Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Astana vs MU (22h50 ngày 28/11): Thử sức Quỷ trẻ

Thứ Năm 28/11/2019 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United có cơ hội chắc chắn giành vị trí dẫn đầu bảng L Europa League nếu vượt qua Astana trên sân khách.


MU cần thêm chiến thắng


Tại bảng L lúc này, MU đang dẫn đầu với 10 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên. 2 chiến thắng trước Partizan lần lượt 1-0 và 3-0 đã giúp Quỷ đỏ chính thức giành vé vào vòng knock-out của Europa League.

Trên BXH, MU có nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Partizan 6 điểm trước 2 lượt trận cuối. Ngay cả khi bị đại diện của Serbia san bằng điểm số, Quỷ đỏ vẫn xếp trên do hơn thành tích đối đầu.


Mục tiêu của MU ở 2 trận cuối sẽ là giành ngôi đầu bảng. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đang hơn đội xếp thứ 2 là AZ Alkmaar 2 điểm và nếu đánh bại đội cuối bảng Astana, họ sẽ hoàn tất nhiệm vụ một cách trọn vẹn nhất.

Ở lượt đi, MU đã đánh bại Astana 1-0 bởi bàn duy nhất của Mason Greenwood. Nó được thực hiện ở phút 73 và Quỷ đỏ phải mất rất nhiều công sức. Astana dựng lên một hàng rào phòng ngự dày đặc và đánh đúng vào nhược điểm của MU.

Đội bóng của Solskjaer không khoái những tình huống buộc phải áp đặt thế trận và xuyên thủng mành lưới đối phương cho lắm. Bộ ba chính thức của MU trên hàng công là Marcus Rashford, Anthony Martial và Daniel James có sở trường ở những pha phản công nhiều hơn.

Nhận định Astana vs MU (22h50 ngày 2811) Thử sức Quỷ trẻ hình ảnh
MU của Solskjaer vẫn có thành tích phập phù


Nhưng không thiết tha


Trong danh sách 18 cầu thủ mà HLV Solskjaer đăng ký cho cuộc đấu với Astana, có tới 14 ở độ tuổi teen (19 trở xuống). Đó là minh chứng cho thấy ông không quá quan trọng yếu tố kết quả với MU.

Chuyến hành quân gần 6000 km từ Anh tới Kazakhstan (hơn 8 giờ bay) là quá khắc nghiệt. Solskjaer đã cất ở nhà tất cả những cầu thủ chính thức mà ông dự định sẽ sử dụng cho cuộc tiếp đón Aston Villa tại Premier League cuối tuần này.

Tại sân chơi quốc nội, MU đã tụt xuống thứ 9 trên BXH sau trận hòa 3-3 với Sheffield United. Họ kém vị trí thứ 4 được dự Champions League của Chelsea tới 9 điểm.

Nhận định Astana vs MU (22h50 ngày 2811) Thử sức Quỷ trẻ hình ảnh 2
Quỷ đỏ mới bị Sheffield cầm hòa 3-3 tại Premier League

Phong độ của MU đã có cải thiện đáng kể với 5 chiến thắng trong 7 trận vừa qua. Nhưng xen kẽ vẫn là những trận đấu thất vọng như thua Bournemouth hay hòa Sheffield United, những đội bị đánh giá là không cùng đẳng cấp.

Ngoài ra, thành tích sân khách cũng là một vấn đề lớn với MU. Dưới thời Solskjaer, các cầu thủ trẻ được trọng dụng nhiều hơn song đổi lại họ tỏ ra thiếu ổn định, thiếu bản lĩnh.

HLV Solskjaer xác nhận 7 cầu thủ đá chính trước Astana
HLV Solskjaer nói về trận Astana vs MU, ông thầy người Na Uy đã lên tiếng xác nhận 7 cái tên của Quỷ đỏ sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận đấu này.

Luôn là một MU mong manh và không biết kết quả sẽ ra sao ngay cả khi đối thủ rất yếu. Sắp tới, Quỷ đỏ vẫn có những cầu thủ có kinh nghiệm là Jesse Lingard, Luke Shaw, Lee Grant và Axel Tuanzebe trước Astana đi cùng phần còn lại từ 19 tuổi trở xuống.

Tuy nhiên, thủ môn Grant vẫn chưa chơi chính thức phút nào mùa này. Bộ đôi Shaw và Tuanzebe đều mới trở lại sau chấn thương còn Lingard sa sút phong độ nghiêm trọng trong 1 năm qua.

Astana vs MU
Trận đấu Astana vs MU chứng kiến đội khách mới mẻ

Phía bên kia, Astana đã vô địch Kazakhstan lần thứ 6 liên tiếp cách đây hơn 2 tuần. Họ sẽ hoàn toàn tập trung cả tinh thần lẫn thể chất cho màn so tài hiếm có với đội bóng được yêu thích nhất nhì thế giới như MU.

Tại vòng bảng Europa League, Astana chơi không tốt. 4 trận đã qua, họ thua cả 4, nhận 14 bàn thua trong khi chỉ ghi được có 1 bàn. Tuy nhiên, đối đầu với Astana đêm thứ 5 này là một MU còn yếu hơn nhiều so với khi thắng họ 1-0 lượt đi.

Phải làm khách tại đất nước trải dài từ Á sang Âu, áp lực cộng sự mệt mỏi của dàn cầu thủ MU đều là đáng kể. Đó là những cơ sở để cho rằng Astana có thể làm nên bất ngờ.


Thông tin lực lượng
Astana:
Vẫn thiếu Mubele chấn thương từ tháng 9.
MU: Cất toàn bộ trụ cột ở nhà bên cạnh những Fosu-Mensah, Bailly, Pogba, Dalot, McTominay, Matic đều không thể góp mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Astana vs MU (22h50 ngày 2811) Thử sức Quỷ trẻ hình ảnh

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X