Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Italia (1h45 ngày 15/10): Tấn bi kịch cho Azzurri?

Chủ Nhật 14/10/2018 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận thua nữa, ĐT Italia sẽ phải nói lời chia tay League A của UEFA National League để xuống chơi tại League B từ giải đấu lần sau. Tấn bi kịch của Azzurri chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tấn bi kịch của ĐT Italia

Khoảng một thập kỷ gần nhất, bóng đá Italia sa sút thấy rõ khi liên tục thất bại ở những đấu trường quốc tế. Nguyên nhân một phần đến từ việc chất lượng của giải đấu trong nước đi xuống. Serie A giờ hoặc là miền đất dành cho những cầu thủ đã quá tuổi, hoặc những cầu thủ trẻ chưa khẳng định được tên tuổi đến thi đấu rồi tìm một bến đỗ tốt hơn.

Nhận định Ba Lan vs Italia (1h45 ngày 1510) Bi kịch Azzuri hình ảnh
ĐT Italia không còn giữ được sức mạnh như trước kia.
Sự thống trị của Juventus cũng chỉ ra một thực tế đáng buồn rằng những đại gia truyền thống của bóng đá Italia đã sa sút thảm hại. Inter và AC Milan chật vật trong những khó khăn về tài chính, Napoli, AS Roma chỉ sắm vai kẻ thách thức, chất lượng các cầu thủ quốc nội đi xuống khiến ĐT Italia không còn giữ được sức mạnh như trước.
Không được tham dự World Cup 2018, ĐT Italia giờ còn có nguy cơ phải xuống League B ngay sau mùa giải đầu tiên UEFA National League thành lập. Hòa Ba Lan trên sân nhà rồi thua tiếp Bồ Đào Nha, cơ hội để Italia trụ lại League A giờ còn khó khăn chứ chưa nói đến việc giành suất đá play-off Euro 2020.
Có thể National League không phải giải đấu đủ sức hấp dẫn người Italia, hay như cách nhìn khác chỉ là giao hữu cấp cao nhưng kết quả tồi tệ thời gian gần đây khiến HLV Roberto Mancini hứng chịu nhiều áp lực. Sau trận thắng Italia 2-1 Saudi Arabia hồi tháng Năm, Azzurri trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (2 thua, 3 hòa), chẳng trận nào các học trò của HLV Mancini ghi quá một bàn.
Điều đáng ngại nữa là ĐT Italia giờ đây không còn là tập hơn của những ngôi sao nữa. Thay vào đó, HLV Mancini gọi về nhiều cái tên chỉ ở cỡ khá, thậm chí ông còn gọi là một cầu thủ mà ngay cả ở thời đỉnh cao, người ta cũng chưa bao giờ đánh giá là "sao hạng A" như Sebastian Giovinco. Điều đó cho thấy Mancini gặp khó khăn thế nào với vấn đề nhân sự của Azzurri.

Cơ hội nào khi gặp Ba Lan

Xét về mặt tên tuổi, Ba Lan không được đánh giá cao bằng Italia nhưng chính sự suy yếu của Azzurri là nguyên nhân trình độ của hai đội giờ được đánh giá tương đương nhau. Thậm chí, Ba Lan còn có những cái tên nổi bật trên hàng công như Lewandowski hay Milik, những mẫu trung phong đánh hơi bàn thắng rất tốt mà Italia thời điểm này còn thiếu.
Nhan dinh Ba Lan vs Italia - Co hoi nao cho Azzurri?
Nhận định Ba Lan vs Italia - Cơ hội nào cho Azzurri?

Hơn nữa, Ba Lan còn có một lợi thế khác là rất hiểu bóng đá Italia. Trong đội hình triệu tập lần này, ĐT Ba Lan sử dụng đến 9 cầu thủ đang thi đấu tại Serie A, đó là lý do để HLV Mancini phải hết sức thận trọng khi phải làm khách. Trong trận đấu ở lượt đi, Azzurri đã để đối phương cầm hòa 1-1 trên sân nhà.
Vấn đề lớn nhất của ĐT Italia lúc này là thiếu đi một chân sút sắc bén trên hàng công để tận dụng những đường bóng phản công. HLV Mancini nhìn nhận ra điều đó nên từng gọi lại cả Mario Balotelli nhưng rồi vẫn thất bại. Trong khi đó, hàng thủ Italia không còn sự chắc chắn như thời người ta gọi là "khối bê tông" nữa, tính tổ chức là điều hàng phòng ngự Azzurri lúc này còn thiếu.
Với hàng loạt vấn đề chưa thể giải quyết, thật khó để mong đợi Italia có thể giành được kết quả tốt trước Ba Lan có lối chơi hiện đại. Cặp Lewandowski - Milik trên hàng công có thể giúp Ba Lan gieo sầu cho Italia trong trận cầu mang tính định đoạt suất xuống hạng League B tại UEFA National League mùa sau.
Đội hình dự kiến:
Ba Lan (4-4-2): Fabianski - Kedziora, Glik, Bednarek, Jedrzejczyk - Blaszczykowski, Krychowiak, Zielinski, Kurzawa - Lewandowski, Piatek
Italia (4-3-3): Donnarumma - Florenzi, Bonucci, Chiellini, Biraghi - Pellegrini, Jorginho, Verratti - Chiesa, Bernardeschi, Insigne
Dự đoán tỉ số: Ba Lan 2-1 Italia

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Italia:


MU chi 60 triệu euro mua hậu vệ người Serbia
MU quan tâm Nikola Milenkovic của Fiorentina, để thuyết phục đội bóng của Italia nhả ngôi sao của mình Quỷ đỏ chấp nhận chi tới 60 triệu euro.
Thất thế trong cuộc đua QBV, Cristiano Ronaldo trả đũa UEFA
Một nhà báo tại Italia tiết lộ việc Cristiano Ronaldo trả đũa UEFA bằng cách không tham dự National League khi thất thế trong cuộc đua đến những danh hiệu cá...
ĐT Italia lại không thắng, Mancini nổi giận
Roberto Mancini phát biểu sau trận Italia 1-1 Ukraine. HLV trưởng Azzurri cho biết ông rất bực bội khi chuỗi không thắng của họ đã kéo dài lên con số 5.
Italia 1-1 Ukraine: Hòa ... như dự kiến
Kich bản một Azzurri đang trong quá trình tái thiết dang dở không thể đánh bại được đối phương trong trận giao hữu đêm qua đã được nhiều chuyên gia lựa chọn và...
“Tội đồ” của nước Ý tái xuất tại Serie A
Thông tin Gian Piero Ventura lên dẫn dắt Chievo Verona mới được công bố. Sau khi thất bại trong việc đưa ĐT Italia tới VCK World Cup 2018, cuối cùng nhà cầm...
ĐT Italia có thực sự gặp vấn đề trong tấn công?
Roberto Mancini phát biểu về ĐT Italia. HLV trưởng Azzurri khẳng định họ không gặp vấn đề gì trong tấn công bất chấp Andrea Belotti và Mario Balotelli đều bị...
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X