Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Valencia (02h00 ngày 03/05): Khi người “khốn” gặp kẻ “khó”

Thứ Năm 02/05/2019 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Valencia ở bán kết lượt đi Europa League 2018/19 nghiêng một chút về phía Pháo thủ, song khi “Bầy dơi” cũng đang ở thế đường cùng họ hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho đội bóng thành London.

Khi Europa League là nguồn sống với cả Arsenal và Valencia


Sau chiến thắng 1-0 trước Watford, Arsenal là CLB có lợi thế nhất trong cuộc đua vào Top 4. Trong 5 vòng đấu còn lại, Pháo thủ chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều như Wolves, Crystal Palace, Leicester, Brighton và Burnley. Chỉ cần giành 15 điểm trọn vẹn, thầy trò Unai Emery sẽ chắc chắn có một vị trí trong Top 3.
 
Nhận định Arsenal vs Valencia (2h, 0305) Người khốn gặp kẻ khó hình ảnh

Arsenal thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh


Tuy nhiên, đội bóng thành London lại không biết nắm giữ những lợi thế. Những trận thua liên tiếp gần đây khiến họ đang gặp bất lợi trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. 3 trận gần nhất trước Crystal Palace, Wolves và Leicester, Pháo thủ không giành được một điểm nào. Chuỗi trận thất vọng gần đây khiến họ rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Arsenal đang kém Chelsea và Tottenham lần lượt là 2 và 4 điểm. Trong 2 vòng đấu cuối, Pháo thủ chỉ phải gặp Brighton và Burnley. Tuy nhiên, họ đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Cụ thể, ngay cả khi Arsenal giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 vòng đấu còn lại họ cũng không thể cải thiện được vị trí của mình nếu Chelsea đánh bại Watford và Leicester, đồng thời Tottenham giành ít nhất 1 điểm trước Bournemouth và Everton.

HLV Unai Emery thừa nhận Arsenal đang gặp khó trong cuộc đua vào Top 4, bởi vậy họ sẽ chuyển hướng sang mặt trận Europa League. Ở giải đấu này, đội chủ sân Emirates đã vào bán kết. Đối thủ của họ ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất là Valencia. Arsenal đang hướng đến chức vô địch giải đấu hạng 2 châu Âu cấp độ CLB qua đó giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.
 
Arsenal vs Valencia
 

Đêm nay, Arsenal sẽ tiếp Valencia trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi bán kết Europa League 2018/19. Với lợi thế được đá tại Emirates, chắc chắn thầy trò Unai Emery sẽ chơi tấn công giành chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về trên đất TBN. Nhận định Arsenal vs Valencia nghiêng một chút về phía Pháo thủ, song khi “Bầy dơi” cũng đang ở thế đường cùng họ hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho đội bóng thành London.

Valencia cũng chẳng khá khẩm hơn Arsenal là mấy. Los Che cũng nắm trong tay những lợi thế trong cuộc đua giành vé vào Top 4 ở La Liga, song 2 trận thua liên tiếp trước Atletico Madrid và Eibar đẩy họ xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. “Bầy dơi” đang tạm kém Sevilla và Getafe 3 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Thậm chí việc bảo vệ vị trí thứ 6 của mình cũng không hề dễ dàng khi mà các đối thủ xếp sau đang tăng tốc mạnh mẽ.
 
Atletico Madrid 3-2 Valencia

 Valencia cũng đang rất quyết tâm ở Europa League


Thất thế trong cuộc đua vào Top 4 ở La Liga, Valencia cũng hướng đến đấu trường Europa League qua đó nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. HLV Marcelino Garcia Toral tuyên bố đội bóng của TBN đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến làm khách trên sân Emirates, họ sẽ không đến London để dạo chơi. Valencia rất quyết tâm giành một kết quả có lợi ở trận lượt đi.

Trong những trận đấu gần đây, Valencia chơi rất tốt mỗi khi đối đầu Pháo thủ. 4 lần đối đầu gần nhất, “Bầy dơi” bất bại trong đó có 3 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất trước Eibar, Valencia không tung ra sân đội hình mạnh nhất, điều đó cho thấy họ đánh giá cao chuyến làm khách trước Arsenal như thế nào. 

Valencia mùa này chơi phòng ngự phản công cực tốt, nhiều khả năng họ sẽ sử dụng lối chơi này trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal. Hàng thủ đội bóng của nước Anh đang chơi tệ hại. “Bầy dơi” hoàn toàn có thể tận dụng sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của đối phương để tung ra đòn kết liễu. Với việc cả Arsenal và Valencia đều dồn toàn lực vào đấu trường Europa League, trận đấu tại Emirates hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn.

Dự đoán tỷ số: 2-1

Đội hình dự kiến

Arsenal (3-4-2-1): 1.Cech; 5.Sokratis, 6.Koscielny, 18.Monreal; 15.Maitland-Niles, 34.Xhaka, 11.Torreira, 31.Kolasinac; 17.Iwobi, 7.Mkhitaryan; 9.Lacazette

Valencia (4-4-2): 13.Neto; 18.Wass, 24.Garay, 5.Paulista, 14.Gaya; 20.Torres, 8.Soler, 10.Parejo, 7.Guedes; 19.Moreno, 22.Mina

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X