Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Anh (01h45 ngày 9/9): Nấc thang lên thiên đường

Thứ Tư 08/09/2021 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ba Lan vs Anh nghiêng một chút về phía đội khách, và nếu có thêm 3 điểm đội bóng của HLV Gareth Southgate sẽ tiến một bước dài trong hành trình giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Nhận định Ba Lan vs Anh: Trận chiến sống còn


ĐT Anh đang duy trì phong độ cực cao ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ở trận đấu gần nhất, Tam sư được đá trên sân nhà tiếp Andorra. HLV Gareth Southgate đã thay toàn bộ đội hình so với chiến thắng 4-0 trước Hungary. Dù chỉ sử dụng đội B nhưng đội chủ nhà vẫn dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 4-0. Đó là trận đấu mà Tam sư đã kiểm soát bóng tới 89%, họ dứt điểm 20 lần, 6 trúng đích, vượt trội hoàn toàn so với 1 pha dứt điểm của đội khách. 
Ba Lan vs Anh

Anh toàn thắng ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Chiến thắng trước Andorra giúp tuyển Anh tiếp tục dẫn đầu bảng I với 5 chiến thắng tuyệt đối. Ở lượt đấu thứ 6, Harry Kane và các đồng đội sẽ làm khách trên sân của Ba Lan, đội bóng đang xếp thứ 2 với 10 điểm sau 5 trận. Ở trận lượt đi, Anh đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Sư tử Anh bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng trước Ba Lan giúp thầy trò Gareth Southgate có quyền hy vọng vào 3 điểm ngay trên sân của đối thủ.

Cơ hội để Tam sư giành chiến thắng là không hề nhỏ, nhất là khi những trụ cột của họ được nghỉ ngơi ở trận đấu với Andorra. Bây giờ, ông Gareth Southgate đã tìm ra bộ khung của Tam sư. Trên hàng công, Raheem Sterling, Jack Grealish và Mason Mount hỗ trợ cho trung phong Harry Kane. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Declan Rice và Kalvin Phillips duy trì sự ổn định rất lớn. Trong khi đó Harry Maguire và John Stones kết hợp tốt ở trung tâm hàng thủ, hai cánh Luke Shaw và Kyle Walker cũng duy trì phong độ cao.
Ba Lan vs Anh

Ba Lan vs Anh lượt trận thứ 6 bảng I vòng loại World Cup 2022


Chuyến hành quân đến sân Ba Lan sẽ là trận đấu khó nhằn nhất còn lại của đội tuyển Anh ở bảng I tại vòng loại World Cup 2022. Nhận định Ba Lan vs Anh nghiêng một chút về phía đội khách, và nếu có thêm 3 điểm đội bóng của HLV Gareth Southgate sẽ tiến một bước dài trong hành trình giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Cụ thể, nếu thắng Ba Lan, anh sẽ có 18 điểm sau 6 trận. Ở trận đấu tiếp theo, họ sẽ chỉ phải làm khách trên sân của Andorra, bóng chưa lăn nhưng 3 điểm gần như đã nằm chắc trong túi Harry Kane và các đồng đội. Các chuyên gia dự đoán Anh có thể giành vé dự vòng chung kết sớm trước 2 đến 3 lượt trận. Tóm lại, một chiến thắng ngay trên sân Ba Lan, sẽ khiến đội tuyển Anh gần như nắm chắc trong tay chiếc vé tới Qatar.

Ba Lan chắc chắn không muốn điều đó xảy ra, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Ở trận lượt đi, dù để thua 1-2 song đó là trận đấu mà “Đại bàng trắng” đã chơi nỗ lực, họ thậm chí có cơ hội để giành 1 điểm nhưng không thể tận dụng. Ở trận đấu gần nhất, Lewandowski và các đồng đội đánh bại San Marino với tỷ số 7-1. Tiền đạo chủ lực Lewandowski lập cú đúp trong khi đó Adam Buksa tỏa sáng với một cú hat-trick.
Ba Lan vs Anh

Ba Lan quyết tâm có điểm trước Tam sư


Chiến thắng trước San Marino mang lại sự tự tin rất lớn cho Ba Lan, họ đang quyết tâm giành điểm trước tuyển Anh. Có thể nhiều người không đánh giá cao “Đại bàng trắng” bởi họ vừa thất bại tại VCK Euro 2020. Đó là giải đấu mà Ba Lan đã không thắng được trận nào và bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, sau khi giải đấu này kết thúc họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp. Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế không nhỏ giúp Ba Lan hy vọng giành điểm trước tuyển Anh.

Đội chủ nhà cũng đang hạn chế phụ thuộc vào Lewandowski, bởi họ hiểu rằng bơm bóng cho cầu thủ 33 tuổi không phải giải pháp hàng đầu bởi bộ đôi trung vệ của đội khách là Harry Maguire và John Stones đều đang duy trì sự tập trung rất lớn. Về mặt lực lượng, Ba Lan không thể có Krzysztof Piatek, Dawid Kownacki, Sebastian Szymansk, Kacper Kozlowski và Mateusz Klich vì những lý do khác nhau, trong khi đó tuyển Anh không có Dominic Calvert-Lewin, Jadon Sancho và Tyrone Mings.

Nhận định châu Á Ba Lan vs Anh

Tuyển Anh vẫn sớm nhận được sự tin tưởng về khả năng chiến thắng khi chấp chủ nhà Ba Lan mức khá rõ ràng -3/4 và điểm ăn còn thấp. Cần nhớ 2 lần làm khách trước đó tại Ba Lan, Tam sư cũng xếp chiếu trên nhưng chỉ chấp -1/2 mà thôi. Thực tế, tại sân nhà, Ba Lan không quá tin cậy: chỉ thắng châu Á 1/5 lần tiếp khách gần đây ở mọi đấu trường. Họ còn thiếu hụt nhân sự do chấn thương nên càng khó trước người Anh.

Tỷ lệ Ba Lan vs Anh
Tỷ lệ Ba Lan vs Anh


Phong độ gần đây của Anh và Ba Lan


Ba Lan vs Anh

Đội hình dự kiến


Ba Lan vs Anh

Dự đoán tỷ số: 1-2

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9: Ba Lan vs Anh; Kosovo vs Tây Ban NhaLịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9: Ba Lan vs Anh; Kosovo vs Tây Ban Nha
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/9. Cập nhật lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 KV châu Âu, VĐQG Brazil, VĐQG Nhật Bản... Lịch trực tiếp bóng đá mới nhất.
Tìm lại cảm giác chiến thắng, Pháp vững vàng trên ngôi đầu bảng DTìm lại cảm giác chiến thắng, Pháp vững vàng trên ngôi đầu bảng D
Rốt cục, nhà ĐKVĐ World Cup cũng cắt đứt được mạch toàn hòa kỷ lục khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh...
Bruno Fernandes nổi bật trong thắng lợi 3 sao của Bồ Đào NhaBruno Fernandes nổi bật trong thắng lợi 3 sao của Bồ Đào Nha
Dù không trực tiếp ghi bàn song tiền vệ khoác áo MU đã có màn trình diễn xuất sắc trong vai trò nhạc trưởng, điều phối lối chơi của Bồ Đào Nha ở chuyến hành...
Bukayo Saka và những cầu thủ tuổi teen ra sân nhiều nhất cho ArsenalBukayo Saka và những cầu thủ tuổi teen ra sân nhiều nhất cho Arsenal
Tiền vệ Bukayo Saka dù chưa bước sang tuổi 20 nhưng đã có 92 lần ra sân trong màu áo Arsenal, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ tuổi teen ra sân nhiều nhất...
Harry Maguire lên tiếng về cơ hội giành danh hiệu của MU mùa nàyHarry Maguire lên tiếng về cơ hội giành danh hiệu của MU mùa này
Trong một chia sẻ mới đây, trung vệ Harry Maguire tuyên bố MU có đủ khả năng để giành những danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X