Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Sporting CP (3h00 ngày 9/11): "Pháo thủ" giành vé sớm?

Thứ Năm 08/11/2018 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có lý do để bung sức khi chạm trán Sporting CP bởi vừa có lợi thế sân nhà, vừa không quá lo tiết kiệm sức cho trận đấu vào cuối tuần và giải quyết sớm vòng bảng Europa League.

Khi trận chung kết đã qua
 

Trước khi chạm trán Sporting CP trên sân khách, HLV Unai Emery khẳng định đây là trận chung kết với cả hai đội. Chiến thắng tối thiểu 1-0 trên đất khách giúp Arsenal có trọn vẹn 9 điểm sau ba vòng đấu, đánh bại Sporting thêm một lần nữa, "pháo thủ" sẽ giành vé vào vòng knock out sớm hai trận.
 
Nhan dinh Arsenal vs Sporting CP - phao thu di tiep?
Nhận định Arsenal vs Sporting CP - pháo thủ đi tiếp?

Đây là lý do quá hấp dẫn để thầy trò Unai Emery bung sức nhằm tìm kiếm ba điểm. Nhất là khi họ được chơi trên sân Emirates ba trận liên tiếp ở các đấu trường khác nhau nên không mất sức vì di chuyển.
 
Tại Emirates cuối tuần trước, Arsenal hòa Liverpool rồi đến giữa tuần này, họ chạm trán Sporting CP. "Pháo thủ" cũng không mất công sức di chuyển mà chỉ phải ngồi nhà chuẩn bị cho trận đấu với Wolverhampton vào cuối tuần.
 
Trong khi đó, Sporting CP gặp nhiều bất lợi ngoài việc phải làm khách còn trình diễn phong độ thất thường. Bảy trận gần nhất ở mọi đấu trường, Sporting CP cứ thắng một trận rồi thua một trận, đều đặn lặp đi lặp lại. Nếu "quy trình" này tái diễn, đại diện Bồ Đào Nha sẽ thua Arsenal khi họ vừa đánh bại Santa Clara cuối tuần trước.
 

Chia đều chiếc vé?
 

Trên thực tế, Arsenal và Sporting CP được đánh giá là hai đội bóng có cơ hội lớn nhất để giành vé vào vòng knock-out. Hai đội bóng còn lại của bảng đấu là Qarabag và Vorskla Poltava đều bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Trước khi gặp nhau, Arsenal và Sporting CP đều giành trọn vẹn 2 chiến thắng.
 
Ngay cả khi không thắng, Arsenal cũng không cần thiết phải vội vàng đẩy cao đội hình để tránh những đòn hồi mã thương khi Sporting CP có những cầu thủ tấn công giàu tốc độ. Còn bản thân đại diện Bồ Đào Nha không chắc sẽ chơi tấn công khi phải đá trên sân Emirates. 
 
Danny Welbeck tran Arsenal vs Sporting Lisbon
Sau Danny Welbeck, ai sẽ là người gieo sầu cho Sporting Lisbon?

14 trận bất bại, lối chơi của Arsenal thời HLV Unai Emery theo xu hướng hiện đại và trực diện hơn so với thời Arsene Wenger còn tại vị. Một điều thú vị khác là đối thủ rất khó nhận biết đâu là mũi nhọn thực sự của Arsenal khi dường như mọi vị trí đều có thể làm bàn.
 
Đơn cử tại Europa League, 8 bàn thắng của Arsenal ghi được tính đến thời điểm này xuất phát từ 6 cầu thủ (Aubameyang và Welbeck ghi 2 bàn). Đây là thử thách thực sự đối với Sporting CP khi họ đã không thể ngăn được Arsenal chọc thủng lưới ở trận lượt đi trên sân nhà.
 
Liệu Sporting CP có thể trở thành một nạn nhân khác của Arsenal, hay hai đội sẽ chia điểm rồi chờ cơ hội giành vé đi tiếp ở trận đấu sau?
 
Thống kê trước trận:
* Arsenal đã thắng cả ba trận gần nhất tại Europa League.
* Đây mới là lần thứ hai Arsenal và Sporting CP gặp nhau tại Europa League.
* Sporting CP đã chạm trán các đội bóng Anh tổng cộng 22 lần, thắng 9 và thua 10. 
* Trong các lần làm khách tại Anh, Sporting CP chỉ thắng 2 trong số 11 trận.
 
Thông tin lực lượng:
Arsenal: Carl Jenkinson, Konstantinos Mavropanos, Mohamed Elneny chấn thương - Laurent Koscielny không ra sân - Ainsley Maitland-Niles, Sokratis, Nacho Monreal chưa chắc ra sân.
Sporting CP: Raphinha, Stefano Sturaro, Stefan Ristovski, Emiliano Viviano, Rodrigo Battaglia chấn thương - Abdoulaye Diaby chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Arsenal vs Sporting CP (3h00 ngày 9/11):
Arsenal (4-2-3-1): 1.Cech - 12.Lichtsteiner, 16.Holding, 5.Sokratis, 31.Kolasinac - 34.Xhaka, 29.Guendouzi - 17.Iwobi, 8.Ramsey, 23.Welbeck - 14.Aubameyang
Sporting CP (4-2-3-1): 77.Ribeiro 76.Gaspar, 4.Coates, 22.Mathieu, 9.Acuna - 86.Gudelj, 25.Petrovic - 17.Nani, 8.Fernandes,77. Cabral - 28.Dost
Dự đoán tỉ số: Arsenal 2-1 Sporting CP.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Arsenal mùa 2018-19:


Arsenal nhận 2 tin vui trước trận đấu với Sporting Lisbon
Nacho Monreal và Sokratis trở lại tập luyện, bộ đôi này có thể ra sân trong trận đấu với Sporting Lisbon ở vòng bảng Europa League.
Pepe có câu trả lời cho Arsenal và Barca
Nicolas Pepe nói về tương lai, ngôi sao đang khoác áo Lille cảm thấy vinh dự khi được những đội bóng lớn như Arsenal hay Barca quan tâm. Tuy nhiên, Pepe khẳng...
Arsenal muốn đánh bại MU vụ Medhi Benatia
Arsenal muốn mua Medhi Benatia, đội chủ sân Emirates chấp nhận chi đủ 24 triệu euro như phía Juventus yêu cầu để vượt mặt M.U trong thương vụ này.
Thêm một đại gia Premier League để mắt “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”
Tottenham muốn mua Cengiz Under. Sau Arsenal và Man City, tới lượt một đại gia nước Anh khác quan tâm tới cầu thủ chạy cánh mới 21 tuổi của AS Roma.
“Siêu dự bị” của Arsenal có đường thoát thân
Crystal Palace muốn mua Danny Welbeck. Tiền đạo 27 tuổi đang không được trọng dụng tại sân Emirates và cũng không được CLB ngỏ ý muốn gia hạn hợp đồng sẽ hết...
Nhận định Crvena Zvezda vs Liverpool (00h55 ngày 07/11): Lữ đoàn đỏ trút giận
Nhận định Crvena Zvezda vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, The Kop sẽ hướng đến một chiến thắng đậm ngay trên đất Serbia để lấy lại niềm tin nơi NHM...
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X