Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Napoli (2h00 ngày 12/4): Khôn nhà gặp dại chợ

Thứ Năm 11/04/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, Emirates sẽ chứng kiến trận đại chiến có thể xem là chung kết sớm của Europa League. Dưới đây là những nhận định Arsenal vs Napoli.

Điểm tựa sân nhà Emirates

Cuối tuần qua, đoàn quân Unai Emery vừa thất bại muối mặt trước Everton, qua đó đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Dù vậy, thực trạng cho đến thời điểm này của mùa giải với Arsenal vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Bởi ngoài đấu trường quốc nội, họ vẫn còn Europa League để đặt mục tiêu.
Cuộc chạm trán với Napoli có thể đến hơi sớm, bởi đây vẫn là 2 ứng viên cho chức vô địch. Cùng với việc phải thi đấu lượt về trên sân khách, Pháo thủ hiểu rằng họ phải có lưng vốn vào đêm nay.

Nhận định Arsenal vs Napoli tứ kết Europa League 201819 hình ảnh

Arsenal vừa trải qua thất bại trước Everton ở Premier League


Vốn bị xem là đội bóng yếu ớt mỗi khi làm khách, nhưng Arsenal trên sân nhà lại luôn thể hiện một hình ảnh đáng sợ. Với điểm tựa sân nhà Emirates, Arsenal đang trải qua chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Kể từ đầu mùa giải, cũng chỉ có đúng 3 đội bóng đến đây mà ca khúc khải hoàn ra về (Man City, Tottenham và Man United).
Cũng nhờ được chơi trên sân nhà, Arsenal đã tạo ra 2 cuộc lội ngược dòng ở Europa League mùa này, trước BATE Borisov và Rennes. Trong quá khứ, Pháo thủ cũng chỉ để thua 2/16 lần tiếp đón các đội bóng đến từ Italia. Những con số thống kê này có thể đem tới niềm hy vọng cho các CĐV Arsenal.
Hơn nữa, điều quan trọng chẳng kém – người dẫn dắt Arsenal lúc này là Unai Emery, HLV từng giúp Sevilla lập cú hattrick vô địch Europa League 3 năm liên tiếp. Với DNA giành chiến thắng ở đấu trường này, ông có thể giành những kết quả ấn tượng, dù phải đối mặt với Napoli của Cáo già Carlo Ancelotti.

Nhận định Arsenal vs Napoli (2h00 ngày 124) Khôn nhà gặp dại chợ hình ảnh 2

Nhưng trên sân nhà, Pháo thủ luôn thi đấu rất thăng hoa

Napoli không còn đáng sợ

Bên kia chiến tuyến, Napoli đang không sở hữu phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. Sau trận thua Empoli 1-2, đội bóng này tiếp tục gây thất vọng khi bị Genoa cầm hòa với tỷ số 1-1 ở giải quốc nội. Tính rộng ra, những màn trình diễn của Napoli không còn được như những mùa giải trước.
Họ hiện đang đứng thứ 2 tại Serie A với 64 điểm sau 32 vòng, kém tới 14 điểm so với cùng kỳ mùa trước, thời điểm Maurizio Sarri còn tại vị. Có lẽ việc được Ancelotti, một HLV hàng đầu châu Âu dẫn dắt, không cải thiện được sức mạnh của đội bóng. Hơn nữa, họ thường xuyên thể hiện sự yếu bóng vía mỗi khi xa nhà.

Van Dijk tran Liverpool vs Napoli

Napoli phải xuống chơi tại Europa League vì đá sân khách kém


Trên sân khách mùa này, Napoli đã trình diễn thứ bóng đá kém hiệu quả. Ở vòng bảng Champions League, họ từng bị Crvena Zvezda cầm hòa 0-0, thua Liverpool ở trận đấu quyết định vòng bảng và bay khỏi Champions League. Mới đây, Napoli cũng bị RB Salzburg đánh bại với tỷ số 3-1, suýt nữa bị loại dù nắm lợi thế 3 bàn ở lượt đi.
Có chuyến làm khách khó khăn tại Emirates vào đêm nay, nhận định Arsenal vs Napoli cho rằng thầy trò Ancelotti sẽ không có kết quả tốt đem về. Điều mà CLB Italia cần hướng đến, có lẽ là một kết quả hoà, hoặc ít nhất cũng phải ghi được 1 bàn thắng.
Arsenal vs Napoli

Nhận định Arsenal vs Napoli tứ kết Europa League

Thông tin bên lề

Arsenal giữ sạch lưới 7/9 trận gần nhất tại Europa League.
Arsenal thắng 7 trận sân nhà gần nhất, tính trên mọi đấu trường.

Tình hình lực lượng

Arsenal thiếu vắng Holding, Bellerin, Welbeck do chấn thương. Khả năng ra sân của Koscielny và Xhaka còn bỏ ngỏ. 
Napoli không có sự phục vụ của Albiol và Diawara.

Đội hình dự kiến


Arsenal (3-4-2-1)

Cech
Mustafi - Koscielny - Sokratis
Niles - Xhaka - Torreira - Kolasinac
Iwobi - Ramsey
Aubameyang

Napoli (4-4-2)
Meret
Malcuit - Maksimovic - Koulibaly - Rui
Callejon - Allan - Ruiz - Zielinski
Insigne - Mertens

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Napoli: 2-1

Bất chấp ‘bật thầy’, Ozil vẫn được xem là thủ lĩnh của Arsenal
Alexandre Lacazette bảo vệ Mesut Ozil trước những chỉ trích. Bất chấp có những hành vi không đẹp ở trận với Everton, tiền đạo người Pháp vẫn được đồng đội xem...
Lịch thi đấu bóng đá ngày hôm nay (11/4): Arsenal, Chelsea thi đấu tứ kết Europa League
Lịch thi đấu bóng đá ngày hôm nay 11/4 được chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật chi tiết lịch thi đấu, thông tin ngày giờ các trận đấu bóng đá diễn ra hôm nay và...
Messi không quên đá xoáy Smalling sau pha ăn trầu lỗ mũi
Chân sút người Argentina đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng của Barca trước M.U tại Old Trafford rạng sáng nay (giờ VN).
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X