2021, anh sẽ đối đầu với Lionel Messi ở vòng bảng Champions League 2021/22.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X