Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 12/10): Cân sức cân tài

Thứ Năm 11/10/2018 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha bảng C UEFA Nations League tỏ ra khá cân bằng, chiến thắng chỉ thuộc về đội bóng biết tận dụng cơ hội tốt hơn.

Bồ Đào Nha vẫn chơi tốt dù không có Ronaldo


Trong đợt tập trung mới nhất, HLV Fernando Santos tiếp tục gạt Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha trong những năm gần đây. CR7 đang dính vào scandal tình ái với một cô gái người Mỹ, anh đang đối mặt với một buổi hầu tòa và nếu bị kết tội, cầu thủ đang khoác áo Juventus sẽ phải ngồi tù.
 
Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 1210) Cân sức cân tài hình ảnh

Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể đá tốt mà không cần Ronaldo


Giới chuyên môn tin rằng tâm lý của Ronaldo đang không ổn định, bởi vậy HLV Santos quyết định không triệu tập cầu thủ này. Tuy nhiên, một số nguồn tin khẳng định rằng Ronaldo năm nay đã 33 tuổi, ông thầy người TBN đang cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào chân sút sinh năm 1985.

Đêm nay, Bồ Đào Nha có trận đấu với Ba Lan trong khuôn khổ bảng C UEFA Nations League. Ở bảng đấu này, Seleccao đội đang dẫn đầu dù mới thi đấu 1 trận, ở trận ra quân họ đã đánh bại Italia với tỷ số 1-0. Trong khi đó, Ba Lan đang tạm xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn. Italia là đội duy nhất đã thi đấu 2 lượt trận nhưng xếp bét bảng với chỉ 1 điểm.

Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha bảng C UEFA Nations League tỏ ra khá cân bằng, những kết quả đối đầu gần đây giữa hai đội cũng đã nói lên điều đó. Cụ thể, trong 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội mỗi bên có được 2 chiến thắng và 2 lần bất phân thắng bại. 
 
Ba Lan vs Bo Dao Nha bang C UEFA Nations League

Ba Lan vs Bồ Đào Nha bảng C UEFA Nations League


Bồ Đào Nha mặc dù không có Ronaldo nhưng vẫn quyết tâm giành thêm một chiến thắng trước Ba Lan để củng cố ngôi đầu bảng C. Mặc dù không có sự góp mặt của CR7 nhưng Seleccao vẫn có những nhân tố đủ sức tìm được mành lưới của Ba Lan. 

Đặc biệt, không có Ronaldo trong đội hình giúp HLV Fernando Santos có thể vận hành chiến thuật một cách hiệu quả hơn, lối chơi của BĐN cũng biến hóa hơn bởi không tập trung bóng cho một mình cầu thủ 33 tuổi.

Trong 18 trận gần nhất, Bồ Đào Nha chỉ thua có 2 trận, điều đó cho thấy bộ máy của họ được vận hành bởi một tập thể tốt chứ không phụ thuộc vào Ronaldo hay bất kỳ một cầu thủ nào khác. Không có CR7 là cơ hội để những ngôi sao khác của Seleccao khẳng định khả năng của mình, đặc biệt là Andre Silva, người đã ghi 7 bàn sau 8 lần ra sân ở La Liga, giúp Sevilla vượt mặt Real và Barca để dẫn đầu La Liga sau 8 vòng đấu.
 


HLV Brzeczek vẫn cần thêm thời gian với ĐT Ba Lan


Ba Lan vừa trải qua một kỳ World Cup 2018 cực kỳ thất vọng, mặc dù được đánh giá cao nhất bảng H nhưng “Đại bằng trắng” lại không thể vượt qua vòng bảng. Quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà tại giải đấu trên đất Nga, Liên đoàn bóng đá Ba Lan đã chính thức công bố quyết định sa thải huấn luyện trưởng ĐT Ba Lan, Adam Nawalka.
 
Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 1210) Cân sức cân tài hình ảnh 3

Ba Lan hòa 1-1 trong 2 trận gần nhất


Ba Lan cũng đã chính thức có HLV mới, theo đó Jerzy Brzeczek được bổ nhiệm thay thế Adam Nawalka dẫn dắt “Đại bàng trắng”. Ông thầy 47 tuổi cũng đã có những trận đấu đầu tiên trên cương vị mới, nhưng chưa thể giúp Ba Lan có được chiến thắng.

Ở trận đấu ra mắt, Ba Lan đã để Italia cầm hòa 1-1 ở lượt trận đầu tiên bảng C UEFA Nations League, trong trận giao hữu sau đó với Ireland, đội bóng áo trắng cũng chỉ có được kết quả hòa 1-1. Về cơ bản Brzeczek vẫn chưa thể giúp Ba Lan thi đấu khởi sắc, lối chơi của đội bóng này vẫn phụ thuộc vào một số cá nhân, đặc biệt là chân sút chủ lực Lewandowski.

Jerzy Brzeczek mới tiếp quản Ba Lan, ông vẫn cần thêm thời gian để giúp đội bóng này trở nên hoàn hảo. Đụng độ Bồ Đào Nha, “Đại bằng trắng” cũng đang hướng đến một chiến thắng, song phải thừa nhận rằng với việc chưa tìm được sự mượt mà cũng như tính ổn định trong lối chơi, rất khó để Ba Lan giành trọn vẹn 3 điểm, nhiều khả năng họ tiếp tục có thêm một trận hòa là rất cao.

Đội hình dự kiến

Ba Lan: (4-4-1-1): Fabianski; Bereszynski, Glik, Bednarek, Reca; Kurzawa, Krychowiak, Klich, Blaszczykowski, Zielinski; Lewandowski

Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio; Cancelo, Dias, Pepe, Rui; Pizzi, Neves, Carvalho; B. Silva, A.Silva; Bruma

Dự đoán tỷ số: 1-1

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X