Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Arsenal (2h05 ngày 5/4): Lời chia tay buồn của Wenger?

Thứ Năm 03/05/2018 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu có một cái kết buồn cho Arsene Wenger, bởi giới chuyên môn nhận định Atletico Madrid vs Arsenal trên sân Wanda Metropolitano rất khó khăn cho đội bóng thành London.
Hòa 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, Arsenal sẽ tới làm khách tại Wanda Metropolitano với rất nhiều khó khăn. Việc để đối thủ gỡ được một bàn dù giành lợi thế hơn người từ rất sớm cho thấy Arsenal vẫn là... Arsenal, vẫn thiếu một chút tỉnh táo để kết liễu đối thủ.
 
Nhan dinh Atletico Madrid vs Arsenal Loi chia tay cua Wenger hinh anh
Bàn thắng của Antoine Griezmann khiến Arsene Wenger gặp khó trận bán kết lượt về giữa Atletico Madrid vs Arsenal.

Sime Vrsaljko nhận thẻ đỏ rời sân ngay ở phút thứ 10, HLV Diego Simeone cũng bị đuổi lên khán đài chỉ sau đó ba phút. Arsenal sau đó liên tiếp hãm thành tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khoảng 30 phút đầu trận lượt đi, các cầu thủ Arsenal tấn công như vũ bão nhưng ngoài việc khiến Vrsaljko mắc sai lầm, những gì "pháo thủ" làm được gần như bằng 0. 
 
Ngay cả khi có bàn mở tỉ số của Lacazette, Arsenal vẫn không thể ghi thêm bàn, thậm chí còn để Griezmann gỡ lại một bàn ở những phút cuối. Kết trận, Arsene Wenger thừa nhận ông bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Atletico Madrid. Cách duy nhất ông có thể làm là chỉ đạo học trò sử dụng những đường tạt bổng, bàn thắng của Lacazette cũng đến từ một tình huống bóng bổng.
 
Cơ hội nào cho Arsenal?

 
Trước trận lượt về trên sân nhà, Atletico Madrid đang có lợi thế rất lớn với bàn thắng trên sân khách. Về lại Wanda Metropolitano, thầy trò Diego Simeone hoàn toàn có thể nghĩ đến việc nhấn chìm đối thủ trong sự vô vọng. Hãy nhớ rằng mùa này ngoài Chelsea (Champions League) và Sevilla (Cúp nhà vua), không đội bóng nào khác có thể đánh bại Atletico trên sân Wanda Metropolitano.
 
Cả mùa giải, Atletico chỉ để thủng lưới 9 bàn trên sân nhà ở mọi mặt trận. Đó là tín hiệu nguy hiểm cho thầy trò Wenger, bởi dù không có sự chỉ đạo trực tiếp của Diego Simeone trên băng ghế huấn luyện, Antoine Griezmann và các đồng đội vẫn hiểu phải làm gì. Những gì diễn ra tại Emirates một tuần trước là minh chứng rõ nhất.
 
Tran dau giua Atletico Madrid vs Arsenal co the tro thanh loi chia tay buon cho HLV Wenger.
Trận đấu giữa Atletico Madrid vs Arsenal có thể trở thành lời chia tay buồn cho HLV Wenger.

Nếu Arsenal dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng tại Wanda Metropolitano, họ hoàn toàn có thể rơi vào bẫy phòng ngự phản công của đối thủ. Diego Simeone từng khẳng định lối chơi thế nào không quan trọng, vấn đề ai là người nở nụ cười cuối cùng.
 
Đối diện với Atletico Madrid giữ lợi thế bàn thắng sân khách, lại sẵn sàng chơi với đội hình lùi sâu, Arsenal càng gặp nhiều khó khăn trong cách tiếp cận khung thành đối thủ. Vấn đề là ngoài bài tạt bổng, "giáo sư" liệu đã tìm ra cách khác để giải mã Atletico?
 
Nhiều người chờ mong Arsenal giành chức vô địch làm quà chia tay HLV Arsene Wenger như tuyên bố của Koscielny. Nhưng với tình thế hiện tại, có lẽ Wenger sẽ chia tay Arsenal với bàn tay trắng, như chính lý do ông phải rời ghế.
 
Thống kê trước trận:
* Arsenal không thắng trong 6 lần làm khách tới Tây Ban Nha tại cúp châu Âu (hòa 2, thua 4).
* Trong hai lần giành tỉ số hòa ở trận bán kết lượt đi cúp châu Âu, Arsenal đều vào chung kết (1979-80 và 1993-94).
* Năm đội gần nhất ghi được 1 bàn trong trận bán kết lượt đi trên sân khách tại cúp châu Âu sau đó đều lọt vào chung kết.
* Atletico Madrid chỉ thua 1 trong 17 trận gần nhất tại cúp châu Âu trên sân nhà (thắng 13, hòa 3).
 
Thông tin lực lượng:
Atletico Madrid: Filipe Luis, Juanfran chấn thương - Sime Vrsaljko chưa chắc ra sân
Arsenal: Mohamed Elneny chấn thương - Santi Cazorla, Pierre-Emerick Aubameyang không ra sân. 
 
Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Arsenal (2h05 ngày 4/5):
Atletico Madrid (4-4-2): 13.Oblak - 5.Partey, 24.J.Gimenez, 2.Godin, 19.L.Hernandez - 11.Correa, 14.Gabi, 6.Koke, 8.Saul Niguez - 7.Griezmann, 18.D.Costa
Arsenal (4-3-2-1): 13.Ospina - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 18.Monreal - 8.Ramsey, 29.Xhaka, 10.Wilshere - 11.Mesut Ozil, 7.Mkhitaryan - 9.Lacazette
Dự đoán tỉ số: Atletico Madrid 1-0 Arsenal
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X